Các hãng xe Trung Quốc cần tìm kiếm thị trường mới cho xe điện của họ. Nguyên nhân là bởi các nhà sản xuất
ô tôTrung Quốc đang đối mặt với những đợt sóng thương mại ở cả Mỹ lẫn châu Âu, gây khó khăn cho các sản phẩm xe điện của họ trong việc cạnh tranh ở phương Tây.
Không giống như Mỹ và EU, Úc không áp dụng những rào cản thương mại khó khăn, điều này làm cho nước này trở thành mục tiêu hàng đầu cho các mẫu xe điện Trung Quốc sắp tới. Mặc dù thị trường xe điện ở Úc vẫn do Tesla thống trị, nhưng sự cạnh tranh từ Trung Quốc đang gia tăng có thể đe dọa vị thế của họ.
MG, một phần của SAIC, đã thành công với ZS EV và đang lên kế hoạch ra mắt mẫu PHEV
và EV Cyberster vào năm 2024. Trong khi đó, BYD cũng đã tung ra các dòng xe của họ như Atto 3, Dolphin và Seal, thậm chí đã bán được nhiều hơn Tesla vào tháng Giêng. Đồng thời, XPeng, Geely, Changan và Leap Motor đều đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Úc.MG3
Sự thống trị của Trung Quốc trong thị trường xe điện được củng cố bởi việc kiểm soát nguồn nguyên liệu pin quan trọng và khả năng sản xuất các mẫu xe điện giá rẻ. Chính phủ Trung Quốc đã tích cực hỗ trợ ngành công nghiệp xe điện, giúp giảm đáng kể giá thành xe điện trong nước. Giá cả cạnh tranh đã làm cho các mẫu xe điện của Trung Quốc trở nên hấp dẫn ở các thị trường mà chi phí là yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng.
Trong khi Mỹ đang tăng cường nỗ lực ngăn chặn các nhà sản xuất
Liên bang của Úc (FCAI) cho biết sự cạnh tranh trên thị trường
thị trường
FCAI công bố số liệu bán hàng tháng
xe đápứng các phong cách sống, nhu cầu và mức giá khác nhau. Sự có mặt của các xe sản xuất tại Trung Quốc đã nâng cao sự lựa chọn của người tiêu dùng, cho phép người Úc mua các mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cho công việc, giải trí và gia đình”.
Nhu cầu xe điện tại Úc vẫn đang tăng, với 98.000 chiếc được bán ra trong năm 2023. Chiến lược Xe điện Quốc gia của chính phủ cũng đã đưa ra 4 mục tiêu cụ thể để đạt được trong 10 năm tới