(Quốc Gia) - Đợt sóng AI đổ bộ vào ngành sản xuất trò chơi vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu dừng lại nào.
Sự ứng dụng của AI trong lĩnh vực phát triển trò chơi là một chủ đề nhạy cảm. Gần đây, việc nhà phát hành Prime Matter sử dụng phần mềm Midjourney AI để quảng cáo cho tựa game System Shock đã gặp nhiều khó khăn.

Theo Ubisoft, với kinh nghiệm hơn 20 năm trong việc phát triển game, họ kiên nhẫn thử nghiệm và áp dụng AI vào mọi khâu của sản xuất. Giám đốc điều hành Yves Guillemot cũng tuyên bố sử dụng LLMS - một mô hình ngôn ngữ lớn và thuật toán AI để cải thiện hoạt động của công ty.

Ý tưởng của Ubisoft phản ánh đúng tình hình thực tế. Tuy nhiên, có thể khiến nhiều game thủ phải lo lắng. Ubisoft thường thử nghiệm các ứng dụng công nghệ mới nhưng không nhận được sự đón nhận nhiều từ phía game thủ.

AI và trí tuệ nhân tạo đang đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp game toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn còn cần thời gian để hoàn thiện trước khi thật sự trở thành một yếu tố quan trọng cho thành công của các nhà phát triển game.