Phân tích bức tranh phố huyện vào buổi chiều tàn trong Hai đứa trẻ gồm 19 bài văn mẫu siêu hay kèm theo 3 gợi ý cách viết chi tiết. Qua phân tích bức tranh phố huyện vào buổi chiều tàn các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, một giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.
TOP 19 mẫu bức tranh phố huyện vào buổi chiều tàn được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bài văn phân tích Hai đứa trẻ, tóm tắt Hai đứa trẻ.
Dàn ý phân tích bức tranh phố huyện vào buổi chiều tàn
Dàn ý số 1
I. Khai bút: giới thiệu truyện ngắn và bức tranh phố huyện trong Hai đứa trẻ
Ví dụ: Thạch Lam là một nhà văn có nhiều tác phẩm truyện ngắn nổi tiếng, những tác phẩm của ông thường đi sâu vào những hình ảnh đời thường giản dị và cuộc sống chân thực. Do đó, tác phẩm truyện ngắn Hai đứa trẻ của ông luôn được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật và nhận được nhiều tình cảm yêu thích từ độc giả. Trong tác phẩm này, Thạch Lam mô tả một cách sinh động cuộc sống tại một huyện nghèo và những ước mơ nhỏ bé của những con người ở đây.
II. Thân văn: Phân tích bức tranh phố huyện trong truyện ngắn Hai đứa trẻ
1. Phố huyện vào buổi chiều tàn:
- Một bức họa quê mình quen thuộc của Việt Nam
- Những tiếng ếch vành kêu
- Âm thanh muỗi vo ve
- Tiếng trống thu bay lượn
- Khung cảnh chiều tàn in dấu của miền quê Việt Nam
2. Phố huyện vào buổi tối tối thì
- Bóng tối bao phủ khắp nơi, tạo ra cảm giác bóng tối tràn ngập khu phố
- Bóng tối như một bóng ma đeo bám con người tại đây
- Hoạt động sinh hoạt của nhân dân chỉ xoay quanh ngọn đèn le lói, nhấp nháy
- Phố huyện lúc này nhưng bước vào tình trạng chìm đắm trong bóng tối
- Sự sống trong phố huyện lúc này trở nên đơn độc, cô đơn
III. Kết bài: chia sẻ cảm nhận của mình về bức tranh phố huyện trong truyện ngắn Hai đứa trẻ
Ví dụ: Trong truyện ngắn Hai đứa trẻ, chúng ta được thấy cuộc sống khắc nghiệt và đầy thử thách của những người dân sống ở phố huyện nghèo. Đây là một hình ảnh rất rõ nét về sự khó khăn và đau đớn trong cuộc sống của họ. Đồng thời, tác giả cũng muốn truyền đạt thông điệp về lòng yêu nước, tình cảm quê hương mạnh mẽ qua câu chuyện này.
....................
Bản đồ tư duy về Bức tranh phố huyện vào buổi chiều tàn
Cảm nhận về bức tranh phố huyện lúc chiều tàn
Hai đứa trẻ là một trong những tác phẩm xuất sắc của Thạch Lam. Truyện ngắn được xuất bản trong tập truyện ngắn Nắng trong vườn (1938). Tác phẩm không tập trung vào cốt truyện mà chủ yếu là vẻ đẹp tâm hồn của hai nhân vật chính Liên và An, đại diện cho thế giới tâm hồn của người trẻ trong một môi trường khắc nghiệt. Thực tế cuộc sống khó khăn, u ám tại phố huyện nhỏ được phản ánh rõ nét qua cảnh vật và nhân vật trong truyện.
Đó là cảnh vật của một phố huyện đầy nghèo nàn, xơ xác: tiếng muỗi vo ve, tiếng ếch nhái kêu, cảnh chợ tàn tạ, đất đai rác rưởi, hình ảnh miền đất như đang chìm trong quên lãng.
