Admin - Điểm đến 'nóng bỏng' cho các ứng viên
Admin - Khám phá tất cả những gì bạn cần biết
Admin - Khái niệm và vai trò
Admin - Công việc và trách nhiệm
Những nhiệm vụ cơ bản của một Admin
- Tổ chức lên kế hoạch và triển khai các sự kiện, cuộc họp trong công ty.
- Quản lý văn phòng phẩm, trang thiết bị và tài liệu cho các bộ phận.
- Thực hiện báo cáo chi tiêu hàng tháng và báo cáo cho cấp quản lý.
- Quản lý thư từ đến công ty và phân loại chúng.
- Quản lý và bảo quản hồ sơ của nhân viên.
- Xử lý và quản lý thông tin khách hàng.
- Chuẩn bị và tổ chức tài liệu cho sự kiện, cuộc họp trong công ty.
- Quản lý cuộc gọi đến và hướng dẫn khách hàng tới bộ phận liên quan.
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, du lịch cho nhân viên.
- Cập nhật thông tin về nhân sự, chính sách và tiến độ công việc.
Khám phá thêm >>
- Vị trí Trợ lý Quản lý là gì? Mức lương và vai trò năm 2023
- Giám đốc Senior là gì? 8 kỹ năng quan trọng – Bí mật từ HR Mytour
- Business Developer Manager là gì? Lương và 5 kỹ năng cần có
- Operations Manager là gì? Mô tả công việc, kỹ năng & Mức lương
Những vị trí Admin đang 'nóng bỏng' nhất hiện nay

Mỗi vị trí admin có những nhiệm vụ cụ thể khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về các vị trí admin phổ biến nhất dưới đây.
1. Nhân viên Quản lý Admin
Admin Officer, hay còn được biết đến là quản lý văn phòng, là người đảm nhận vai trò quản lý hành chính của doanh nghiệp. Công việc chính của họ là xử lý giấy tờ, hợp đồng và các văn bản quan trọng khác.
2. Sales Admin
Sales Admin, hay còn gọi là trợ lý kinh doanh, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phòng kinh doanh và nhân viên bán hàng. Công việc của họ liên quan đến xử lý các giấy tờ và hỗ trợ hoạt động bán hàng.
Sales Admin là người chủ trì việc hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động bán hàng. Vai trò của họ quan trọng trong việc nâng cao doanh thu cho công ty.
3. HR Admin
HR Admin là nhân viên quản lý hành chính nhân sự, có nhiệm vụ tìm kiếm và tuyển dụng nhân viên mới theo yêu cầu của ban lãnh đạo. Ngoài ra, họ còn phát triển chính sách nhân sự và xử lý các thủ tục liên quan.
4. Trợ lý Hành chính
Trợ lý Hành chính, hay còn gọi là Admin Assistant, chịu trách nhiệm hỗ trợ các quản lý cấp cao trong việc tổ chức công việc hành chính trong doanh nghiệp. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động suôn sẻ và hiệu quả của công ty.
5. Quản trị Facebook

Quản trị Facebook là nhóm người chịu trách nhiệm quản lý Fanpage của công ty trên nền tảng Facebook. Vị trí này thường thuộc phòng Marketing và có nhiệm vụ tăng cường sự hiện diện và tương tác của thương hiệu trên mạng xã hội.
Quản trị Facebook phát triển nội dung theo xu hướng và tham gia vào các chiến dịch quảng cáo để thu hút người dùng và tăng cường nhận thức về thương hiệu.
6. Quản trị Website
Admin website, hay còn gọi là quản trị diễn đàn, là người chịu trách nhiệm quản lý và phát triển nội dung, hình ảnh trên website. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành và tăng cường tương tác cho trang web của doanh nghiệp.
Điều kiện trở thành Admin
Các nhà tuyển dụng Admin thường đặt yêu cầu cao về chuyên môn và kỹ năng. Do đó, bạn cần chuẩn bị và phát triển những yếu tố sau để tăng cơ hội được chấp nhận:
Yêu cầu về chuyên môn
Để thành công trong vai trò này, kỹ năng chuyên môn là vô cùng quan trọng. Bạn cần hiểu biết sâu về lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, marketing, truyền thông,... Hơn nữa, bạn cũng cần cập nhật kiến thức về ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp để áp dụng vào thực tế. Có kiến thức chuyên môn vững vàng sẽ giúp bạn dễ dàng điều hành công việc và tương tác tốt với đồng nghiệp, các bộ phận khác nhau và đạt được mục tiêu chung của công ty.
Yêu cầu về kỹ năng
Kỹ năng Giao tiếp, Đàm phán

