iPhone của bạn gặp vấn đề không thể xác minh tài khoản iCloud và dẫn đến việc không thể truy cập vào các dịch vụ iCloud, Apple ID, sao lưu, iTunes, hoặc App Store. Điều này khiến người dùng nhà Apple rất bối rối. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách khắc phục vấn đề này, hãy đọc ngay nhé!
1. Dấu hiệu của vấn đề không thể xác minh tài khoản iCloud trên iPhone
- Khi đăng nhập vào tài khoản iCloud đã được tạo nhưng lại xuất hiện thông báo lỗi “Tài khoản chưa được xác minh”.
- Không nhận được mã xác minh từ Apple khi đăng ký iCloud.
- Bạn nhập mã xác minh từ Email nhưng vẫn gặp sự cố khiến bạn không thể xác minh.
- Gặp lỗi không thể xác minh khi thoát khỏi iCloud. Khi thoát khỏi tài khoản iCloud và bạn không thể đăng nhập lại, điều này là do tài khoản chưa được xác minh.
Các dấu hiệu cho thấy có lỗi không thể xác minh tài khoản iCloud
2. Tại sao không thể xác minh được tài khoản iCloud?
Có thể bạn đã quên xác minh tài khoản iCloud qua Email vì hầu hết đều cần phải xác minh tài khoản bằng cách sử dụng Email.
Do kết nối Internet trên máy gặp vấn đề hoặc nguyên nhân lớn hơn là hệ thống máy chủ của Apple bị lỗi. Vì vậy, bạn không thể nhận được mã xác thực 2 yếu tố của iCloud.
Tại sao lại gặp lỗi không thể xác minh được iCloud
3. Cách khắc phục vấn đề xác minh tài khoản iCloud
Đăng nhập để thực hiện xác minh
Đăng nhập vào Email mà bạn đã sử dụng để đăng ký iCloud và kiểm tra Email từ Apple.
- Nếu vẫn chưa nhận được Email từ Apple, bạn có thể yêu cầu gửi lại mã xác nhận.
Bạn vào Cài đặt > iTunes và App Store > Nhấp vào Apple ID > Khi có một bảng thông báo xuất hiện, bạn chọn gửi lại mã xác nhận.
- Nếu nhận được, hãy chọn Xác minh ngay và tiến hành đăng nhập lại vào iCloud bằng ID và mật khẩu đã đăng ký.
ID Apple
Lấy lại mã xác nhận
Nếu vẫn không nhận được, bạn có thể lấy lại mật khẩu iCloud để Apple gửi lại quá trình xác minh tài khoản và đăng nhập lại.
Kiểm tra kết nối mạng một lần nữa
Hãy kiểm tra kết nối WiFi của bạn và kết nối với mạng ổn định nhất trước khi thử đăng nhập lại.
Kiểm tra lại kết nối mạng
Kiểm tra cài đặt Ngày & Giờ
Đảm bảo rằng cài đặt ngày và giờ trên thiết bị của bạn là chính xác.
Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.
Kiểm tra cài đặt Ngày & Giờ
Bước 2: Truy cập vào Cài đặt Ngày & Giờ > Kiểm tra xem múi giờ của bạn có chính xác không.
Kiểm tra Múi giờ
Kiểm tra trạng thái của máy chủ Apple
Hãy kiểm tra trạng thái của máy chủ Apple bằng cách mở một trình duyệt và truy cập vào Trạng thái hệ thống của Apple TẠI ĐÂY. Đảm bảo rằng tất cả các dịch vụ đều hiển thị dấu chấm xanh, đặc biệt là Tài khoản iCloud và đăng nhập.
Trạng thái hệ thống của Apple
Khôi phục cài đặt gốc iPhone
Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone là một giải pháp hữu ích trong trường hợp này.
Bài viết Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc, reset điện thoại iPhone một cách an toàn và hiệu quả sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác này một cách dễ dàng hơn.
Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone
Với những thao tác cơ bản này, bạn có thể khắc phục vấn đề không thể xác minh được tài khoản iCloud trên iPhone của mình. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn đã theo dõi.