Hủy bỏ dự án 1899 là dấu hiệu của sự kết thúc của kỷ nguyên kỳ lạ của Netflix

The Monitor là một cột hàng tuần dành riêng cho mọi sự kiện trong thế giới văn hóa của MYTOUR, từ phim ảnh đến memes, TV đến Twitter.
Tuần trước, Baran bo Odar và Jantje Friese, những người sáng tạo đằng sau bộ phim bom tấn của Netflix Dark, đã chia sẻ tin buồn trên Instagram: Series mới của họ, 1899, sẽ không có mùa thứ hai, mặc dù ra mắt vào cuối năm 2022 với đánh giá tích cực và vị trí trong top 10 của trang web. “Chúng tôi đã muốn hoàn thành hành trình tuyệt vời này với mùa thứ hai và mùa thứ ba như chúng tôi đã làm với Dark,” cặp đôi viết. “Nhưng đôi khi mọi thứ không diễn ra như bạn đã kế hoạch.”

Kế hoạch là một điều hài hước trong kinh doanh truyền hình. Những chương trình vô danh như Squid Game có thể tìm thấy đối tượng của họ, trở thành hiện tượng văn hóa, và sau đó có thêm các mùa. Những cái khác, như Warrior Nun, cũng có thể tìm thấy người hâm mộ cuồng nhiệt nhưng chỉ không đủ để duy trì sự sống. Khi cảnh cạnh phát sóng mở rộng, khả năng của bất kỳ chương trình nào sống sót bắt đầu cảm thấy giống như Squid Game chính nó—và âm thanh của “đèn đỏ,” “đèn xanh” khiến mọi người đều phải cảnh báo.
Liệu điều này có xảy ra với 1899? Hoặc thậm chí với Warrior Nun? À, có lẽ. Nhưng có lẽ điều đó không phải là điểm quan trọng. Trước đây, Netflix là nơi mà những bộ phim kỳ lạ, khó hiểu được để lại không gian—và thời gian—để phát triển. Nhưng việc hủy bỏ 1899 cho thấy rằng công ty, giống như bất kỳ dịch vụ phát sóng nào khác, hiện đang ở trong tình thế phải hoạt động giống như các mạng truyền hình trước đây. Khi cáp—đặc biệt là chương trình gốc trên cáp—xuất hiện, các mạng lớn đột nhiên có ít khán giả theo dõi hơn nhiều. Streaming đã đến vào điểm uốn này. Tin tốt là các dịch vụ như Netflix đang tạo ra đủ loại bộ phim hay cho mọi người khám phá sau này; tin xấu là các công ty có thể không luôn muốn giữ những bộ phim đó xung quanh.
Nội dung Instagram
Nội dung này cũng có thể được xem trên trang web nguồn gốc của nó.