Va đâm vào phần này, xe điện chắc chắn sẽ kết thúc tại bãi phế liệu! VinES đã tiên phong một bước

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao xe điện khó sửa chữa và thay thế pin?

Xe điện gặp khó khăn trong việc sửa chữa và thay thế pin vì thiết kế pin hiện nay thường tích hợp trực tiếp vào khung xe, làm cho việc thay thế hoặc sửa chữa gần như không khả thi và rất đắt đỏ.
2.

Các phương pháp thiết kế pin xe điện hiện nay có gì đặc biệt?

Các phương pháp thiết kế pin xe điện hiện nay, như Cell-to-chassis, tích hợp pin trực tiếp vào khung xe giúp tiết kiệm chi phí sản xuất nhưng làm tăng khó khăn và chi phí trong việc thay thế hoặc sửa chữa pin.
3.

Xe điện có thể tái chế dễ dàng không?

Mặc dù phần thân vỏ của xe điện có thể tái chế dễ dàng như xe sử dụng động cơ đốt trong, nhưng pin xe điện thường không thể tái chế hoặc sửa chữa, dẫn đến việc xe bị bỏ đi khi hết pin.
4.

Việc thay thế pin xe điện tốn bao nhiêu chi phí?

Việc thay thế pin xe điện, ví dụ như trên Tesla Model 3, có thể tốn tới 13.000 USD, chiếm hơn 30% giá trị của chiếc xe, điều này làm tăng chi phí sửa chữa đáng kể.
5.

Các nhà sản xuất xe điện có sẵn sàng chia sẻ dữ liệu về pin không?

Mặc dù nhiều nhà sản xuất xe điện cho rằng họ có thể sửa chữa pin, nhưng không nhiều hãng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu về pin, điều này gây khó khăn trong việc sửa chữa xe điện bị hỏng pin.
6.

Sự gia tăng xe điện có ảnh hưởng gì đến vấn đề tái chế pin?

Sự gia tăng xe điện sẽ dẫn đến tăng số lượng xe và pin bị bỏ đi, tạo ra vấn đề lớn trong việc tái chế pin. Tuy nhiên, một số công ty như VinES đang tích cực phát triển công nghệ tái chế pin xe điện.