Trong cảnh vật cơ bản, tiêu điều và bao trùm bóng tối là những cuộc sống đầy bóng tối: những đứa trẻ nghèo phải tồn tại trong buổi chiều tối tăm. Mẹ con chị Tí cả ngày mò cua bắt tép, khi tối lại mang chõng tre ra sân ga bày hàng với một hi vọng mong manh như chõng tre của chị. Phía sau họ là một bà cụ móm phải thuê bớt gian hàng, một người cha thất nghiệp. Xung quanh họ là những vật dụng hỏng: những tấm phên nứa, chõng tre gần gãy… Tất cả những con người ấy sống cô đơn từng ngày, cuộc sống vô vị, nhàm chán không biết khi nào mới thay đổi được. Sự hiện hữu này của họ chỉ là sự mãi mãi mòn mỏi, vô nghĩa trong một xã hội đã cũ. Họ không chỉ chịu đựng cuộc sống nghèo khổ mà còn chịu đựng sự chán chường, uể oải của cuộc sống này.
Sự thanh khiết của thơ dựa trên cảnh quê hương: không gian chiều buổi là không gian quen thuộc, cảnh vật bình dị nhưng mang sức hấp dẫn. Mùi vị của quê hương hiện lên rõ ràng và hấp dẫn. Sự thanh khiết còn hiển hiện trong cách tác giả mô tả tâm hồn con người, tác giả rất tinh tế trong việc lùng bắt những cảm xúc mơ hồ trong lòng nhân vật.
Đằng sau bức tranh phố huyện, đằng sau những cuộc sống mệt mỏi là triết lý nhân đạo của tác giả. Đó là tình yêu thương con người, sự tiếc nuối trước những cuộc sống đơn điệu, nặng nề. Là tâm hồn nhạy bén, cảm thông với nỗi đau và khát khao ánh sáng của họ.
Phân tích về bức tranh phố huyện vào buổi chiều tối
Mẫu bài số 1
Khác biệt với các nhà văn hiện đại tìm kiếm cái mới lạ hoặc lớn lao, khác biệt, Thạch Lam một mình lặng lẽ trở lại với những giá trị cơ bản đã mất đi trong cuộc sống suy tàn. Ông cũng không cố gắng xây dựng các cốt truyện hoàn hảo, bởi với Thạch Lam, cuộc sống không bao giờ hoàn hảo. Những truyện của ông thường không có cốt truyện phức tạp. Mỗi câu chuyện là một bài thơ bi tráng. Phong cách này được thể hiện rõ trong tác phẩm Hai đứa trẻ. Bức tranh về phố huyện và hình ảnh những số phận con người bị lụi tàn trong sự lạc lõng của cuộc sống được mô tả rất cảm động.
Thạch Lam thường khám phá sâu vào tâm hồn của nhân vật với những cảm xúc, mong manh nhưng rất tinh tế. Ông mô tả từng chi tiết một, nhìn nhận mỗi trạng thái, mỗi thay đổi cho đến khi nó kết thúc hoàn toàn mới dừng lại. Với Thạch Lam, việc đọc truyện của ông không chỉ là trí não, mà còn là cảm xúc và tất cả các giác quan.
Hai đứa trẻ có cốt truyện đơn giản, nhưng sâu sắc trong suy nghĩ. Truyện chỉ kể về hai đứa trẻ nhìn phố xóm dần chìm vào đêm tối, chờ đợi chuyến tàu đêm. Mặc dù là cố gắng giữ mình tỉnh táo, nhưng không ít người sẽ cảm thấy nhàm chán với cách kể chuyện không nổi bật đó. Tuy nhiên, tác phẩm đã thu hút và cảm động rất nhiều tâm hồn. Điều quan trọng là, Thạch Lam đã thấu hiểu tâm hồn người đọc ngay khi họ chạm vào thế giới của truyện.
Dưới bàn tay của Thạch Lam, Hai đứa trẻ không nhàm chán, mà ngược lại rất cuốn hút, sâu lắng, đầy cảm xúc và tâm trạng.
Tác phẩm bắt đầu với một bức tranh chiều tối quê hương sống động như một bài thơ về quê hương quen thuộc nhưng rất độc đáo. Buổi chiều không chỉ đơn điệu mà còn sống lại trong mỗi từ, mỗi câu, dẫn dắt người đọc vào thế giới thanh bình của cảnh vật. Ngòi bút tinh tế của Thạch Lam đã vẽ lên một bức tranh rất sinh động, đưa độc giả trở về không gian đầy nghệ thuật của quê hương, làng quê Việt Nam. Nó gợi lên trong lòng con người một tình yêu thiết tha với miền quê, nơi không chỉ có những cảnh đẹp mà còn những mảnh đời đẹp và nỗi buồn của người dân nơi đây.