Bạn sẽ không thể thành công trong vai trò admin nếu không có kỹ năng giao tiếp tốt. Vai trò của admin liên quan đến tiếp xúc với nhiều người từ các quản lý, nhân viên và đối tác khác nhau.
Do đó, bạn cần có khả năng giao tiếp linh hoạt để kết nối với mọi người và làm việc hiệu quả. Vai trò của admin là cầu nối giữa quản lý và nhân viên, đòi hỏi bạn phải luôn tương tác để hiểu và phối hợp với tất cả mọi người.
Kỹ năng Quản lý, Sắp xếp thời gian
Để tránh bị quá tải công việc, bạn cần phải có kỹ năng quản lý và sắp xếp thời gian tốt. Điều này bao gồm tổ chức nhiệm vụ phù hợp với mục tiêu của công ty và quản lý tài liệu, báo cáo một cách khoa học.
Trong quá trình làm việc, bạn cần biết quản lý thời gian và lên lịch trình hợp lý cho bản thân và cấp trên. Kỹ năng sắp xếp thời gian sẽ giúp công việc diễn ra một cách hiệu quả và theo đúng kế hoạch.
Kỹ năng Làm việc nhóm
Sales Admin thường phải liên kết với nhiều bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp như kinh doanh, marketing, nhân sự,... Do đó, Admin cần phát triển kỹ năng làm việc nhóm để đảm bảo sự hòa thuận và hiệu quả trong quá trình làm việc.
Kỹ năng Tin học Văn phòng
Với lượng dữ liệu lớn, Admin cần thành thạo về tin học và các phần mềm văn phòng. Điều này giúp họ quản lý thông tin, lưu trữ tài liệu và báo cáo một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Kỹ năng Xử lý tình huống
Kỹ năng quan trọng của Admin là biết xử lý tình huống và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và sáng suốt. Điều này giúp họ ngăn chặn rủi ro và ghi điểm trong mắt quản lý và đồng nghiệp.
Kỹ năng Đa nhiệm và Chịu áp lực Cao
Trong vai trò quan trọng của mình, các admin cần phát triển kỹ năng đa nhiệm để hoàn thành tốt công việc. Với lượng công việc lớn, khả năng chịu áp lực cao sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn và trở thành một Admin chuyên nghiệp.
Mức lương và Cơ hội thăng tiến của Admin
Với vị trí quan trọng như Admin, con đường thăng tiến sẽ mở ra nhiều cơ hội. Sau khoảng 3 - 5 năm, nếu có thành tích và kinh nghiệm, bạn có thể tiến đến vị trí Quản lý Admin. Tại đây, bạn sẽ phụ trách toàn bộ hoạt động của nhóm và nhận được mức lương cao hơn nhiều.

Tìm việc làm Admin ở đâu?
Với sự xuất hiện của nhiều công ty, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm Admin. Bạn có thể tìm thông tin qua các trang tuyển dụng hoặc các nhóm trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Linkedin,...
Mytour là lựa chọn hàng đầu cho việc tìm kiếm việc làm Admin và các công việc khác.
Thông tin tuyển dụng trên Mytour luôn được cập nhật và chính xác, giúp bạn dễ dàng lựa chọn công việc phù hợp.
Mytour cung cấp hàng ngàn công việc từ các doanh nghiệp hàng đầu, mang lại sự đa dạng cho ứng viên.
Bạn có thể tạo CV chuyên nghiệp trên WowCV của Mytour để tăng cơ hội trúng tuyển.
Hy vọng bạn đã hiểu rõ về Admin và chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp của mình.