Không còn phụ thuộc vào ngoại hình của Maserati Levante nữa, SUV đầu tiên của Ferrari là Purosangue cuối cùng đã có diện mạo riêng của mình
Ferrari Purosangue có thể được xem là dự án SUV hạng sang được mong đợi nhất trên toàn thế giới trong thập kỷ mới. Sau khi dời ngày ra mắt từ cuối 2021 sang 2022, dòng xe gầm cao đầu tiên của thương hiệu Maranello vẫn tiếp tục thử nghiệm xung quanh trung tâm R&D của Ferrari, mặc dù đã sử dụng các bộ khung ngoài từ GTC4 Lusso (2018) đến Maserati Levante (2019 - 2020).
Bây giờ, khi Ferrari Purosangue đã gần đến ngày ra mắt hơn, bộ khung ngoài hoàn chỉnh cuối cùng đã xuất hiện trên phiên bản thử nghiệm của SUV này
So với các lần trước đó, có thể thấy ngay tỷ lệ thiết kế của Ferrari Purosangue đã có sự thay đổi đáng kể, với phần đuôi dài đặc trưng của xe thể thao, mui xe cong nhẹ và khoảng trống dưới gầm xe, đáng kể hơn là thấp hơn nhiều so với trước đó - thậm chí có thể nói là thấp hơn cả một số xe không phải SUV.
Dĩ nhiên, với tính chất SUV thể thao của Ferrari Purosangue, việc giảm chiều cao gầm (và tương ứng là trọng tâm) là điều cần thiết. 99% bề ngoài của xe được che đậy cẩn thận, chỉ một số khu vực nhất định như kính cửa sổ phía trước nhỏ hơn đáng kể, kính chắn gió có góc nghiêng lớn cùng một số chi tiết nhỏ về mặt khí động học. Phần đuôi của xe có bộ khuếch tán không khí chủ động kết hợp với ống xả dạng tứ.
Ferrari Purosangue, theo tuyên bố của thương hiệu, thuộc vào phân khúc đặc biệt là FUV (Ferrari Utility Vehicle) và sử dụng phiên bản kéo dài của khung gầm nhôm từ Roma, do đó sẽ có một số điểm tương đồng như động cơ phía trước và hộp số phía sau, và như đã thấy ở những lần thử nghiệm trước đó, thậm chí cả thiết kế đèn pha cũng có phần giống nhau.
Bản mô phỏng đồ họa của Motor1 cho thấy bức tranh khá chính xác về khung gầm của Ferrari Purosangue lần đầu tiên được sử dụng.
Dưới nắp ca pô của Ferrari Purosangue, sẽ có nhiều lựa chọn động cơ đa dạng như V6 từ 296 GTB, V8 từ SF90 Stradale hoặc V12 đỉnh cao ước tính có công suất khoảng 800 mã lực.