Sức mạnh của một truyện ngắn thể hiện qua những chi tiết nghệ thuật sâu sắc. Thạch Lam đã khám phá những giá trị đẹp đẽ trong những điều nhỏ bé mà người ta thường bỏ qua. Ông đã thành công khi tìm thấy những khoảnh khắc vàng trong cuộc sống. Mặc dù Hai đứa trẻ không có cốt truyện phức tạp, nhưng nó đã chạm đến tâm hồn và cảm xúc của độc giả ngay từ khúc đầu tiên.
Trong truyện ngắn, Hai đứa trẻ trải qua một ngày từ chiều đến đêm khuya. Khung cảnh của câu chuyện chỉ chuyển động qua ba giai đoạn sáng – tối: chiều tàn - chợ tan - đêm tối. Mặc dù vậy, nó để lại trong lòng độc giả những ấn tượng sâu sắc. Sức hấp dẫn của truyện không đến từ những chi tiết nghệ thuật phức tạp, mà từ tình người ấm áp lan tỏa trong câu chuyện.
Dòng văn trong truyện gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ, như: “Chiều, chiều đã về. Một buổi chiều yên bình như giấc mơ, tiếng ếch nhái vang lên từ đồng cỏ theo làn gió nhẹ. Trong cửa hàng tối om, tiếng muỗi bắt đầu vo ve xung quanh Liên ngồi im lặng bên những quả thuốc sơn đen; ánh sáng chiếu vào mặt chị tạo nên một cảm giác u ám và buồn buồn của chiều tàn thấm sâu vào tâm hồn ngây thơ của chị. Liên không biết vì sao, nhưng chị cảm thấy buồn rầu trước thời khắc của buổi chiều.
Tâm trạng của nhân vật Liên trong buổi chiều tàn nơi phố huyện cũng chính là của chúng ta trước khi mặt trời bắt đầu lặn, ánh sáng nhường chỗ cho bóng tối, sự chia ly nhường chỗ cho sum họp, hồi ức nhường chỗ cho sự trở lại… văn chương giúp thức tỉnh tâm hồn, khơi dậy những cảm xúc sâu thẳm mà lâu nay chúng ta không thể thốt lên. Dù không có cốt truyện phức tạp, Hai đứa trẻ vẫn thu hút người đọc bởi nó giữ lại và đánh thức những phần tâm hồn ẩn sau.
Thạch Lam qua truyện đã gửi đi một thông điệp: Đẹp của cuộc sống không chỉ nằm ở những điều phức tạp, mà còn nằm trong những điều đơn giản mà chúng ta thường bỏ qua. Cảnh chiều tàn lụi gợi lên những nỗi niềm bất tận. Quê hương Việt Nam luôn đẹp nhẹ nhàng và yên bình như tâm hồn của Liên, một cô gái nhạy cảm và trân trọng với làng quê thân thuộc. Tiếng ếch nhái, tiếng muỗi vo ve như một bản tình ca gợi nhớ về tình yêu với quê hương.
Quê hương Việt Nam luôn đẹp, êm đềm và yên bình như tâm hồn của Liên, một cô gái trẻ nhạy cảm và trân trọng. Tiếng ếch nhái, tiếng muỗi vo ve như những nhạc cụ gợi nhớ về tình yêu thương với quê hương.
Trong lòng mỗi chúng ta, kí ức tuổi thơ nở rộ như một vườn hoa dịu dàng. Nhìn những vì sao trên trời đêm, tìm sông Ngân Hà, đi theo con vịt cùng ông Thần Nông,... ai cũng có những kỷ niệm êm đềm và đẹp đẽ. Đó là những hình ảnh bình thường nhưng ẩn chứa đẹp thăng hoa, nhắc nhở ta hãy giữ gìn và yêu thương quê hương.
Bức tranh về quê hương trong lòng hai đứa trẻ đầy cảm xúc, đầy lòng trung thành và yêu thương, làm xao xuyến lòng người. Quê hương ở đây không chỉ là một miền đất mà còn là hồn người, là tình yêu thương sâu sắc của con người với quê nhà.
