Mytour sẽ hướng dẫn bạn nguyên nhân và cách sửa lỗi khi Apple Watch không kết nối với iPhone.
Lý do gây ra lỗi Apple Watch không kết nối với iPhone?
Vấn đề này thường xuất phát từ một số nguyên nhân như: khoảng cách giữa iPhone và Apple Watch quá xa, lỗi trong iPhone, tình trạng hỏng hóc sau va chạm, hoặc việc không cập nhật phần mềm.
- Khoảng cách giữa iPhone và Apple Watch quá xa, gây lỗi kết nối Bluetooth.
- Lỗi trong iPhone có thể gây ra vấn đề kết nối với Apple Watch.
- Hỏng hóc sau va chạm có thể làm suy giảm khả năng kết nối.
- Chưa cập nhật phần mềm là một nguyên nhân phổ biến.
Hướng dẫn khắc phục khi Apple Watch không kết nối với iPhone
Kiểm tra kết nối giữa Apple Watch và iPhone
Trước hết, đảm bảo rằng Apple Watch đã kết nối với iPhone. Đơn giản, bạn chỉ cần
vuốt lên trên màn hình của Apple Watchđể mở
Control Center và kiểm tra kết nối.Khi thấy chữ X màu đỏ xuất hiện hoặc kèm theo từ
Disconnectedhoặc cùng với hình ảnh iPhone màu đỏ và đường chéo xuyên qua, đó là iPhone vẫn chưa kết nối với Apple Watch.
Đảm bảo Bluetooth và WiFi đã được bật
Trong tình huống này, bạn chỉ cần
vào Cài đặt trên iPhonehoặc bật
Trung tâm điều khiểnđể đảm bảo Bluetooth và WiFi đều đã được bật. Sau đó, hãy
kiểm tra xem Apple Watchcủa bạn đã kết nối thành công với iPhone chưa.
Chắc chắn Apple Watch đang ở chế độ ghép nối
Để Apple Watch kết nối với iPhone, đảm bảo rằng thiết bị của bạn đang ở trong
chế độ ghép nối (Pairing Mode). Hãy kiểm tra trên Apple Watch để xem có thông báo yêu cầu gần iPhone không. Nếu chưa thấy thông báo, bạn có thể thực hiện
bằng cách đơn giản.Chắc chắn cả Apple Watch và iPhone đang ở gần nhau
ghép nối Apple Watch với iPhoneNếu iPhone đã được ghép nối nhưng vẫn gặp vấn đề, bạn có thể thử khắc phục bằng cách khởi động lại cả Apple Watch và iPhone.
Trong trường hợp iPhone đã được ghép nối nhưng vẫn chưa kết nối được thì bạn hãy tham khảo thêm cách sửa lỗi ở phần tiếp theo nhé.
Khởi động lại Apple Watch và iPhone
Đầu tiên, khi Apple Watch đang hoạt động, tắt nguồn bằng cách
ấn nút sườn. Sau đó, đợi một khoảng thời gian và khởi động lại cả hai thiết bị.
Giữ nút sườn cho đến khi thanh trượt hiển thị, sau đó kéo thanh từ trái sang phải để tắt nguồn. Nếu muốn khởi động lại Apple Watch, giữ nút Digital Crown và Side trong vài giây cho đến khi logo Apple xuất hiện.. Lúc này, bạn chỉ cần kéo thanh trượt từ trái sang phải là xong rồi đó. Nếu muốn khởi động lại Apple Watch, bạn hãy bấm giữ nút
Digital Crown và Sidetrong khoảng vài giây đợi đến khi logo Apple hiển thị.
Đối với iPhone từ dòng trở lên, để khởi động lại, giữ đồng thời nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng.
giữ đồng thời nút nguồn cùng với nút tăng và giảm âm lượngKhi màn hình xuất hiện thanh trượt, lướt từ trái sang phải để tắt nguồn. Sau đó, đợi vài phút và nhấn nút Nguồn cho đến khi logo Apple hiển thị.
xuất hiện thanh trượt, bạn lướt
từ trái sang phải để tắt nguồn. Kế tiếp, bạn đợi vài phút và bấm chọn vào nút Nguồn lại cho đến lúc màn hình hiển thị logo của Apple.
