Trong những ngày này, do Hà Nội thực hiện biện pháp giãn cách xã hội nên số lượng người ra đường đã giảm đáng kể so với ngày thường. Điều này đã làm cho con đường Phạm Văn Đồng, rộng rãi, đẹp đẽ và hiện đại nhất thủ đô, trở nên khác biệt, yên bình và lãng mạn hơn.
Trong tháng 10/2016, Hà Nội đã khởi công Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng - Vành đai 3 từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long, nâng bề ngang từ 56m lên 93m, với tổng mức đầu tư là 3.113 tỷ đồng. Khi hoàn thành, đoạn đường mở rộng này trở thành một tuyến đường hai chiều với 12 làn xe (6 làn mỗi chiều), trong đó có 8 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp.
Ngoài ra, Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (thuộc Vành đai 3) có tổng vốn đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng cũng đã thông xe vào năm 2020.
Dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài tổng cộng là 5,367 km. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuyến đường này trở nên vắng vẻ, ít xe qua lại.
Đường Phạm Văn Đồng và cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long hiện là tuyến giao thông đẹp, hiện đại nhất của thủ đô Hà Nội. Trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội và thời tiết chuyển sang mùa thu, nhiều người nhận xét rằng con đường này không khác gì ở châu Âu.
Trước khi được mở rộng, đường Phạm Văn Đồng thường xuyên chịu cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, kể từ khi có 12 làn xe, tình trạng ùn tắc đã được khắc phục.
Sự yên bình hiếm thấy trên con đường với mức đầu tư hàng tỷ đồng.
Vì lúc này Hà Nội đang thực hiện biện pháp giãn cách xã hội nhằm đối phó với dịch Covid-19 nên đường Phạm Văn Đồng trống trơn không có xe cộ lưu thông.
Điểm xuất phát của đường Phạm Văn Đồng là nút giao Mai Dịch và điểm kết thúc là cầu Thăng Long. Con đường này là trục giao thông đường bộ quan trọng kết nối các khu đô thị lớn của Hà Nội và các vùng lân cận.
Đường Phạm Văn Đồng có tổng cộng 12 làn xe và cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng cộng 4 làn xe.
Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc, với mỗi làn xe rộng 3,75 m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa..., đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h. Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỉ đồng (bao gồm vốn ODA từ Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước).
Dưới và bên cạnh cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Trước đó, để phục vụ việc mở rộng đường Phạm Văn Đồng, 877 hộ dân và 55 cơ quan đã phải di dời với tổng chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỷ đồng.
Anh Nguyễn Văn Sỹ (39 tuổi, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Phạm Văn Đồng) nói rằng, kể từ khi tuyến đường được mở ra, nó đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của khu vực. 'Đôi khi, vào buổi chiều hoặc sáng sớm đi trên tuyến đường này, tôi cảm thấy như đang ở nước ngoài vì đường rộng lớn, bề mặt đường trơn mịn và không còn cảnh tắc nghẽn như trước đây...', anh Sỹ chia sẻ.
Con đường Phạm Văn Đồng và tuyến cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long nhìn từ trên cao. Hai bên đường Phạm Văn Đồng từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long được trồng 1.500 cây xanh. Trong số những cây mới được trồng có khoảng 1.000 cây giáng hương, 18 cây bàng Đài Loan, 12 cây ban hoàng hậu, gần 2.000 m2 cây bụi và 4.500 m2 cây hồng lộc....
'Hà Nội bước vào mùa thu và thực hiện giãn cách xã hội, ít xe cộ đi lại khiến con đường trở nên đẹp và lãng mạn hơn...', anh Hoàng Xuân Nam, một cư dân sống tại đường Phạm Văn Đồng chia sẻ.
Những hàng cây xanh được chăm sóc kỹ lưỡng làm điểm nhấn cho vẻ đẹp của con đường 12 làn xe đẹp nhất Thủ đô.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]