Những tâm hồn đa sầu, đa cảm của hai đứa trẻ trong truyện mang đến một cảm giác xao xuyến, thổn thức đầy ấn tượng. Quê hương hiện lên như một bức tranh đầy màu sắc, với cuộc sống bình dị nhưng đong đầy tình yêu thương và ấm áp.
Bài viết mẫu 2
'Tự lực văn đoàn' là một nhóm tác giả rất nổi tiếng trong giai đoạn văn học lãng mạn từ 1930 - 1945. Trong số họ, nhà văn Thạch Lam được biết đến là một trong những người xuất sắc nhất. Tác phẩm 'Hai đứa trẻ' của ông thể hiện rõ nét và sâu sắc nhất bức tranh cuộc sống và tình yêu thương quê hương.
Những câu chuyện ngắn của Thạch Lam không chỉ là việc kể chuyện mà còn là những tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa. 'Hai đứa trẻ' không chỉ là một hành trình qua thời gian mà còn là một tấm gương phản chiếu cuộc sống dân dã, màu sắc và cảm xúc của những người sống ở nơi phố huyện.
Thạch Lam đã khắc họa một bức tranh của phố huyện vào khoảnh khắc hoàng hôn, khi mọi thứ trở nên buồn bã và u ám sau một ngày dài. Cuộc sống nơi đây, với những tiếng động nhưng đầy không gian nghèo khó, đã tạo nên một không khí đặc biệt, khiến người đọc cảm nhận được sự sống động và chân thực của cảnh vật và con người.
Cảnh vật và con người trong 'Hai đứa trẻ' là những hình ảnh đậm chất nghệ thuật, với những góc khuất và những câu chuyện đằng sau đó. Cuộc sống nghèo khó, nhưng cũng đong đầy tình cảm và sự gắn bó của những người dân ở nơi phố huyện, đã được tác giả thể hiện một cách rất tinh tế và sâu sắc.
Phố huyện với đầy đủ tương phản nghèo khó, buồn thảm được bé Liên chứng kiến, cảm nhận rõ rệt. Là tâm điểm của câu chuyện, cô bé không chỉ thấy được nghèo khó, đau đớn của mọi người mà còn chia sẻ những tâm tư, xót xa và buồn thương với số phận bất hạnh, tủi nhục của những người xung quanh.
Phố huyện với những cảnh đẹp nhưng u ám, những số phận gặp khó khăn đã được Thạch Lam mô tả chân thật, đầy tình cảm. Trong cái u tối, vẫn tồn tại niềm tin, sức mạnh bên trong mỗi con người, và hy vọng vào ánh sáng cuộc sống. Cảnh thiên nhiên buồn thảm cũng như sự trăn trở của con người tạo ra những suy tư sâu sắc, thể hiện lòng tôn trọng và khích lệ cho những người dũng cảm và ước mơ.
Bài mẫu số 3
Thạch Lam được biết đến với lối viết độc đáo trong văn chương Việt Nam. Các tác phẩm của ông không chỉ là những câu chuyện mà còn là sự toát lên của cảm xúc, tình cảm thơ mộng, cảm động. Qua những tác phẩm như 'Hai đứa trẻ', ông đã thể hiện sự đau xót, xót thương với cuộc sống và số phận khó khăn của con người nghèo khổ.
'Hai đứa trẻ' là câu chuyện về cuộc sống đầy khó khăn của hai chị em Liên trong một phố huyện nghèo. Thạch Lam muốn qua đó truyền đạt sự trân trọng và ước mong của mình với những người lao động nghèo khổ trong một xã hội hạn hẹp, cảm nhận được giá trị của những điều nhỏ bé trong cuộc sống.
Phong cảnh phố huyện được khắc họa ngay từ đầu câu chuyện, qua những nét vẽ đơn giản nhưng ẩn chứa một vẻ đẹp huyền ảo. Thạch Lam đã dùng tất cả các giác quan của mình để tái hiện một phố huyện tiêu biểu của xã hội Việt Nam thời Pháp thuộc.
Bức tranh phố huyện bắt đầu bằng cảnh thiên nhiên chiều tàn, qua lời kể và cảm xúc của nhân vật Liên. Nó mở ra với hình ảnh và âm thanh của thiên nhiên và chợ tàn.
