Bí mật đằng sau thành công rực rỡ của OpenAI: phụ thuộc vào một 'mỏ vàng số' mà Google nắm giữ
Không AI ăn cắp công việc: Nhiều nhân sự nội dung 'vác' 2-3 việc cùng lúc, tháng kiếm thêm hàng chục triệu đồng nhờ sử dụng ChatGPT
Nếu bạn là một trong những người giàu nhất thế giới như dưới đây, liệu ChatGPT có còn cần thiết với bạn?
Ứng dụng khiến các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp phải ghen tị, ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ: Chỉnh ảnh thực sự quá tuyệt vời!Các ứng dụng chỉnh ảnh từ Trung Quốc luôn gây ấn tượng với khả năng chỉnh ảnh chất lượng cao. Miaoya cũng không phải là một ngoại lệ.
Chụp ảnh như một studio chuyên nghiệp
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hot nhất tại Trung Quốc hiện nay là một ứng dụng tạo bộ ảnh chân dung cá nhân chuyên nghiệp chỉ với 9,9 nhân dân tệ (khoảng 30 nghìn đồng) để tạo ra hình đại diện đẹp mắt theo nhiều phong cách khác nhau.
Không cần phải nhờ đến các nhiếp ảnh gia thực sự để có một bộ ảnh cá nhân nghệ thuật, Miaoya sẽ làm tất cả thay bạn. Ứng dụng này đã tạo nên cơn sốt đến mức gây quá tải máy chủ, khiến một số người dùng phải đợi hơn 24 giờ để nhận được ảnh.
Miaoya là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên siêu ứng dụng WeChat của Tencent Holding.
Nền tảng cho phép người dùng tải lên một bức ảnh chân dung nửa thân và một bộ gồm 20 ảnh hoặc nhiều hơn, sau đó xử lý thành một bộ ảnh chân dung cách điệu, bao gồm cả ảnh hồ sơ tiêu chuẩn và ảnh chân dung chuyên nghiệp.
Ứng dụng phổ biến đến mức từ khi ra mắt vào ngày 17/7, một số người dùng phải chờ đợi hơn 24 giờ để nhận được bức chân dung đã được xử lý. Sự phổ biến của chương trình thậm chí còn gợi lên hi vọng rằng sẽ có nhiều cách khác nhau để tận dụng các công nghệ AI tại Trung Quốc nhờ vào thị trường lớn.
AI đã trở thành một trong những chủ đề phổ biến nhất tại Trung Quốc trong năm nay, được kích hoạt bởi cơn sốt ChatGPT, một bot trò chuyện được OpenAI ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.
Các công ty Big Tech của Trung Quốc như Alibaba Group Holding, Baidu và JD.com đều đã tham gia vào cuộc chơi, tin rằng công nghệ này sẽ giúp cải thiện các dịch vụ hiện có.
Zhang Dingding, một nhà phê bình về ngành công nghiệp internet và cựu giám đốc của Viện Nghiên cứu Sootoo có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết đây là một trong những sản phẩm AI tiêu dùng phổ biến đầu tiên ở Trung Quốc kể từ khi ChatGPT ra mắt.
'Khó để dự đoán sự phổ biến này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng điều chắc chắn là thị trường sẽ chứng kiến nhiều sản phẩm tương tự hơn vì những loại sản phẩm này thường không tồn tại lâu dài', ông nói.
Zhang cũng nhấn mạnh rằng người dùng có thể chia sẻ ảnh trên WeChat hoặc Xiaohongshu, một nền tảng thương mại điện tử xã hội của Trung Quốc, vì vậy công nghệ này cũng mang tính kết nối xã hội.
Thành công tạm thời
Nhà phát triển của Miaoya là một công ty ít tiếng tăm có tên là Weixu Internet Technology, sử dụng liên hệ email từ Youku, một nền tảng video thuộc sở hữu của Alibaba.
Nhiều dịch vụ hỗ trợ AI tương tự đã ra mắt ở Trung Quốc, như 45ai, thu hút lượng truy cập lớn, nổi bật với tính năng chỉnh sửa ảnh giống nhân vật Barbie trong bộ phim giả tưởng mới ra mắt gần đây.
Mặc dù được lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội, nhiều người nghĩ rằng giống như các xu hướng internet khác, dạng chỉnh sửa ảnh như vậy sẽ sớm tạm thời. Một số người dùng cũng thể hiện sự không hài lòng về hiệu quả của ứng dụng này.
'Tôi đã chi 9,9 nhân dân tệ và chờ đợi trong 11 giờ, camera của Miaoya ghi lại phần mỡ trên áo ngực của tôi ở cánh tay phải, xương đòn không đối xứng và mí mắt không đồng đều', một người dùng trên Xiaohongshu chia sẻ.
Lucy Liu, 27 tuổi, cư dân tại Thượng Hải, đã thử chụp ảnh theo phong cách Barbie của 45ai sau khi bạn của cô gửi mã mời. Sau hơn 24 giờ chờ đợi, cô không hài lòng với kết quả. 'Tôi gần như không nhận ra mình. Tôi cảm thấy như đang nhìn vào người lạ', cô nói.
'Tôi thích những bức ảnh sống động và gần gũi với cuộc sống. Tôi không cần một bức ảnh trông giả tạo'.
Quyền riêng tư vẫn là một vấn đề. Thỏa thuận quyền riêng tư ban đầu của Miaoya nói rằng họ có thể sử dụng nội dung 'dưới mọi hình thức, trên mọi phương tiện hoặc công nghệ (hiện tại và trong tương lai)'.
Tuy nhiên, công ty sau đó đã thay đổi thỏa thuận, nói rằng các bức ảnh sẽ chỉ được sử dụng để tạo ra hình ảnh kỹ thuật số của người dùng.
Zhang Yichang, sống tại tỉnh Chiết Giang, cho biết cô đã sử dụng Miaoya để tạo ra các bức ảnh chân dung chuyên nghiệp.
'Tôi cảm thấy các bức ảnh rất giống với studio chuyên nghiệp, nhưng chủ yếu tôi đang trải nghiệm công nghệ mới. Mặt một, tôi vẫn lo lắng về vấn đề bảo mật, mặt khác, đó không phải là ảnh thật nên tôi sẽ không sử dụng nó trong những dịp quan trọng', cô nói.