Ưu điểm và nhược điểm của truyền động sên (xích)
Sên được xem là hệ thống truyền động phổ biến nhất, là lựa chọn hàng đầu cho các dòng sportbike, dirt bike và một số loại cruiser và touring. Sên là cách hiệu quả nhất để truyền động từ động cơ ra bánh sau với tỷ lệ mất công suất chỉ khoảng 3%. Sên cũng cực kỳ chắc chắn, phù hợp cho việc đua drag. Sên cũng rất bền bỉ, lý tưởng cho việc sử dụng off-road, nơi mà xe phải vượt qua đất bùn quanh năm.Nhược điểm của sên là cần bảo dưỡng thường xuyên. Phải làm sạch bụi bẩn bám trên sên và sử dụng dưỡng sên để duy trì sự hoạt động tốt nhất của nó. Một điểm yếu khác là mỗi khi thay sên, thường phải thay cả bộ nhông và đĩa, làm tăng chi phí bảo dưỡng. Nếu ai ưa thích sự yên tĩnh như dây curoa hoặc trục các đăng thì sên không phải là lựa chọn lý tưởng vì tiếng ồn phát ra khi sử dụng. Hơn nữa, nhông sên đĩa cần được điều chỉnh cẩn thận, mọi thứ phải nằm trên một đường thẳng. Nếu không, sên sẽ bị mòn nhanh chóng và gây ra những vấn đề tiêu cực cho trải nghiệm lái xe.
Truyền động trục
Trục các đăng (shaft drive) là hệ thống truyền động ít cần bảo dưỡng nhất. Chỉ cần thay dầu đều đặn, việc canh chỉnh hàng thẳng với trục các đăng cũng không gặp nhiều vấn đề như việc điều chỉnh sên. Trục các đăng rất bền và có thể sử dụng suốt đời của chiếc xe, trừ khi gặp sự cố nghiêm trọng. Vì những lý do này, các dòng xe cruiser và touring thường ưa chuộng truyền động bằng trục các đăng.Truyền động bằng trục các đăng cũng không hoàn toàn không có khuyết điểm. Một phần lớn công suất của động cơ bị mất đi khi truyền ra bánh sau do phải đi qua nhiều chi tiết chuyển động khác của trục các đăng. Hiện tượng tăng mô men xoắn cũng là một điểm yếu, khiến phần sau của xe nâng lên khi tăng tốc mạnh. Kết quả là chúng ta không thể đạt được độ bám tối đa như trên các xe sử dụng sên hoặc dây curoa.