Điều này sẽ giúp người dùng các smartphone OnePlus cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi sử dụng thiết bị này.
Trong năm vừa qua, có ngày càng nhiều phàn nàn từ người dùng về các sọc xanh chết chóc xuất hiện trên màn hình AMOLED của smartphone. Chúng thường xuất hiện trên các smartphone cũ sử dụng màn hình AMOLED và không giới hạn trong một nhà sản xuất hoặc phân khúc cụ thể nào.
Mặc dù thiết bị vẫn hoạt động bình thường, nhưng sọc xanh trên màn hình chắc chắn làm người dùng khó chịu. Quan trọng hơn, gần như không có cách nào để sửa chữa chúng và chỉ có thể thay toàn bộ màn hình AMOLED, điều này rất tốn kém.
Vấn đề về sọc trên màn hình AMOLED đang gây đau đầu cho người dùng
Hiện nay, OnePlus muốn đưa ra một giải pháp triệt để cho tình trạng này thông qua việc công bố chương trình bảo hành trọn đời cho các thiết bị của họ bị ảnh hưởng tại Ấn Độ. Hơn nữa, một số người dùng đủ điều kiện cũng sẽ nhận được giảm giá khi nâng cấp thiết bị OnePlus.
Trên các bài đăng của họ, người dùng Telegram @atharvak5 và @docnok63 chia sẻ hình ảnh các thông báo dán trên các Trung tâm Dịch vụ Độc quyền của OnePlus. Thông báo này thông báo về chương trình khuyến mại cho người dùng bị ảnh hưởng bởi các sọc xanh trên màn hình.
Thông báo về phiếu giảm giá cho người dùng OnePlus gặp vấn đề màn hình
Theo thông báo này, những người sở hữu các thiết bị OnePlus 8 Pro, 8T, 9 và 9R gặp sự cố về sọc xanh sẽ nhận được một phiếu giảm giá khi nâng cấp lên một smartphone OnePlus mới. Việc áp dụng phiếu giảm giá sẽ phụ thuộc vào tình trạng linh kiện tồn kho của từng cửa hàng, với khả năng thay thế màn hình tại một số cửa hàng OnePlus.
Thông báo cho biết, người dùng OnePlus 8 Pro sẽ nhận được một phiếu trị giá hơn 25.500 Rupee (hơn 300 USD) trong khi phiếu dành cho 8T là khoảng 240 USD. Phiếu dành cho OnePlus 9 và 9T là khoảng 280 USD và 230 USD. Những người dùng OnePlus đời cũ hơn khi gặp vấn đề màn hình và nâng cấp lên OnePlus 10R sẽ nhận được phiếu trị giá 4500 Rupee (gần 55 USD).
Điều thú vị là thông báo của OnePlus không đề cập đến điều kiện sử dụng của điện thoại gặp sự cố màn hình. Đối với các thiết bị cũ, vấn đề thường xảy ra do người dùng không bảo quản tốt, vì vậy, việc không đề cập đến điều kiện sử dụng có thể OnePlus vẫn chấp nhận bảo hành cho các thiết bị như vậy.
Trong khi nguy cơ về sự hỏng hóc của màn hình AMOLED là nỗi lo lớn cho người dùng, việc OnePlus giới thiệu chương trình bảo hành trọn đời cho màn hình của các thiết bị của mình sẽ giúp giảm đáng kể nỗi lo này. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là các chương trình bảo hành và phiếu giảm giá này hiện chỉ áp dụng cho người dùng tại Ấn Độ và không có kế hoạch triển khai ở các quốc gia khác.