Phong cảnh chiều tàn được tái hiện qua hình ảnh của bầu trời chiều: 'Phương tây đỏ rực như lửa cháy và đám mây ánh hồng như hòn than sắp tàn'. Một khung cảnh buổi chiều đẹp mơ màng, đẹp lôi cuốn, đậm chất quê hương. Tuy nhiên, nó cũng mang trong đó một sự tẻ nhạt, buồn bã, nhưng cũng trầm lặng và yên bình.
Phong cảnh thiên nhiên đẹp đẽ của quê hương vẫn giữ được sự thơ mộng, mang đậm linh hồn của xứ sở. Tuy nhiên, mỗi từ, mỗi câu chữ trong bức tranh đó cũng gợi lên một sự tĩnh lặng, tàn tạ đến đáng buồn.
Tiếp theo là khung cảnh chiều tàn của một khu chợ quê đã tàn phai. Hình ảnh này gợi lên một phố huyện tàn tạ, buồn bã, lóe lên cuộc sống khốn khó của vùng quê. Trái ngược với hình ảnh sôi động thường thấy ở chợ quê, đây lại là hình ảnh đáng buồn, chạnh lòng.
Trong khung cảnh thiên nhiên của phố huyện, tâm trạng của Liên là điểm nhấn nổi bật. Chị cảm nhận được nỗi buồn sâu thẳm từ tâm hồn nhạy cảm và trong sáng của mình. Tấm lòng của chị gắn bó mạnh mẽ với quê hương, mỗi hơi thở đều mang theo mùi đặc trưng của đất phố huyện này. Cảm xúc của Liên như một nốt nhạc buồn, mơ hồ và thấm thía. Nó phản ánh cái buồn của một cô gái nhạy cảm trước cuộc sống và xã hội tàn tạ.
Bức tranh phố huyện không chỉ thể hiện bằng cảnh hoàng hôn buồn nhưng còn là biểu tượng của những số phận khốn khó nơi phố huyện.
Nhìn thấy trước hết là hình ảnh của những đứa trẻ sống trong phố huyện. Họ không phải là những đứa trẻ vui vẻ nhảy múa, mà là những đứa trẻ nghèo đói khám phá cuộc sống trên đống rác của chợ tàn. Cuộc sống khó khăn đã đẩy họ vào tình cảnh bế tắc, nhưng cũng khơi dậy lòng thương cảm và bất lực trong mọi người.
Tiếp theo là hình ảnh của chị Tí - một người phụ nữ lao động nghèo khó trong phố huyện u tối. Cuộc sống của chị và những nỗ lực hàng ngày chỉ để kiếm sống một cách vất vả. Chị Tí là biểu tượng của người lao động bền bỉ, khó khăn nhưng vẫn cố gắng vượt qua.
'Lặn lội thân cò nơi quãng vắng'
Quán nước của chị là một nơi nhỏ bé, giống như chính cuộc sống của chị. Chỉ bán nước chè xanh và thuốc lá cho những người lao động nghèo. Khách hàng cũng chỉ là những người có cuộc sống tương tự. Chị chỉ biết than thở về cuộc sống vô nghĩa và tẻ nhạt.
Gia đình Liên và chị em Liên đều sống trong cảnh bế tắc. Sự mất việc của thầy Liên đã làm gia đình họ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống nghèo khó, đơn điệu và không có hy vọng đã làm cho họ đau lòng.
Liên cảm thấy thương xót cho chị Tí và cả gia đình mình. Cuộc sống khó khăn, bế tắc và tẻ nhạt của họ khiến chị cảm thấy tự xót xa và buồn bã.
Những hình ảnh của bác Siêu, bác xẩm và cụ Thi điên cũng là những biểu tượng của cuộc sống khó khăn, tẻ nhạt và đầy khổ đau.
Bác Siêu với gánh phở trên vai là biểu tượng của sự khổ cực và đơn điệu trong cuộc sống, tương tự như cuộc sống của chị Tí và gia đình Liên.
