Ubisoft nói về NPC được trang bị trí tuệ nhân tạo, chỉ nghe có vẻ kỳ lạ cho đến khi chúng ta nhận ra 'linh hồn' và một nhân vật nữ đã được lập trình lại vì quá 'coi thường và quyến rũ'

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Ubisoft đang phát triển công nghệ AI để tạo ra các NPC trong trò chơi video như thế nào?

Ubisoft đang nghiên cứu phát triển một công nghệ AI tiên tiến có thể tạo ra các NPC với hội thoại thực tế, thông qua việc kết hợp mô hình ngôn ngữ lớn của Inworld và công nghệ Audio2Face của Nvidia. Công nghệ này cho phép NPC thể hiện tính cách và hội thoại tự nhiên, vượt qua chatbot thông thường.
2.

Các NPC trong dự án NEO của Ubisoft có sự can thiệp của nhà văn như thế nào?

Mặc dù hội thoại của NPC được tạo ra bởi AI, nhưng mỗi nhân vật vẫn có sự can thiệp của nhà văn. Nhà văn Virginie Mosser đảm nhiệm việc tạo ra cốt truyện và tính cách cho nhân vật, sau đó điều chỉnh mô hình ngôn ngữ AI để đảm bảo tính chân thật với tầm nhìn ban đầu.
3.

Dự án NPC NEO của Ubisoft có những thử thách nào khi sử dụng AI trong việc tạo dựng nhân vật?

Một trong những thách thức lớn trong dự án NPC NEO là nguy cơ AI có thể bị lệch hướng với những định kiến và khuôn mẫu trong dữ liệu huấn luyện. Để khắc phục điều này, nhóm phát triển đã phải điều chỉnh lại tính cách và hành vi của nhân vật để đảm bảo không vượt ra ngoài khuôn khổ cốt truyện đã định.
4.

Dự án NPC NEO có ảnh hưởng gì đến tương lai của ngành phát triển trò chơi video?

Dự án NPC NEO của Ubisoft hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong phát triển trò chơi video, nơi mà NPC không chỉ là những nhân vật phụ mà có thể giao tiếp và tương tác với người chơi một cách chân thật hơn. Điều này có thể thay đổi cách người chơi trải nghiệm các trò chơi thế giới mở trong tương lai.