
Sức ảnh hưởng của iPad đã lan rộng đến nỗi mọi người thường gọi mọi máy tính bảng là “iPad”, dù chúng thuộc về bất kỳ hãng nào. 10 năm trước, Steve Jobs đã xuất hiện trên sân khấu và giới thiệu chiếc iPad, một sự kiện chứng kiến sự thay đổi to lớn trong ngành công nghiệp thiết bị cầm tay. Từ khi ra đời, iPad không phải là để thay thế máy tính xách tay mà là một sản phẩm giữa điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Jobs giới thiệu iPad chỉ vài ngày sau khi triển lãm CES kết thúc, thời điểm mà các máy Netbook (laptop siêu nhỏ) đang thống trị thị trường. Apple đáp trả Netbook bằng cách ra mắt một thiết bị có màn hình cảm ứng kích thước 9,7 inch. Với thiết bị này, người dùng có thể duyệt web và thực hiện nhiều tác vụ chỉ với một cú chạm. Jobs và Apple được cho là đã vượt qua giới hạn của việc truy cập internet vào thời điểm đó. CEO Apple lúc đó còn khẳng định rằng iPad sẽ mang đến “trải nghiệm duyệt web tốt nhất từ trước đến nay”.


Dù đã đạt được thành công, nhưng Apple vẫn không ngừng thích nghi với nhu cầu thị trường. iPad thế hệ mới đã tích hợp bàn phím và bút cảm ứng, mở ra một trải nghiệm giống laptop hơn. Điều này không chỉ làm thay đổi thị trường máy tính bảng mà còn thúc đẩy sự phổ biến của máy tính xách tay có màn hình cảm ứng.
Mặc dù không thay thế hoàn toàn laptop, nhưng iPad đang ngày càng trở thành một công cụ hữu ích trong công việc hàng ngày. Với sự hỗ trợ từ nhiều nhà phát triển ứng dụng lớn, tiềm năng của iPad trong tương lai là rất lớn.
Tham khảo: The Verge