Đây là kết quả của vụ kiện với tổng giá trị bồi thường lên đến 35 triệu USD.
Năm ngoái, Apple đã đồng ý chi trả 35 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể ở Mỹ, liên quan đến lỗi âm thanh thường gặp trên iPhone 7 và 7 Plus do chip bị lỗi. Hiện tại, Apple đã bắt đầu gửi email thông báo cho những khách hàng đủ điều kiện nhận bồi thường.
Điều kiện để nhận bồi thường từ Apple:
- Là cư dân Mỹ.
- Sở hữu iPhone 7 hoặc 7 Plus từ ngày 16/9/2016 đến 3/1/2023.
- Đã báo cáo sự cố âm thanh cho Apple theo các điều khoản của thỏa thuận.
- Tự chi trả để sửa chữa hoặc thay thế iPhone do lỗi âm thanh.
Số tiền bồi thường có thể lên đến 349 USD (8.5 triệu đồng) cho những người đã tự chi trả sửa chữa điện thoại, và 125 USD (3 triệu đồng) cho những trường hợp còn lại.
Nếu bạn không nhận được email thông báo nhưng tin rằng mình đủ điều kiện, hãy gửi email đến [email protected]. Hạn chót để lựa chọn phương thức nhận bồi thường, phản đối thỏa thuận hoặc rút khỏi tham gia là ngày 3/6.
Chip âm thanh trên iPhone 7
Tháng 5/2018, trang MacRumors đã tiết lộ một tài liệu nội bộ của Apple thừa nhận lỗi ảnh hưởng đến một số mẫu iPhone 7 và 7 Plus. Lỗi này thường được gọi là 'Lỗi IC âm thanh'. Theo tài liệu, các nhà cung cấp dịch vụ có thể sửa chữa miễn phí lỗi này cho một số khách hàng, kể cả khi máy đã hết bảo hành.
Tuy nhiên, chính sách này đột ngột kết thúc vào tháng 7/2018 sau khi Apple xóa bỏ tài liệu. Kể từ đó, một số nhân viên Apple đã phủ nhận sự tồn tại của hướng dẫn nội bộ này, khiến nhiều khách hàng phải trả phí sửa chữa lên đến hơn $300 tại Mỹ.
Không thể bật được loa ngoài khi gọi điện là một trong những triệu chứng của lỗi âm thanh trên iPhone 7
Lỗi âm thanh trên iPhone 7 chủ yếu xuất phát từ thiết kế không đúng chuẩn. Khung nhôm của iPhone 7 được làm từ vật liệu không đạt tiêu chuẩn, làm cho điện thoại dễ bị bẻ cong ở vị trí bộ điều khiển âm thanh trên bo mạch chủ. Mối hàn nối giữa chip IC âm thanh và bo mạch chủ bị hỏng, gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả lỗi IC âm thanh.
Apple đã bị kiện về vấn đề này tại nhiều bang của Mỹ vào năm 2019, với cáo buộc vi phạm quy định bảo vệ người tiêu dùng và phá vỡ cam kết bảo hành. Mặc dù đồng ý bồi thường, Apple vẫn phủ nhận mọi tội ác và vụ kiện vẫn chưa có phán quyết cuối cùng từ tòa án.