Tất cả các bộ phận mang logo chữ B của Bugatti đều có giá cả cao ngất ngưởng, cho dù là những thứ nhỏ nhất.
Chi phí bảo dưỡng một siêu xe hiện đại được xem xét tương đương với chi phí bảo dưỡng một máy bay cỡ nhỏ, và trong giới siêu xe, có lẽ không có hãng xe nào có chi phí đắt đỏ như Bugatti.
Trên diễn đàn Reddit, người dùng có tên Fixitsteven đã chia sẻ về quá trình thay thế bugi và bôbin cho Bugatti Veyron - dòng xe đầu tiên sử dụng động cơ W16 nổi tiếng của Pháp và là tiền thân của Chiron hiện tại.
Rất ít mẫu xe trên thế giới đòi hỏi phải tháo rời hầu hết khung ngoài và cả khoang động cơ chỉ để thay thế bugi như trên Veyron.
Vấn đề xuất phát từ việc xy-lanh số 13 và 16 của Bugatti Veyron bị lỗi khi xe chạy với tốc độ vượt quá 225 km/h - một vấn đề mà chủ xe khó mà nhận biết được. Theo người đăng, việc thay thế linh kiện mất hơn một tháng mới hoàn thành từ khi đặt hàng từ Bugatti (đương nhiên, với một siêu xe hiếm như Veyron, việc tìm kiếm linh kiện thay thế ngoài không phải là điều dễ dàng).
Giá của mỗi bộ bôbin lên tới 730 USD trong khi bugi có giá nhẹ nhàng chỉ ở mức 170 USD. Kể cả tiền công (đương nhiên là không rẻ), tổng số tiền mà chủ sở hữu chiếc Bugatti Veyron phải chi ra là hơn 20.000 USD (gần 500 triệu đồng).
Để thay thế 2 linh kiện trên, khung thân ngoài của Bugatti Veyron phải được tháo ra gần hết phần đuôi nơi đặt động cơ, chỉ cản sau bên dưới được giữ lại. Tiếp theo, kỹ thuật viên phải... nằm trên một bậc đỡ đặc biệt để có thể thao tác với khoang động cơ và công đoạn này không hề ngắn.
Đây là tư thế bắt buộc để kỹ thuật viên có thể tiến hành công việc trên khoang động cơ của Veyron
Để tiến hành việc này, họ phải tháo rất nhiều linh kiện phía trên mà không làm hỏng hoặc gãy vỡ bất kỳ trang bị nào, cắt hàng trăm mối nối, tháo bỏ khung giữ động cơ... với mục đích là lôi động cơ ra ngoài mà không làm hại đến 2 trang bị kia. Công đoạn này mất từ 40 đến 50 giờ cho kỹ thuật viên thông thường và thậm chí với những thợ lành nghề cũng phải mất tới 35 giờ.
Tại Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hiện đang sở hữu một chiếc Veyron tương tự. Hiện vẫn chưa rõ về chi phí và quá trình bảo dưỡng siêu xe đó được thực hiện như thế nào. Nếu tham khảo giá thay bugi cho một chiếc xe thông thường như Honda Civic tại một cửa hàng phụ tùng Denso ở Việt Nam, thì giá chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng cho 4 chiếc. Tuy nhiên, quá trình thay bugi của Veyron lại phức tạp hơn nhiều so với việc thay trên chiếc Civic.