Gia đình bác xẩm sống bằng nghề hát rong, luôn trong cảnh nghèo khó, không có căn nhà thật sự, chỉ biết tạm trú dưới gầm cầu và vỉa hè. Đứa con của họ cũng chẳng thoát khỏi cái kiếp nghèo và tăm tối của cuộc đời.
Bà cụ Thi điên, một biểu tượng cho cuộc sống khó khăn và tàn tật, vẫn tiếp tục sống trong sự thê lương và tăm tối của cuộc đời. Hình ảnh của bà cụ trong bóng tối và tiếng cười khanh khách là biểu tượng cho sự đắng cay của một cuộc đời tàn.
Bức tranh phố huyện hiện lên qua đôi mắt của Liên, thể hiện những cuộc đời buồn đầy bi kịch về vật chất và tinh thần, không có chút hy vọng và ý nghĩa. Liên cảm thấy xót xa và thương cảm cho số phận của những người đó.
Thạch Lam tập trung vào bi kịch tinh thần của những người nghèo khó, thể hiện sự thương cảm và xót xa cho số phận của họ. Ông đã đánh thức ý thức cá nhân và nhấn mạnh vào ý nghĩa nhân đạo trong tác phẩm của mình.
Bức tranh cuối cùng của phố huyện nghèo trong đêm tối là biểu tượng cho xã hội tăm tối dưới thời Pháp thuộc, không có ánh sáng và đầy đau khổ và tù túng.
Nhân vật Liên và Thạch Lam đều cảm thấy buồn bã trong môi trường xã hội tối tăm, không có hy vọng vào tương lai. Bầu trời đầy sao lấp lánh nhưng chỉ là điều xa xỉ và bí ẩn, không mang lại niềm vui. Liên quay mắt xuống đất, tìm ánh sáng gần gũi của ngọn đèn.
Bức tranh phố huyện nghèo của Thạch Lam là bức tranh nhỏ của xã hội Việt Nam dưới thời Pháp thuộc, nơi đói nghèo và tăm tối chiếm lấy cuộc sống.
Thạch Lam sử dụng hiện thực và cảm xúc lãng mạn để tạo nên ý nghĩa sâu sắc cho các khung cảnh và nhân vật trong tác phẩm.
Bức tranh phố huyện nghèo được miêu tả theo thời gian và tâm trạng của nhân vật Liên, mang đến hình ảnh đẹp của quê hương và gửi gắm tình yêu quê hương cùng sự phê phán xã hội.
Bài mẫu 4
Thạch Lam là một trong những tác giả hàng đầu của Tự Lực Văn Đoàn, tác phẩm của ông luôn chứa đựng những cảm xúc sâu lắng và nhẹ nhàng. Trong truyện ngắn 'Hai Đứa Trẻ', ông đã tái hiện cuộc sống đầy mơ ước và cảm thương của những người nghèo trong xã hội.
Thạch Lam chọn hoàng hôn làm bối cảnh để thể hiện thần thái của cuộc sống và thiên nhiên, với những quan điểm và cảm xúc sâu sắc của mình.
Bức tranh thiên nhiên trong tác phẩm của Thạch Lam đầy mơ mộng nhưng cũng chứa đựng nỗi buồn và ảm đạm, với âm thanh của cuộc sống và sự lụi tàn của hoàng hôn.
Thạch Lam không chỉ tập trung vào bức tranh thiên nhiên mà còn mô tả sinh hoạt của con người, với những khung cảnh như buổi chợ đã qua, mang đến những cảm xúc sâu lắng và tưởng tượng về cuộc sống.
Nhân vật Liên trong tác phẩm của Thạch Lam được miêu tả như một tâm hồn nhạy cảm và giàu lòng nhân ái, nhìn nhận cuộc sống xung quanh với sự biến đổi của thiên nhiên và tình cảm thương mại mạnh mẽ.
Bức tranh phố huyện khi chiều tàn đầy trữ tình và tinh tế, từng câu văn như những nốt nhạc êm đềm của cuộc sống quê hương.
Bức tranh thiên nhiên và cuộc sống của những người dân nơi đây được miêu tả sâu lắng và trữ tình, thể hiện tình yêu thiên nhiên và lòng nhân đạo của tác giả.
................................
Tải File tài liệu để xem thêm bài văn mẫu Phân tích bức tranh phố huyện lúc chiều tàn