Vấn đề tuyệt đối hoá và phương pháp viết IELTS writing task 2 tránh tình trạng này

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao người viết nên tránh tuyệt đối hóa ý kiến trong IELTS Writing Task 2?

Người viết nên tránh tuyệt đối hóa ý kiến trong IELTS Writing Task 2 vì điều này có thể ảnh hưởng đến điểm số của phần Task Response. Việc đưa ra quan điểm quá chắc chắn có thể khiến người đọc cảm thấy ý kiến đó thiếu tính khách quan và không đáng tin cậy.
2.

Cách nào giúp người viết giảm thiểu lỗi tuyệt đối hóa trong bài viết của mình?

Người viết có thể giảm thiểu lỗi tuyệt đối hóa bằng cách sử dụng động từ khiếm khuyết như 'could', 'might', hoặc 'would'. Việc này giúp làm giảm tính chắc chắn và tạo sự khách quan hơn trong ý kiến mà họ trình bày.
3.

Những từ hạn định nào nên được sử dụng để tránh khái quát hóa trong IELTS Writing?

Để tránh khái quát hóa, người viết nên sử dụng các từ hạn định như 'most', 'some', hoặc 'many'. Những từ này giúp chỉ rõ rằng quan điểm được đưa ra không áp dụng cho tất cả mà chỉ cho một nhóm cụ thể.
4.

Cách nào để sử dụng trạng từ phù hợp trong IELTS Writing?

Người viết nên sử dụng trạng từ chỉ tần suất như 'often', 'usually', và 'sometimes' để diễn đạt ý kiến một cách khách quan hơn. Những trạng từ này giúp giảm tính chắc chắn và làm cho câu văn trở nên cân bằng hơn.
5.

Có những lỗi nào thường gặp khi sử dụng động từ trong bài viết IELTS?

Một lỗi phổ biến là sử dụng động từ khẳng định mạnh như 'will' thay vì các động từ khiếm khuyết như 'might' hoặc 'could'. Điều này có thể dẫn đến việc thể hiện quan điểm một cách tuyệt đối và ảnh hưởng đến điểm số.
6.

Tại sao cần trình bày ý kiến một cách khách quan trong bài viết học thuật?

Việc trình bày ý kiến một cách khách quan là rất quan trọng trong bài viết học thuật vì nó giúp người đọc thấy được tính hợp lý và đáng tin cậy của lập luận. Điều này cũng giúp nâng cao chất lượng bài viết và khả năng đạt điểm cao hơn.