Ford Ranger, dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc bán tải. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những vấn đề gây bất tiện và đe dọa an toàn.
Ford Ranger luôn dẫn đầu trong thị trường ô tô Việt Nam với doanh số ấn tượng. Sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến.
Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn còn một số lỗi phổ biến sau một thời gian sử dụng. Dưới đây là những vấn đề thường gặp trên Ford Ranger:
1. Rò rỉ dầu
Tại Việt Nam, từ năm 2018, Ford Ranger sử dụng động cơ 2.0L trên các dòng xe Ford Ranger, Ford Everest. Động cơ này mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu.
Tuy nhiên, động cơ này lại gặp phải một vấn đề khiến nhiều khách hàng than phiền là sự cố rò rỉ dầu ở bưởng máy. Hiện tượng này được mô tả là sự rò rỉ dầu ở nắp che bưởng cam trên động cơ sau một thời gian sử dụng.
Sự cố rò rỉ dầu trên dòng Ford Ranger cũ
Sau khi nhận được thông tin, Ford Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu, đánh giá và kết luận rằng sự cố rò rỉ dầu không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động cũng như an toàn của các mẫu xe Ford. Ngoài ra, hãng cũng đưa ra giải pháp cho khách hàng bằng cách thay nắp che bưởng cam và sử dụng keo mới để làm kín bề mặt động cơ.
2. Sự cố về hộp số
Hộp số 10 cấp trên Ranger Raptor
Trong năm 2018, Ford Ranger cũng phải tiến hành triệu hồi một số xe vì vấn đề liên quan đến hộp số tại các thị trường như Úc, Thái Lan... Sự cố này xuất phát từ các bánh răng bơm dầu trong hộp số bị hỏng có thể gây mất áp suất thủy lực và năng lượng cho động cơ. Tuy nhiên, Ford Việt Nam khẳng định rằng các lô xe Ford Ranger nhập về và phân phối tại Việt Nam đều an toàn và không gặp phải vấn đề về hộp số Powershift. Do đó, khách hàng có thể đưa xe đến các đại lý để kiểm tra thông tin cụ thể.
Những vấn đề kỹ thuật này không chỉ gây rủi ro cho người lái và hành khách, mà còn có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Dù xe mất dầu lái, các tính năng an toàn khác vẫn hoạt động bình thường.
Bạn cũng có thể quan tâm:
3. Sự cố liên quan đến hệ thống điều hòa
Trên nhiều diễn đàn, cư dân mạng thường gặp các sự cố với hệ thống điều hòa của Ford Ranger như: Tiếng ồn từ bên trong bảng điều khiển sau khi tắt máy, luồng gió không đủ mạnh...
Đa số tài xế chấp nhận tình trạng này vì cho rằng nó không ảnh hưởng đến hiệu suất lái. Nguyên nhân của tiếng ồn trong bảng điều khiển là do mMytourr trong hệ thống điều hòa. Cách khắc phục là tháo bảng điều khiển để thay mMytourr mới.
Theo kinh nghiệm bảo dưỡng xe, chi phí cho việc thay thế mMytourr này dao động khoảng 2 triệu đồng và mất khoảng 2-3 giờ để hoàn thành.
4. Hương thơm lạ trong cabin
Hương thơm lạ trong cabin của Ford Ranger.
Vấn đề này thường không ảnh hưởng đến hiệu suất lái và thường được phát hiện sau vài năm sử dụng. Nguyên nhân của hương thơm lạ trong cabin là do mùi từ tấm cách âm. Chi phí để thay thế tấm cách âm dao động từ 3 - 5 triệu đồng.
Để loại bỏ triệt để hương thơm lạ, bạn có thể làm sạch hoặc thay thế toàn bộ tấm cách nhiệt cách âm trong khoang máy ở phía trước đầu xe, đồng thời làm sạch hệ thống lọc gió điều hoà của xe.
(Nguồn ảnh: Internet)