Đối với dòng trở về, chỉ cần thực hiện thao tác
Ấn giữ nút nguồn để trượt thanh từ trái sang phải để tắt nguồn. Sau đó, đợi và khởi động lại bằng nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple.Tiếp theo, hãy chờ một vài phút và thực hiện
khởi động lại bằng nút nguồnđến khi xuất hiện logo Apple.
Kiểm tra cập nhật phần mềm
Một cách khác để khắc phục lỗi Apple Watch không kết nối được với iPhone là kiểm tra bản cập nhật phần mềm trên cả Apple Watch và iPhone.
Đối với Apple Watch, bạn chọn
Cài đặt (Settings)> Tiếp theo, mở mục
Cài đặt chung (General)> Sau đó, bấm chọn
Cập nhật phần mềm (Software Update).Đối với iPhone, bạn mở
Cài đặt (Settings)> Nhấn vào
Cài đặt chung (General)> Tiếp theo, chọn
Cập nhật phần mềm (Software Update).để kiểm tra xem thiết bị đã cập nhật phiên bản mới chưa và thực hiện cập nhật.
Reset lại cài đặt mạng iPhone
Khi gặp lỗi Apple Watch không kết nối được với iPhone, bạn hãy thực hiện reset cài đặt mạng trên iPhone như sau:
Mở
Cài đặt (Settings)> Tiếp theo, chọn
Cài đặt chung (General)> Chọn mục
Đặt lại (Reset)> Nhấn vào
Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Settings)và
điền Mã truy cậpnếu cần thiết.
Khôi phục cài đặt gốc cho Apple Watch
Nếu bạn đã thử tất cả những giải pháp trên nhưng vấn đề Apple Watch vẫn tiếp tục, hãy thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho Apple Watch. Để thực hiện, hãy vào
Cài đặt (Settings)> Chọn tiếp
Cài đặt chung (General). Tiếp theo, bạn
scroll xuống phía dưới màn hìnhvà chọn
Đặt lại (Reset)> Sau đó, chọn tiếp
Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt (Reset All Content and Settings). Cuối cùng, bạn hãy thực hiện việc tắt
Activation Lock.Sau khi Reset Apple Watch, hãy thử kết nối lại với thiết bị iPhone. Nếu kết nối thành công, bạn có thể sử dụng Apple Watch như một thiết bị mới và khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu trước đó.
Cách ghép nối Apple Watch với iPhone
Nếu sau tất cả những bước trên mà kết nối vẫn không thành công, hãy hủy tất cả các ghép nối Apple Watch với iPhone và thực hiện lại quy trình ghép nối theo hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy
ấn và giữ nút Slide- nút này nằm bên cạnh phải của thiết bị Apple Watch cho đến khi logo Apple xuất hiện, đồng nghĩa với việc Apple Watch đã được bật.
Bước 2:Tiếp theo, hãy
mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone> Chọn tiếp vào mục
Khởi tạo đồng hồ mớihoặc bạn có thể
đưa đồng hồ gần iPhone- hai thiết bị sẽ tự động kết nối > Đợi cho đến khi hộp thoại ghép nối Apple Watch trên iPhone xuất hiện > Click chọn
Tiếp theo.Bước 3:Khi nhận được lời nhắc, bạn hãy
đặt màn hình Apple Watch vào khung ngắm của camera iPhonevà thực hiện các bước tiếp theo để ghép nối hai thiết bị.
Bước 4:Chọn
Cài đặt Apple Watchvà
thực hiện theo hướng dẫn mà iPhone hiển thịđể hoàn tất quá trình kết nối.
Chú ý:Đối với các dòng Watch Series 3 và Series 4, chỉ cần kích hoạt kết nối mạng di động trong quá trình thiết lập. Hãy để cả hai thiết bị chia sẻ cùng một mạng Internet.
Nhận định
Trong bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn cách khắc phục vấn đề khi Apple Watch không kết nối với iPhone. Hy vọng bạn sẽ tận dụng được thông tin để cải thiện trải nghiệm của mình với Apple Watch.
- Khám phá thêm về cách sử dụng đồng hồ thông minh tại đây.