Qua 15 mẫu kết bài Hầu trời, học sinh lớp 11 sẽ có thêm tư liệu tham khảo, biết cách viết đoạn kết ngắn gọn, súc tích, khái quát vấn đề và tạo ấn tượng tốt đẹp với người đọc. Dưới đây là chi tiết nội dung kết bài Hầu trời mời các bạn cùng tham khảo.
Kết bài phân tích bài thơ Hầu trời
Kết bài phân tích Hầu trời - Mẫu 1
Với sự nồng nhiệt và trang trọng, thi sĩ bước vào một không gian như thiên đường, nơi ngồi trên ghế bành trắng như tuyết, thả hồn vào từng giọt chè trời, và bắt đầu một cuộc thể hiện tài năng trước sự chứng kiến của Trời và các chư tiên. Chỉ cần nghĩ đến đó, câu chuyện này đã thú vị, độc đáo không gì sánh được. Việc lên tiên không phải là điều xa lạ, nhưng việc thể hiện tài năng trên thiên đàng là điều không phải ai cũng dám. Với bút pháp lãng mạn, Tản Đà đã tái hiện lại cảnh thi sĩ đọc thơ trước Trời và các chư tiên một cách hứng khởi và tự hào.
Kết bài phân tích Hầu trời - Mẫu 2
Bằng thể thơ thất ngôn trường thiên, Tản Đà đã dũng cảm thể hiện cái tôi của mình. Đó là một cái tôi tự tin, mạnh mẽ, sâu sắc về tài năng và giá trị của bản thân, với mong muốn được thể hiện và khẳng định trước đời.
Kết bài phân tích Hầu trời - Mẫu 3
Sự sáng tạo độc đáo của Tản Đà đã mang ngôn ngữ đời thường vào thơ ca một cách dễ hiểu và gợi cảm. Thơ Hầu trời đã kết hợp giữa ngôn ngữ văn học và ngôn ngữ thường dân một cách mạch lạc, không quá gò bó về vần điệu, tạo điều kiện cho cảm xúc tự nhiên phát triển và cái tôi cá nhân được thể hiện một cách tự nhiên. Bài thơ cũng đã vẽ nên một bức tranh về Tản Đà với phong cách độc đáo, là cái ngông của một người nghệ sĩ, đầy sức sống và dễ thương.
Kết bài phân tích Hầu trời - Mẫu 4
Từ một câu chuyện có vẻ hư cấu, 'hầu trời' đã phản ánh khá chân thực tính cách của Tản Đà, ông đã dám thể hiện 'cái tôi' cá nhân, một 'cái tôi' ngạo mạn, tự tin. Tác giả cũng tỏ ra rất tự tin về tài năng của mình, dám công khai thể hiện tài năng văn chương vượt trội. Bài thơ 'Hầu trời' không chỉ là một tác phẩm hay và độc đáo, mà còn là biểu tượng cho sự giao thoa giữa cái mới và cái cũ trong nghệ thuật thơ Tản Đà, là một trong những tác phẩm đặc trưng cho phong cách và tinh thần thơ mới.
Kết bài phân tích Hầu trời - Mẫu 5
Bài thơ “Hầu trời” đã thể hiện rõ phong cách thơ 'ngạo' của Tản Đà nhưng vẫn mang trong đó tâm hồn lãng mạn, đúng với nhận định của Xuân Diệu 'Chủ nghĩa lãng mạn cá nhân đã bắt đầu hiện diện trong văn học Việt Nam những năm đầu của thế kỷ XX thông qua Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu'. Tác phẩm đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về phẩm chất và tài năng của một con người được coi là một cầu nối giữa hai thế kỷ.
Kết bài phân tích Hầu trời - Mẫu 6
Qua bài thơ Hầu Trời, tác giả đã dũng cảm thể hiện cái tôi cá nhân, một cái tôi rất kiêu hãnh, rất tự do, cái tôi ý thức sâu sắc về tài năng và giá trị thực của mình, đồng thời khao khát được khẳng định giá trị của bản thân trước đời sống. Tác phẩm có sự sáng tạo khi sử dụng thể thơ thất ngôn trường thiên, giọng điệu thoải mái, tự nhiên, ngôn ngữ đơn giản, sống động và hóm hỉnh, làm cho người đọc cảm thấy gần gũi, thú vị.
Kết bài phân tích Hầu trời - Mẫu 7
Người ta nói, “Hầu trời” không chỉ là một câu chuyện hóm hỉnh, vui vẻ mà còn truyền đạt những triết lý về cái tôi trong thơ ca đến với các nhà văn Việt Nam. Với tác phẩm này, Tản Đà đã thật sự mang đến một làn gió mới cho thơ ca, xứng đáng với danh hiệu người khởi xướng cho phong trào Thơ mới.
Kết bài cảm nhận bài thơ Hầu trời
Kết bài cảm nhận Hầu trời - Mẫu 1
'Hầu Trời' là một bài thơ độc đáo và đặc sắc, mặc dù khá dài nhưng có cấu trúc chặt chẽ, với lối thơ liền mạch, nhất khí, diễn biến câu chuyện, hấp dẫn từ đầu đến cuối. Bài thơ trường thiên 'Hầu Trời' giúp ta hiểu rõ hơn về tài hoa, cá tính và cái ngông của thi sĩ Tản Đà.
