Văn mẫu lớp 6: Sự cảm nhận về tình yêu của tác giả đối với dòng Mê Kông qua Cửu Long - Giang ta ơi, 4 đoạn văn mẫu lớp 6

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tình yêu của tác giả đối với dòng sông Mê Kông được thể hiện như thế nào trong bài thơ?

Tình yêu của tác giả đối với dòng sông Mê Kông được thể hiện qua sự nhân hóa sông Mê Kông như một người mẹ, với hình ảnh 'chín nhánh sông vàng'. Tác giả mô tả dòng sông với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và âm thanh ngợi ca, thể hiện lòng yêu mến sâu sắc và tự hào về dòng sông quê hương.
2.

Bài thơ 'Cửu Long Giang ta ơi' của Nguyên Hồng có những yếu tố nghệ thuật gì đặc biệt?

Bài thơ 'Cửu Long Giang ta ơi' của Nguyên Hồng sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa để mô tả dòng sông Mê Kông như một người mẹ. Cùng với đó là hình ảnh so sánh sống động và ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của dòng sông, gợi lên tình yêu sâu đậm của tác giả đối với quê hương.
3.

Bài thơ 'Cửu Long Giang ta ơi' thể hiện tình yêu của tác giả đối với quê hương như thế nào?

Bài thơ thể hiện tình yêu của tác giả đối với quê hương qua hình ảnh dòng sông Mê Kông. Tình yêu này không chỉ là sự yêu mến một con sông, mà còn là tình yêu đối với đất nước, thiên nhiên và những giá trị văn hóa, thể hiện qua việc nhân hóa dòng sông và những hình ảnh thơ đầy xúc cảm.
4.

Tình yêu của nhân vật trữ tình trong bài thơ phát triển như thế nào theo thời gian?

Tình yêu của nhân vật trữ tình đối với dòng sông Mê Kông phát triển dần theo thời gian. Từ khi còn là một đứa trẻ mười tuổi, đến khi trưởng thành, tình cảm đó càng sâu đậm và gắn liền với lòng yêu nước, với niềm tự hào về quê hương, đất nước.