Trong quá trình sử dụng TV, chúng ta thường gặp phải một số sự cố, trong đó có tình trạng TV báo không có tín hiệu. Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục thông qua bài viết dưới đây từ Mytour nhé!
1. Các dấu hiệu khi TV mất tín hiệu
Khi TV hiển thị thông báo 'Không có thông tin' hoặc 'Không có tín hiệu', điều này có thể cho thấy TV của bạn đang gặp vấn đề về tín hiệu.

Tình trạng TV báo không có tín hiệu
2. Nguyên nhân gây ra tình trạng TV mất tín hiệu
- Đầu thu chưa được kết nối với nguồn điện hoặc chưa được bật.
- Các lỗi liên quan đến dây cáp hoặc kết nối như: Dây cáp bị đứt, mối nối bong ra.

Đầu thu chưa được cắm điện hoặc chưa được khởi động.
- Kết nối giữa ăng-ten và đầu thu hoặc giữa đầu thu và TV bị lỏng hoặc chưa kết nối đầy đủ.
- Vị trí của ăng-ten trong nhà bị thay đổi, không giữ nguyên hướng như khi lắp đặt ban đầu.
- Chảo bị di chuyển, thay đổi góc bắt tín hiệu.

Kiểm tra vị trí của ăng-ten hoặc chảo của K+.
3. Cách khắc phục sự cố TV không có tín hiệu
- Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho TV
Có thể do nguyên nhân nào đó mà nguồn điện cung cấp cho TV không ổn định.
Bạn cần kiểm tra bằng cách nhấn nút mở trên điều khiển từ xa hoặc kiểm tra xem đèn báo nguồn trên TV có sáng không?
Nên kiểm tra kỹ càng phích cắm điện từ ổ điện đến TV xem có lỏng không, để chắc chắn rằng TV đã nhận được nguồn điện đúng cách.

Kiểm tra nguồn điện cung cấp
- Kiểm tra các nguồn đầu vào
Hãy kiểm tra xem các thiết bị như đầu thu, đầu DVD, K+, TV box, hoặc máy chơi game đã được kết nối với TV chưa.

Tivi box
- Kiểm tra cáp HDMI
Khi tính năng simplink của HDMI đã được kích hoạt (thường gặp trên tivi LG), bạn có thể gặp tình trạng tivi hiển thị thông báo “Không có tín hiệu”. Hãy tắt tính năng simplink để tivi có thể nhận tín hiệu bình thường.

Cáp HDMI
- Kiểm tra các kênh truyền hình cáp
Bạn cần kiểm tra các thiết bị nguồn và đảm bảo rằng kết nối giữa tivi và thiết bị là ổn định. Nếu bạn sử dụng cáp component, hãy đảm bảo rằng các đầu cắm đã được kết nối chính xác để tránh sai sót về màu sắc.
- Kiểm tra vị trí của chảo và ăng-ten so với vị trí ban đầu
Hãy đảm bảo rằng chảo và ăng-ten đều không thay đổi hướng so với vị trí ban đầu. Nếu có thay đổi, hãy đưa chúng trở lại vị trí ban đầu.

Kiểm tra vị trí của ăng-ten
Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin sau:
Nếu mua hàng tại Điện máy XANH, bạn có thể liên hệ tổng đài bảo hành theo số: 1900 232 465 (miễn phí).
Hoặc liên hệ trung tâm bảo hành của một số hãng như sau:
+ Trung tâm bảo hành Samsung: 1800 588 890
+ Trung tâm bảo hành Sony: 1800 588 885
+ Trung tâm bảo hành LG: 1800 1503
+ Trung tâm bảo hành Panasonic: 1800 1593
+ Trung tâm bảo hành TCL: 1800 588 880
Đây là một số trung tâm bảo hành của các hãng tivi. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.
