Khi bạn chuyển sang điện thoại mới và muốn xem lại ảnh đã lưu trên iCloud, bạn lại không thấy chúng. Lý do tại sao? Cùng Mytour tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!
1.Nguyên nhân vì sao không thấy ảnh khi đăng nhập iCloud?
Có nhiều nguyên nhân khiến ảnh không được đồng bộ khi bạn đăng nhập vào iCloud.
- Chưa sao lưu dữ liệu từ thiết bị cũ
Lí do phổ biến nhất khiến ảnh không được đồng bộ khi bạn đăng nhập iCloud trên thiết bị mới là do trên thiết bị cũ, bạn đã chưa thực hiện sao lưu dữ liệu hoặc bạn không thường xuyên sao lưu. Vì vậy, khi bạn đăng nhập vào thiết bị mới, bạn sẽ không thể thấy lại dữ liệu cũ như ảnh, email, danh bạ,…
Nếu không sao lưu dữ liệu lên iCloud, bạn sẽ không thể khôi phục lại ảnh cũ
- Vấn đề có thể do chế độ tiết kiệm pin
Trên hệ điều hành iOS và iPadOS, có tính năng Chế độ tiết kiệm pin giúp tiết kiệm năng lượng, tức là khi bạn kích hoạt chế độ này trên iPhone hoặc iPad, các hoạt động nền như tải xuống và tìm kiếm dữ liệu sẽ tạm dừng. Do đó, ảnh và dữ liệu khác sẽ không đồng bộ trong thời gian này.
Quá trình đồng bộ dữ liệu sẽ tạm ngừng khi thiết bị của bạn bật chế độ tiết kiệm pin
- Vấn đề có thể do vượt quá giới hạn lưu trữ iCloud
Với mỗi tài khoản iCloud, Apple cung cấp 5GB miễn phí
2. Cách khôi phục ảnh nếu chưa sao lưu lên iCloud
Người dùng nên thường xuyên sao lưu dữ liệu để đề phòng mất các thông tin quan trọng như ảnh, email, tin nhắn, danh bạ, ...
Làm quen với việc sao lưu dữ liệu định kỳ
Nếu những bức ảnh bạn muốn không được sao lưu trên iCloud, có nghĩa là chúng chỉ tồn tại trong bộ nhớ của máy cũ và không thể đồng bộ từ iCloud xuống máy mới.
Nếu máy cũ của bạn bị mất hoặc hỏng, và dữ liệu chưa được sao lưu, thì rất tiếc bạn sẽ không thể khôi phục những bức ảnh bạn cần.
3. Cách khôi phục ảnh đã sao lưu lên iCloud
Nếu trên máy cũ, bạn đã thực hiện sao lưu dữ liệu nhưng không thấy những bức ảnh đó trên máy mới, có thể là do một số cài đặt đã ngăn chặn đồng bộ từ iCloud xuống thiết bị. Hãy tham khảo một số cách khắc phục dưới đây.
- Kiểm tra kết nối mạng
Kiểm tra kết nối mạng trên thiết bị bằng cách kiểm tra xem WiFi đã được kích hoạt chưa, có bị gián đoạn hay hỏng không. Nếu sử dụng dữ liệu di động, hãy đảm bảo rằng dữ liệu di động đã được bật và có đủ dung lượng. Vì quá trình đồng bộ trên iCloud cần kết nối Internet để hoạt động.
Mất kết nối Internet khiến dữ liệu từ iCloud không thể đồng bộ với thiết bị mới của bạn
-Tắt chế độ tiết kiệm pin
Cách 1: Trong Cài đặt > Pin > Tắt chế độ tiết kiệm pin
Tắt chế độ tiết kiệm pin trong phần Cài đặt
Cách 2: Đối với các dòng iPhone có nút Home, vuốt từ dưới màn hình lên > Chọn chế độ tiết kiệm pin (biểu tượng pin màu vàng là chế độ đang được bật, màu trắng là tắt)
Bạn cũng có thể bật/tắt chế độ tiết kiệm pin từ trung tâm điều khiển
Đối với các dòng iPhone sử dụng FaceID, kéo màn hình từ trên xuống > Chọn chế độ tiết kiệm pin (biểu tượng pin màu vàng là chế độ đang được bật, màu trắng là tắt)
- Chưa thiết lập chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang mới
Để bật sao lưu iCloud, bạn vào Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud > Sao lưu iCloud > Bật sao lưu iCloud > Sao lưu ngay
Trong Cài đặt, chọn Tên của bạn, sau đó chọn mục iCloud
Bật sao lưu iCloud
- Nâng cấp dung lượng lưu trữ iCloud
Mỗi tài khoản iCloud được 5GB miễn phí để sao lưu dữ liệu, muốn nâng cấp dung lượng iCloud bạn cần tiến hành nâng cấp.
Để nâng cấp dung lượng iCloud, vào Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud > Quản lý dung lượng > Nâng cấp > Chọn gói dữ liệu bạn muốn.
Truy cập vào mục iCloud
Chọn Thay đổi gói lưu trữ
Chọn gói lưu trữ phù hợp với nhu cầu của bạn
Vậy là bạn đã hiểu tại sao ảnh không đồng bộ lên iCloud cũng như cách khắc phục vấn đề khi đăng xuất iCloud trên các thiết bị của Apple. Cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.