iPhone 14 phiên bản thông thường hiện đã được giảm giá xuống khoảng 20 triệu đồng, trong khi giá của iPhone 14 Pro Max là khoảng 30 triệu đồng.
iPhone 14 phiên bản thông thường hiện giảm giá xuống khoảng 20 triệu đồng, trong khi giá của iPhone 14 Pro Max là khoảng 30 triệu đồng.
Sau thời kỳ thiếu hàng kéo dài từ tháng 11 đến nửa đầu tháng 12, lượng hàng iPhone chính hãng bắt đầu cung cấp nhiều hơn vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1 sau khi Apple giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng. Đây cũng là lúc các nhà bán lẻ tung ra nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.
“Theo kế hoạch nhập hàng, chỉ trong giai đoạn từ 1/1/2022 đến 20/1, tổng lượng iPhone 14 Pro Max nhập về sẽ nhiều gấp 3 lần so với đợt mở bán. Nếu tính cả đợt giao sau Tết, lượng hàng về sẽ gấp 5-6 lần”, ông Nguyễn Lạc Huy – đại diện CellphoneS chia sẻ.
Ông Huy cũng cho biết đây là lần đầu tiên sau hơn 2 tháng mở bán, iPhone 14 series có đủ hàng ở tất cả hơn 100 cửa hàng của hệ thống này. Người dùng có thể đến xem và mua ngay, không cần đặt hàng trước như trước đây. Ngoài ra, phiên bản hot nhất là iPhone 14 Pro Max màu tím cũng về đầy đủ các phiên bản và lần đầu tiên giảm giá về ngang bằng các màu khác.
Trên các hệ thống bán lẻ lớn, giá của iPhone 14 series đang giảm mạnh trong giai đoạn này. iPhone 14 bản 128 GB hiện được bán với giá khoảng 20,5 triệu đồng, giảm 4,5 triệu đồng so với thời điểm ra mắt. iPhone 14 Plus có giá từ 23 triệu đồng (giảm 5 triệu), iPhone 14 Pro có giá từ 28 triệu đồng (giảm 3 triệu) và iPhone 14 Pro Max có giá từ 30 triệu đồng (giảm 4 triệu). Tất cả giá trên chưa tính các ưu đãi khác như thanh toán online qua ví điện tử hoặc thẻ tín dụng, mở thẻ tín dụng liên kết hoặc trợ giá thông qua chương trình đổi máy cũ mới. Nếu sử dụng các ưu đãi này, người dùng có thể tiết kiệm thêm từ 1-3 triệu đồng cho các sản phẩm trên.
Việc giảm giá mạnh các mẫu iPhone mới chỉ sau khoảng 2 tháng ra mắt là điều hiếm thấy.
Động thái giảm giá mạnh các model iPhone 14 series không chỉ là vì lượng hàng về nhiều. Theo các đại lý, nhu cầu mua iPhone mới và smartphone nói chung đã giảm mạnh so với các năm trước, buộc họ phải tung ra các chương trình kích cầu. Tâm lý thắt chặt chi tiêu được thể hiện rõ trong giai đoạn vừa qua khi người dùng trải qua một năm 2022 đầy biến động. Các chỉ số dự báo cho năm 2023 cũng không quá lạc quan, khiến tâm lý mua sắm thận trọng trên nhiều ngành hàng.
Các hệ thống bán lẻ hy vọng rằng chương trình kích cầu hiện tại cùng với thời điểm Tết âm lịch sắp đến - khi người dân nhận thưởng Tết - sẽ đẩy mạnh doanh số iPhone.