Cả phiên bản hoàn toàn điện và phiên bản hybrid bổ trợ đã được tiết lộ trước đó của Isuzu D-Max sẽ ra mắt tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024.
Isuzu đã chính thức hé lộ phiên bản hoàn toàn điện để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024), cùng nơi VinFast VF Wild ra mắt trong khu vực Đông Nam Á. Một số thông số sơ bộ của mẫu xe bán tải điện cũng đã được công bố.
Theo Isuzu, mẫu xe Isuzu D-Max EV Concept sử dụng hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian tạo thành tư mô-tơ đơn. Tổng công suất hệ thống là 177 mã lực, mô-men xoắn tổng cộng 325 Nm. Cụ thể, mô-tơ trước có công suất 54 mã lực/108 Nm và mô-tơ sau có công suất 120 mã lực/217 Nm.
Mẫu Isuzu D-Max EV Concept hiện đã xuất hiện công khai tại triển lãm BIMS 2024. Ảnh: Drive
Tốc độ tối đa của mẫu xe bán tải ý tưởng đạt được là 130 km/h. Khả năng kéo tối đa 3,5 tấn, tải trọng tối đa 1 tấn. Pin lithium-ion dung lượng 66,9 kWh được Isuzu tự phát triển và sản xuất cho tầm vận hành tạm thời chưa được xác định.
Phiên bản sản xuất của mẫu Isuzu D-Max EV Concept sẽ ra mắt từ năm 2025.
Bản hybrid của Isuzu D-Max cũng đã xuất hiện sớm tại gian trưng bày của hãng tại BIMS 2024 với thiết kế, đáng chú ý, giống hệt phiên bản điện thay vì chỉ được cải tiến từ phiên bản động cơ đốt cháy thông thường. Ảnh: Drive
Tại BIMS 2024, phiên bản hybrid bổ trợ của Isuzu D-Max cũng sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng khu vực. Phiên bản này kết hợp động cơ 1.9L diesel 4 xy-lanh tăng áp với hệ thống điện hóa bổ trợ để giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải khoảng 10%.
Vì chỉ áp dụng công nghệ hybrid bổ trợ, Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV không có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện tạm thời.
Theo Isuzu, việc sản xuất Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV hoàn toàn phụ thuộc vào phản hồi từ người dùng tại triển lãm sau này.
Isuzu D-Max hiện đang là mẫu bán tải bán chạy nhất tại Thái Lan, mặc dù thường xuyên xếp hạng ít bán nhất tại Việt Nam. Vì vậy, đây chính là đối thủ đáng gờm nhất của VinFast VF Wild tại sự kiện BIMS 2024.