Trái với đa số những nhà tiếp thị kỹ thuật số và doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào các mạng xã hội như Facebook, Instagram và các hoạt động tiếp thị xã hội, họ đã bỏ qua một kênh tiếp thị mạnh mẽ khác - Email.
Mặc dù tiếp thị trên Facebook, Instagram và các nền tảng mạng xã hội khác vẫn mang lại hiệu quả, nhưng kênh tiếp thị qua Email vẫn giữ tỷ lệ doanh số cao nhất. Thách thức lớn nhất đối với những nhà quảng cáo là sự phụ thuộc và ảnh hưởng liên tục từ thuật toán của các nền tảng này.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, Mytour đề xuất tập trung vào việc xây dựng Danh sách Email. Và lý do doanh nghiệp nên sử dụng Danh sách Email sẽ được Mytour giải thích chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết.
Tại sao doanh nghiệp cần phát triển và áp dụng Danh sách Email?
Dưới đây là một số lý do giải thích vì sao doanh nghiệp nên xây dựng và sử dụng Danh sách Email:
1. Những người đăng ký quan tâm đến nội dung bạn cung cấp
Mời và giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người trong Danh sách Email để xem liệu họ có quan tâm không. Ngay cả khi họ không mua ngay, có khả năng họ đang thể hiện ý định, chẳng hạn như quan tâm sản phẩm qua email.
Trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, điều này được xem là 'triển vọng'. Trong kênh tiếp thị, người đăng ký email thường là nhóm đối tượng có khả năng chuyển đổi cao nhất thành người mua hàng.
Email cũng là một công cụ hiệu quả để thu hút lượt truy cập vào trang web, với tỷ lệ click cao hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác.
2. Doanh nghiệp sở hữu thông tin email mà họ thu thập được
Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến nhiều biến động trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông mạng xã hội do sự thay đổi của thuật toán và các yếu tố khác. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và tỷ lệ doanh thu.
Khi quảng cáo qua các mạng xã hội, doanh nghiệp và cá nhân phải chi trả phí để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Quan trọng hơn, những đối tượng mà doanh nghiệp thu hút không thuộc sở hữu của họ. Họ chỉ được phép sử dụng, không sở hữu. Điều này dễ hiểu vì doanh nghiệp không có quyền sở hữu bất kỳ tài sản nào mà họ thu thập được qua quảng cáo.
Nếu không may mắn, nếu Facebook đóng cửa tài khoản doanh nghiệp vì vi phạm hoặc lý do khác, toàn bộ công sức và dữ liệu thu thập thông qua quảng cáo sẽ mất đi trong nháy mắt.
Với Danh sách Email, doanh nghiệp chính là chủ sở hữu của danh sách liên lạc và có thể gửi email quảng cáo sản phẩm bất cứ khi nào mà không phải chi trả chi phí quảng cáo.
Dưới đây là những lý do khiến doanh nghiệp nên áp dụng Danh sách Email. Hi vọng bài viết này mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về Danh sách Email. Ngày nay, Gmail là một dịch vụ thư điện tử phổ biến được sử dụng bởi nhiều người. Bạn có thể tạo một tài khoản Gmail mới để tham gia và thực hiện cách gửi mail hàng loạt để thông tin của bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng cùng một lúc. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới bài viết.