Có hai quan niệm sai lầm mà nhiều game thủ trên PC vẫn mắc khi nói đến console. Thứ nhất, việc nâng cấp phần cứng không đồng nghĩa với việc tăng tốc độ khung hình của game. Dù có sức mạnh GPU, bao nhiêu GHz từ CPU, nhưng nhà phát triển game console vẫn tối ưu hóa đồ họa để tạo ra trải nghiệm chơi game đồ sộ. Vì vậy, tốc độ khung hình thường không vượt quá 30 FPS. Điều này làm cho nhiều người thất vọng khi những tựa game 'next gen' như Assassin’s Creed Valhalla chỉ chạy ở tốc độ khung hình 30 FPS. Thứ hai, tốc độ của ổ cứng cũng ảnh hưởng đến đồ họa game. SSD tốc độ cao không chỉ giảm thời gian tải màn chơi mà còn cải thiện tốc độ tải texture và vật thể trong game, giúp CPU và GPU xử lý nhanh hơn. Do đó, việc chọn ổ cứng cũng quan trọng không kém CPU và GPU.
Chúc mọi người có một ngày vui vẻ!
Hãy cùng xem lại đoạn demo “Lumen in the Land of Nanite” chạy realtime trên PS5 trên Vimeo, chất lượng video tốt hơn nhiều so với YouTube:
Unreal Engine 5, công cụ phát triển game cho thế hệ console và PC tiếp theo của Epic Games, hứa hẹn mang đến những khung cảnh game chi tiết tuyệt vời cho game thủ. Hãy tưởng tượng một cảnh game với chi tiết vật thể đỉnh cao, không có hiện tượng texture pop in, kèm theo khả năng thay đổi ánh sáng theo thời gian thực. Đoạn demo này thực sự chứng minh toàn bộ tiềm năng của Unreal Engine 5.
Game, nhưng chất lượng đồ họa không thua kém phim ảnh
Hệ thống mới được gọi là Nanite của UE5 đang thay đổi cách các nhà phát triển game làm việc, không còn phải giảm chất lượng của mô hình 3D vì phần cứng không thể render các chi tiết quá phức tạp. Các họa sỹ 3D tạo ra vật thể trong game bằng Zbrush, sau đó giảm chất lượng để phù hợp với console và PC. Trong game PC, người chơi thường có tùy chọn Level of Details để điều chỉnh đồ họa.



“Triết lý đằng sau công nghệ Nanite xuất phát từ ý tưởng REYES từ những năm 80: Render Everything Your Eye Sees. Nó giúp engine game xác định pixel nào sẽ hiển thị trên màn hình mà không cần vẽ ra hàng tỷ đa giác mỗi khung hình. Điều này loại bỏ nhu cầu về chi tiết đồ họa mà mắt người không thể nhìn thấy.”

“Để đảm bảo tương thích với các nền tảng cũ, nhà phát triển trên UE5 có thể tạo ra asset chất lượng cao và sau đó điều chỉnh để phù hợp với mọi thiết bị, từ console mới đến cả smartphone cũ.”SSD quan trọng hơn nhiều so với anh em nghĩ

Trong đoạn demo và tấm screenshot, texture 8K được sử dụng, không phải là texture chất lượng thấp như trước. Việc chạy realtime trên PS5 với các asset chất lượng cao như vậy chỉ ra sức mạnh của console mới, đặc biệt là khả năng xử lý texture từ SSD. Với những công nghệ mới như Nanite, Lumen và thư viện texture từ Quixel, game trong tương lai sẽ đẹp hơn nhiều so với hiện tại. Đó mới là chất lượng “next gen” mà anh em mong đợi.
Theo Eurogamer