Kết bài cảm nhận Hầu trời - Mẫu 2
Bài thơ 'Hầu trời' mang đến cho văn học Việt Nam một tác phẩm không chỉ mang tính giải trí vui vẻ mà còn chứa đựng nhiều triết lý về cái tôi của người nghệ sĩ. Với tác phẩm này, Tản Đà đã làm mới và làm sôi động lại văn học Việt, và cũng qua đó, ông đã thể hiện cái tôi sâu sắc của mình với sự kiêu hãnh hiếm thấy trong thi ca Việt.
Kết bài phân tích cái ngông của Tản Đà
Kết bài phân tích cái ngông của Tản Đà - Mẫu 1
Như vậy, tính cách ngạo nghễ của Tản Đà đã tạo ra một dấu ấn riêng biệt trong văn học dân tộc, khiến cho ai đọc thơ ông không thể quên được sự kiêu ngạo và đầy cá tính của ông. Theo lời nhận xét của Lê Thanh: 'Tản Đà là thi sĩ đầu tiên và duy nhất của thế hệ ông, đã mang lại sự sống mới cho văn học Việt Nam, ông đã dũng cảm làm thi sĩ, đã mơ mộng, đã chán đời, yêu đời, và có cái tôi rất riêng, để cho tình yêu của mình tràn ngập trong văn thơ'.
Kết bài phân tích cái ngông của Tản Đà - Mẫu 2
Thể thơ thất ngôn trường thiên đã cho phép Tản Đà thể hiện cảm xúc của mình một cách tự do. Bài thơ Hầu trời là minh chứng rõ ràng cho tính cách kiêu ngạo của ông trước cuộc đời. Ông tự tin vào tài năng của mình và cũng nhận biết được hiện thực xã hội u ám. Điều này giúp người đọc thấy một cái tôi đầy kiêu hãnh nhưng cũng rất cô đơn và bế tắc trước cuộc sống.
Kết bài phân tích cái ngông của Tản Đà - Mẫu 3
Nhà thơ Xuân Diệu từng nói: 'Tản Đà là người đầu tiên, mở ra thời đại mới của thơ Việt Nam. Ông đã dũng cảm làm thi sĩ, đã làm thi sĩ một cách đầy kiêu hãnh và dũng cảm, dám giữ vững cái tôi của mình'. Nhưng thay vì sử dụng từ 'kiêu ngạo', chúng ta có thể thay thế bằng từ 'ngông'. Sự độc đáo và mạnh mẽ của cái tôi trong thơ của Tản Đà đã làm nên sự khác biệt và đặc sắc cho thơ Việt Nam thời đó. Đặc biệt, qua bài thơ Hầu Trời, ông đã khẳng định được bản ngã của mình một cách tài hoa.
Kết bài phân tích cái ngông của Tản Đà - Mẫu 4
Nét đặc biệt trong tính cách của Tản Đà là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố khác nhau. Tất cả này tạo nên hình ảnh của một nhà văn tài năng, giàu lòng đa tình, kiêu ngạo và sáng tạo. Sự kết hợp giữa cái cũ và mới, truyền thống và hiện đại đã làm cho Tản Đà trở thành một điểm liên kết giữa hai giai đoạn văn học, là một ngôi sao sáng trên bầu trời văn học Việt Nam.
Kết bài phân tích cái ngông của Tản Đà - Mẫu 5
Bài thơ Hầu Trời là một tác phẩm thơ độc đáo và xuất sắc, mang lại nhiều điều mới mẻ về mặt kỹ thuật thơ, là biểu tượng cho sự giao thoa giữa cái mới và cái cũ trong nghệ thuật thơ của Tản Đà. Qua bài thơ này, người đọc có thể nhận thấy sự phát triển của thơ ca Việt Nam trong những năm đầu của thế kỷ XX.
Kết bài phân tích cái ngông của Tản Đà - Mẫu 6
Kết luận lại, Tản Đà - 'người của hai thế kỷ' (Hoài Thanh), với phong cách viết và tư duy đặc trưng, nổi bật vì đứng giữa hai dòng nước, khiến con người ta buộc phải tỏ ra khác biệt. Ông là loại người không chấp nhận bị lấn át, mà thay vào đó, ông chống lại dòng chảy để tự mình vươn lên. Tản Đà không chỉ đem lại cảm hứng mới mẻ mà còn mang lại cái 'ngông' từ mong muốn khẳng định bản thân giữa cuộc sống phức tạp và biến động. Tuy nhiên, đáng tiếc là vào đầu thế kỷ XX, ông vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thơ của ông cũng chưa được đánh giá đúng giá trị. Do đó, ông phải tìm kiếm một không gian khác để thể hiện bản thân, dù chỉ là trong giấc mơ, một giấc mơ mang tên Hầu trời.