Bài văn mẫu lớp 6: Dàn ý kể về một kỷ niệm từ tuổi thơ, sẽ được giới thiệu bởi Mytour.
Hy vọng với 4 mẫu dàn ý, các bạn học sinh lớp 6 sẽ biết cách lập dàn ý khi viết văn về một kỷ niệm từ tuổi thơ. Hãy tham khảo nội dung dưới đây ngay.
Dàn ý kể về một kỷ niệm từ tuổi thơ ấu sâu sắc - Mẫu 1
1. Mở bài
Giới thiệu về kỷ niệm từ tuổi thơ ấu sẽ được kể.
2. Thân bài
- Thời điểm, tình huống xảy ra kỷ niệm đó.
- Kể lại chi tiết của kỷ niệm đó.
- Bài học rút ra, ý nghĩa của kỷ niệm đã trải qua.
3. Kết thúc
Cảm nhận cá nhân về kỉ niệm đã được kể.
Dàn ý kể về một kỉ niệm từ tuổi thơ ấu khó quên - Mẫu 2
1. Bắt đầu
Giới thiệu, dẫn dắt về kỉ niệm từ tuổi thơ ấu khó quên: Những kỷ niệm từ tuổi thơ ấu luôn mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho con người. Chúng giúp chúng ta hiểu biết và trân trọng cuộc sống hơn. Trong số đó, kỉ niệm về thời thơ ấu luôn đặc biệt quan trọng và đáng nhớ. Và tôi vẫn luôn nhớ mãi kỉ niệm…
2. Nội dung chính
a. Tình huống kỉ niệm:
- Khoảnh khắc? Địa điểm?
- Những người tham gia kỉ niệm: gia đình, bạn bè, thầy cô...
b. Kể lại kỉ niệm từ tuổi thơ ấu
- Kỷ niệm: Ngày đầu tiên đi học; Chuyến đi cùng gia đình...
- Chi tiết sự kiện: Mô tả những sự việc đã xảy ra theo thứ tự cụ thể.
- Cảm xúc, suy nghĩ về kỉ niệm: Vui vẻ, bi quan, nhớ nhung...
3. Tổng kết
Xác nhận lại giá trị của kỷ niệm với bản thân: Kỷ niệm… đã trở thành một phần của những kí ức đẹp đẽ, giúp tôi hiểu rõ hơn về sự quý giá của cuộc sống.
Dàn ý kể về một kỷ niệm hồi thơ ấu làm em nhớ mãi - Mẫu 3
1. Giới thiệu
Trình bày vai trò của kỷ niệm, giới thiệu về kỷ niệm hồi thơ ấu mà em sẽ mãi nhớ.
2. Phần thân
- Giới thiệu về bối cảnh xảy ra kỷ niệm:
- Thời gian, địa điểm cụ thể của sự kiện kỷ niệm.
- Người cùng em trải qua kỷ niệm: Ông bà, cha mẹ, thầy cô hoặc bạn bè…
- Kể lại những sự kiện đáng chú ý: Kỷ niệm đó diễn ra như thế nào? Ấn tượng sâu sắc nhất về kỷ niệm đó là gì?
- Cảm nhận của em về kỷ niệm: Mang lại niềm vui hay nỗi buồn?
3. Tóm lại
Khẳng định giá trị của kỷ niệm và ý nghĩa đối với bản thân.
Dàn ý kể về một kỷ niệm thơ ấu đáng nhớ - Mẫu 4
1. Mở đầu
Giới thiệu về vai trò của kỷ niệm thơ ấu và giới thiệu về kỷ niệm cụ thể.
2. Nội dung chính
- Bối cảnh diễn ra:
- Thời gian: Khi còn ở tuổi thơ (Mấy tuổi?)
- Địa điểm: Xảy ra ở nhà, trường học…
- Người cùng trải qua kỷ niệm: gia đình, bạn bè, giáo viên…
- Tường thuật các sự kiện theo một trình tự cụ thể.
- Cảm xúc, suy nghĩ về kỉ niệm: Gợi lại niềm vui hay nỗi buồn? Cảm thấy quý trọng, yêu thương?...
3. Phần kết
Khẳng định giá trị của kỉ niệm đối với bản thân: Những kỷ niệm đáng nhớ từ tuổi thơ đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trang cuộc sống. Khi trưởng thành, tôi sẽ nhận thấy… (bài học hứa hẹn).