Final Fantasy 14 có thể có hơn 10 năm kịch bản qua bốn bản mở rộng để bắt kịp nếu bạn mới tham gia vào MMO và muốn sẵn sàng cho Dawntrail, nhưng đừng mong đợi một tính năng bỏ qua câu chuyện mới trong tương lai gần.
Nhà sản xuất và đạo diễn Naoki 'Yoshi-P' Yoshida, đã gợi ý về khả năng có điều gì đó trong suốt phiên hỏi và đáp với báo chí tại Final Fantasy 14 Fan Fest năm ngoái tại Las Vegas mà Mytour+ đã tham dự, mặc dù ông nhấn mạnh rằng ông đang do dự khi khuyên điều đó nếu nó được thêm vào. Ông ví Final Fantasy 14's story như một bộ phim truyền hình, như bạn thường sẽ bắt đầu từ tập một thay vì nhảy ngay vào mùa thứ sáu.
Vài tháng sau đó, dường như Yoshida đang nghiêng về phía không. Cựu chiến binh của Square Enix nói với PCGamer rằng nhóm hiện không có kế hoạch nào cho bất kỳ loại tính năng bỏ qua mới nào.
'Đây là điều mà tôi luôn phải suy nghĩ, và chúng tôi đã hoàn thành việc triển khai một tính năng cho phép người chơi tìm hiểu về câu chuyện, bối cảnh và nhân vật ngay cả khi họ bỏ qua câu chuyện,' ông nói.
Yoshida có thể đang đề cập đến Cuốn Sách Vô Tận của Final Fantasy 14 ở đó. Tính năng này đã đến với MMO sau Endwalker, cung cấp thông tin hữu ích về khu vực và nhân vật xung quanh bạn. Nó hữu ích cho cả những người mới và những người cần nhắc nhở.
Đáng lưu ý rằng bạn có thể mua một tính năng bỏ qua câu chuyện nếu bạn muốn bỏ qua nội dung mở rộng, mặc dù việc làm điều đó ngay bây giờ sẽ đưa bạn đến cuối Endwalker và yêu cầu bạn phải bắt kịp với nội dung câu chuyện sau mở rộng.
Tuy nhiên, Yoshida dường như không hoàn toàn phản đối việc thêm một cái gì đó trong trò chơi để bạn nắm bắt được những gì đã xảy ra miễn phí. Anh chỉ không biết liệu điều đó có thực sự là tốt nhất hay không: 'Tôi lo lắng rằng nếu cốt truyện được tán dương toàn cầu có thể được bỏ qua thông qua một chức năng, giá trị của trò chơi FF14 sẽ bị giảm đi,' ông nói. 'Cho đến nay, FF14 vẫn có thể tiếp tục phát triển trong khi giữ câu chuyện là trung tâm chính.'
Anh kết luận bằng cách nói, 'Vì vậy, xin hãy để tôi suy nghĩ thêm một chút. Tất nhiên, tôi hiểu bạn đang nghĩ gì [về độ dài câu chuyện đang ngày càng đáng sợ], vì vậy không cần phải lo lắng về điều đó.'
Sự do dự của Yoshida dễ hiểu. Gần đây, những lời ông từ Fan Fest lại xuất hiện trên một diễn đàn, dẫn đến những tranh luận trên Twitter về việc cho phép người chơi bỏ qua câu chuyện có phải là điều tốt nhất hay không.
'Phần của tôi yêu thích câu chuyện [FF14] ghét ý tưởng về việc người chơi mới bắt đầu từ 6.1,' một người chơi nói. 'Phần của tôi phải nói với bạn bè 'Ồ, bạn chỉ cần chơi, như, 1.000 giờ trước khi bạn có thể chơi MMO này cùng tôi' thì vui mừng về điều đó. Đó là một tình huống không có chiến thắng.'
Một vấn đề phổ biến mà người chơi gặp phải là gameplay chính. Final Fantasy 14 đã thêm vào nhiều lớp cơ chế gameplay qua các năm mà ngay cả ngày nay cũng khiến mọi người bị bắt nạt. Ví dụ, ngày nay quan trọng hơn là theo dõi các boss để xem đợt tấn công tiếp theo là gì—tay trái nâng lên? Có thể đứng bên phải của họ.
Trong những ngày đầu của MMO, các cuộc tấn công được dự đoán rõ ràng và rộng rãi hơn, khi sàn nhà sáng lên để gần như nói, 'Đừng đứng ở đây.' Điều đó vẫn xảy ra một ít, nhưng không nhiều như trước.
'Bạn sẽ triển khai một tính năng bỏ qua đến 6.1 cho người chơi mới khi những người chơi đã chơi thủ công đến 6.0 vẫn không biết làm sao để tránh một AoE; Tôi rất muốn thấy kế hoạch hướng dẫn combat ở đây,' một fan khác nói.
Như những người hâm mộ chứng minh, đó là một tình huống không có chiến thắng. Bất kỳ ai chơi toàn bộ Final Fantasy 14 có lẽ sẽ hưởng ích nhiều hơn so với ai đó bỏ qua ngay đến điểm hiện tại của nó, nhưng có bao nhiêu người thực sự có thời gian để làm điều đó?
Yoshi-P của Final Fantasy 14 hối hận về việc làm MMO nhẹ nhàng như hiện tại.