Việc sử dụng cà phê, trà, hoặc đồ uống có chứa caffeine có thể khiến bạn chi tiêu nhiều hơn khi mua sắm
Đọc tóm tắt
- - Nghiên cứu chỉ ra uống caffeine trước khi mua sắm khiến người ta chi tiêu quá mức và mua nhiều hơn.
- - Cuộc thử nghiệm tại cửa hàng ở Pháp cho thấy người uống caffeine chi khoảng 18 USD, gấp đôi người không uống.
- - Người uống caffeine mua nhiều mặt hàng hơn, chọn sản phẩm mang lại trải nghiệm vui vẻ.
- - Nghiên cứu tiếp theo với sinh viên ở Mỹ cũng cho kết quả tương tự.
- - Thông tin từ Wall Street Journal.
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống đồ uống có chứa caffeine như trà, cà phê,... trước khi mua sắm có thể khiến người ta có xu hướng chi tiêu quá mức và mua sắm nhiều hơn. Cuộc thử nghiệm đã được tiến hành tại một cửa hàng bán đồ gia dụng ở Pháp, trong đó nhân viên mời khách hàng đến uống cà phê và đồ uống không chứa caffeine trước khi mua sắm, như một cách để chào đón họ.Kết quả của nghiên cứu cho thấy những người uống một ly cà phê espresso đã chi khoảng 18 USD, trong khi những người uống đồ uống không chứa caffeine chỉ chi khoảng một nửa số tiền đó. Những khách hàng uống caffeine cũng có xu hướng mua nhiều mặt hàng hơn.
Dipayan Biswas, giáo sư tiếp thị tại Đại học Nam Florida ở Tampa và là một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết, theo lý thuyết, việc sử dụng caffeine làm cho mọi người trở nên đầy năng lượng và hào hứng hơn. Tình trạng này khiến mọi người trở thành những người mua sắm không kiểm soát được hơn.
Thực tế, những khách hàng sử dụng caffeine thường chọn mua những sản phẩm mà các tác giả của nghiên cứu mô tả là mang lại trải nghiệm vui vẻ. Đó có thể là những sản phẩm thú vị hoặc vui nhộn như nến, dầu thơm, cây cảnh,... Ngược lại, họ ít lựa chọn các sản phẩm nhà bếp hoặc văn phòng. Cụ thể, 74.7% sản phẩm mà những người sử dụng caffeine chọn thuộc thể loại mang lại trải nghiệm tinh thần vui vẻ, trong khi nhóm còn lại chỉ có 40.8%.
Trong nghiên cứu tiếp theo, các nhà khoa học đã cố gắng tìm ra kết quả trong một môi trường phòng thí nghiệm. Lần này, đối tượng là những sinh viên chưa tốt nghiệp ở Mỹ. Họ lần lượt được cho uống trà đá chứa caffeine và không chứa caffeine. Sau đó, nhóm nghiên cứu sẽ đánh giá những hình ảnh về các sản phẩm trên trang web của Amazon.Những sinh viên thường xuyên sử dụng trà chứa caffeine thường thể hiện mong muốn mua sắm nhiều sản phẩm hơn, con số là 3.83 so với 3.27 của những người không sử dụng trà chứa caffeine. Tương tự, họ cũng thường có xu hướng chọn các sản phẩm mang lại niềm vui cao hơn.Theo thông tin từ Wall Street Journal
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Việc uống cà phê có ảnh hưởng như thế nào đến thói quen mua sắm?
Uống cà phê có chứa caffeine trước khi mua sắm có thể khiến người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn và mua nhiều sản phẩm hơn, nhờ vào cảm giác năng lượng và hưng phấn.
2.
Có bao nhiêu người chọn mua sản phẩm vui vẻ sau khi uống caffeine?
Theo nghiên cứu, khoảng 74.7% sản phẩm mà những người uống caffeine chọn lựa mang lại trải nghiệm vui vẻ, trong khi chỉ có 40.8% cho nhóm không sử dụng caffeine.
3.
Caffeine có làm tăng số lượng sản phẩm mua sắm hay không?
Có, nghiên cứu cho thấy những người uống caffeine thường thể hiện mong muốn mua nhiều sản phẩm hơn, với trung bình 3.83 sản phẩm so với 3.27 của nhóm không sử dụng.