Tôi không thích việc nạp đạn. Tôi hiểu tại sao các trò chơi có súng buộc bạn phải nạp lại những khẩu súng đó, và tôi thực sự đánh giá cao một đoạn hoạt cảnh nạp đạn tốt, nhưng việc giảm thiểu thời gian nạp đạn nói chung là một trong những mục tiêu của tôi trong bất kỳ trò bắn súng nào. Đó là lý do tại sao tôi thích các kỹ năng vũ khí như Auto-Loading Holster và Ambitious Assassin trong Destiny 2, và lý do tại sao các trò chơi như Doom Eternal, nơi súng có viên đạn vô hạn, là một trong những trò chơi yêu thích của tôi. Điều này cũng là lý do tại sao tôi đã đắm chìm trong việc kết hợp hai khẩu súng trong Helldivers 2, cả hai đều có đạn vô hạn hoặc gần như vô hạn cho các viên đạn mà bạn kỹ thuật không bao giờ phải nạp lại. Tôi đã mê mẩn với LAS-99 Quasar Cannon cũng như LAS-16 Sickle, và kết hợp cả hai đã thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.
Chôn tôi cùng với những khẩu súng vĩnh viễn của tôi
Khi lựa chọn vũ khí và chiến lược trong trò chơi, tôi nhận thấy mình đã bắt đầu đánh giá cao sự đáng tin cậy và ổn định hơn là hiệu suất lý thuyết cao nhất. Tôi gọi điều này là cảm giác 'thoải mái'. Nếu một lựa chọn kỹ thuật có vẻ yếu hơn một chút so với lựa chọn theo meta, nhưng lại dễ sử dụng và cảm thấy tốt hơn trong tay của tôi, tôi sẽ chọn lựa chọn thoải mái gần như mọi lúc. Và mọi người ơi, sự kết hợp Quasar-Sickle là thoải mái như một chiếc gối bằng bọt biển cá nhân tạo mát mẻ vào lúc 2 giờ sáng trong một ngày hè nóng bức.
Pháo Quasar về cơ bản là một loại súng phóng tên lửa dựa trên tia laser với đạn vô hạn và cơ chế làm nóng, cụ thể là thời gian làm mát khoảng 10 giây sau mỗi lần bắn. Bạn nạp năng lượng cho một viên đạn, bắn đầu của một Terminid Charger hoặc Automaton Hulk với sự định kiến dân chủ tuyệt đối, sau đó đặt súng qua một chút trước khi bạn có thể bắn tiếp. Không có sự trì hoãn nhàm chán để nạp lại đạn nặng. Hãy tiếp tục di chuyển và để Quasar làm việc của nó.
Thời gian nạp năng lượng không quá dài và thời gian làm mát cũng không cảm thấy dài. Cả hai điều này đều là sự hy sinh dễ dàng vì Quasar có đạn hoàn toàn vô hạn. Không có dự trữ; nếu vật này không còn ở trạng thái làm mát, bạn có thể bắn mãi mãi. Điều này làm cho nó vô cùng linh hoạt và không gây căng thẳng khi sử dụng trên các chiến trường của Cuộc chiến Vũ trụ, và sức mạnh ngừng lại đáng kể của nó khiến cho nó trở thành một lựa chọn vững chắc đối với bất kỳ kẻ thù nào.
Sickle hoạt động một chút khác biệt. Đó là một loại súng trường dựa trên tia laser có tầm bắn xa, một cái đầu nhắm mát mẻ cùng một bộ kính ngắm phạm vi xa, và một thời kỳ sạc ngắn dẫn đến bắn liên tục ổn định giống như một súng máy mini. Nó cũng có một thanh nhiệt độ quá cao, nhưng khi bạn đạt đến mức tối đa, bạn có thể hơi 'nạp lại' nó bằng cách thay một bộ tản nhiệt năng lượng mới để quay lại việc bắn.
Nếu bạn kiểm soát việc bắn của mình và, giống như tôi, thường xuyên chuyển lại Pháo Quasar khi hết cooldown, thì hiếm khi thấy Sickle bị quá nhiệt. Ít nhất là, nó không xảy ra thường xuyên với tôi trong các nhiệm vụ độ khó bảy. Và ngay cả khi đó, việc thay một bộ tản nhiệt mới nhanh chóng đến nỗi nó không cảm thấy như một hình phạt vì đã đạt đến mức tối đa trên thanh nhiệt độ. Bạn cũng có được rất nhiều bộ tản nhiệt, và vì bạn có đạn vô hạn miễn là bạn để cho thanh nhiệt độ làm mát, tôi gần như không cần phải gọi các chiến lược cung cấp lại nữa. Ngoại trừ lựu đạn, những nguồn cung tôi có thể hết sẽ là đạn phụ, mà tôi không sử dụng nhiều vì các vũ khí khác của tôi có thời gian hoạt động tốt, và stims, mà tôi cũng không sử dụng nhiều vì vũ khí của tôi mạnh hơn giày của Doom Guy.
Cả hai khẩu súng này đều tuyệt vời khi cô lập, nhưng cùng nhau chúng là sự thoải mái cao nhất. Cảm giác như chúng luôn sẵn sàng, tâm trí của tôi được an tâm bởi sự hiểu biết rằng tôi luôn có đạn trong ống và trong dự trữ. Thấy được, mặc dù là một người nghiện việc nạp lại một cách mỉa mai mà sau khi bắn hai viên đạn trong nhiều trò chơi – cảm ơn bạn, Destiny, đã làm hỏng tôi trong điều này và nhiều điều khác – vì vậy việc điều chỉnh vào hệ thống đạn mag của Helldivers 2 đã là một thử thách về ý chí.
Nhờ vào sự kết hợp Quasar-Sickle đặc biệt, tôi không còn phải tiêu tốn ý chí của mình để giám sát việc nạp lại nữa. Nạp lại là một điều của quá khứ. Tôi đang ở trong vùng thoải mái của mình, thịnh vượng. Bây giờ tôi có thể tiêu tốn ý chí của mình vào những việc khác, như gọi ý chí để dừng chơi Unicorn Overlord đủ lâu để tập thể dục, hoặc chống lại cảm giác muốn mua thêm nồi nấu ăn hơn cái nhà bếp của tôi có thể chứa. Bao nhiêu khẩu súng khác có thể nói được như vậy? 'Đã được chứng minh cải thiện sức khỏe vật lý và ngân sách hộ gia đình của bạn.' Kết quả của bạn có thể thay đổi, nhưng đó là lời khen cao trong sách của tôi. Super Earth nên đưa điều đó vào nhãn hàng sau của những thứ này, trung thực, và trong khi họ đang làm điều đó gửi tiền hoa hồng cho tôi sau sự tăng trưởng không thể tránh khỏi trong doanh số bán Sickle. Những nâng cấp tàu mới này không tự mua được.