Cùng với sự phát triển của công nghệ, việc kết nối mạng trở nên phổ biến hơn. Thật phiền phức khi điện thoại của bạn không thể đăng ký vào mạng. Vậy nguyên nhân là gì và làm thế nào để khắc phục vấn đề này?
1. Biểu hiện khi gặp vấn đề không thể đăng ký vào mạng
Khi bạn thực hiện thao tác *#06# để kiểm tra IMEI, số IMEI gốc của máy vẫn hiển thị nhưng khi tiếp tục kiểm tra *#0011# sẽ xuất hiện dòng chữ IMEI CERT: FAIL hoặc IMEI CERT: PASS.
Khi gặp tình huống này, điện thoại của bạn sẽ không sử dụng được dữ liệu 3G, 4G mặc dù đã đăng ký mạng và cài đặt đầy đủ cấu hình. Bạn sẽ nhận được thông báo Not registered on network khi thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào.
Thông báo lỗi trên điện thoại
Một biểu hiện khác thường xuyên xuất hiện khi gặp sự cố này là khi bạn thực hiện thao tác kiểm tra *#06#, điện thoại sẽ hiển thị dạng 15 số 0 hoặc dạng IMEI null/null.
2. Tại sao SIM thông báo không đăng ký được vào mạng?
Lắp thẻ SIM vào vị trí không đúng: Nếu bạn đặt SIM vào vị trí không đúng, không chỉ việc đăng ký mạng mà tất cả các chức năng của SIM cũng sẽ không hoạt động như bình thường.
Chân SIM bị hỏng: Trường hợp này thường xảy ra với điện thoại đã sử dụng lâu, linh kiện bên trong điện thoại có thể đã bị hỏng do sử dụng lâu hoặc bị va đập, rơi vỡ nhiều lần.
Chân SIM là một phần quan trọng bên trong điện thoại
SIM lỗi: Đôi khi SIM của bạn sẽ gặp sự cố do nhà mạng đang gặp vấn đề cần phải khắc phục, hoặc khi mua SIM mới, bạn đã không kiểm tra kỹ dẫn đến việc mua phải SIM lỗi hoặc hỏng.
Lỗi phần mềm của điện thoại: Có thể do phần mềm của điện thoại đã cũ, chưa được nâng cấp dẫn đến việc kết nối và truy cập mạng gặp trở ngại.
3. Cách sửa lỗi khi SIM không thể đăng ký vào mạng
Lắp SIM vào vị trí chính xác
Ngày nay, trên các khay SIM của điện thoại như iPhone, Android,... thường có hướng dẫn vị trí lắp SIM đúng. Hãy kiểm tra kỹ trước khi lắp SIM vào điện thoại.
Hãy đảm bảo bạn đã lắp SIM đúng vị trí
Kiểm tra chân SIM
Chân SIM là một bộ phận quan trọng bên trong điện thoại, cần tháo ra để kiểm tra. Bạn có thể đưa điện thoại đến các trung tâm bảo dưỡng để kỹ thuật viên kiểm tra.
Nếu phát hiện chân SIM hỏng, hãy thay mới
Nếu bạn đang băn khoăn về việc tìm cửa hàng đáng tin cậy để sửa chữa, hãy đến các cửa hàng của
Kiểm tra xem SIM có bị lỗi không
Hãy tháo SIM ra khỏi điện thoại của bạn và lắp vào một điện thoại khác để kiểm tra xem SIM có bị lỗi hay không.
Tháo SIM ra và kiểm tra xem SIM bạn đang dùng có lỗi không
Nếu không phải do SIM, có thể điện thoại của bạn gặp vấn đề. Mang điện thoại đến trung tâm bảo hành uy tín để kiểm tra. Nếu mua tại Mytour, hãy đến các cửa hàng của họ để được bảo hành, sửa chữa. Trước khi sửa, hãy kiểm tra thời gian bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất!
Tháo lắp SIM và khởi động lại điện thoại
Đây là thao tác cơ bản thường áp dụng cho nhiều lỗi về SIM hoặc điện thoại. Tháo SIM ra, sau đó lắp lại và khởi động lại điện thoại sau khoảng 2 - 5 phút.
Hãy thử lắp SIM vào một điện thoại khác
Vệ sinh SIM một cách nhẹ nhàng
Hãy đảm bảo vệ sinh SIM hoặc khe SIM để tránh tình trạng hoen gỉ hoặc bẩn làm giảm hiệu suất kết nối giữa SIM và điện thoại.
Tùy chỉnh lại cài đặt mạng trong menu cài đặt
Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Cài đặt chung > Đặt lại.
Điều chỉnh lại cài đặt mạng
Bước 2: Chọn Cài đặt mạng, nhập mật khẩu (nếu có) > Xác nhận Đặt lại cài đặt mạng.
Xác nhận thay đổi cài đặt mạng
Cập nhật cài đặt APN của nhà mạng
Đối với iPhone:
Bước 1: Mở Cài đặt và chọn Di động > Chọn Tùy chọn dữ liệu di động.
Chọn mục Tùy chọn dữ liệu di động
Bước 2: Chọn APN trong phần Dữ liệu di động > Nhập tên để thiết lập điểm truy cập APN.
Nhập tên APN
NHẬN MÃ GIẢM GIÁ SIÊU HẤP DẪN TẠI MYTOUR NGAY BÂY GIỜ!!
Với Android:
Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Kết nối > Chọn Các mạng di động.
Chọn Các mạng di động
Bước 2: Chọn Điểm truy cập > Đổi tên APN > Nhấn Lưu.
Thay đổi tên APN
Một số cách cài đặt điểm truy cập APN cho các nhà mạng cụ thể:
Nhà mạng Viettel
APN: v-internet (cho sim D-Com APN là: e-connect)
Tên truy cập (Username): Để trống
Mật khẩu (Password): Để trống
Nhà mạng Mobifone
APN: m-wap
Tên truy cập (Username): mms
Mật khẩu (Password): mms
Nhà mạng Vinaphone
APN: m3-world
Tên truy cập (Username): mms
Mật khẩu (Password): mms
Làm thủ tục qua tổng đài
Hãy gọi đến tổng đài của nhà mạng bạn đang sử dụng để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ những nhân viên chuyên nghiệp.
Các nhân viên tại tổng đài của các nhà mạng sẽ hỗ trợ bạn giải đáp mọi thắc mắc
Tham khảo bài viết về Số điện thoại tổng đài của một số nhà mạng tại Việt Nam để có số tổng đài phù hợp với SIM bạn đang sử dụng.
Khôi phục cài đặt gốc
Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp điện thoại hoạt động mượt mà hơn và trả về trạng thái ban đầu như chưa từng được cài đặt bất kỳ ứng dụng, chương trình hoặc cấu hình sai nào.
Khôi phục cài đặt gốc sẽ đưa điện thoại về trạng thái ban đầu của nó
Nếu bạn sử dụng iPhone, hãy tham khảo bài viết về Cách khôi phục cài đặt gốc cho iPhone để thực hiện một cách dễ dàng hơn. Và hướng dẫn trong bài viết Cách khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android sẽ phù hợp với những người sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android.
Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ tìm được giải pháp phù hợp khi gặp lỗi không đăng ký vào mạng. Cảm ơn bạn đã đọc!