
Một Lá Thư Cảm Ơn Khi Nghỉ Việc Tuy Không Thể Hiện Hết Tâm Tư Nhưng Cũng Đủ Để Đồng Nghiệp Cảm Nhận Được Sự Chân Thành Của Bạn. Nó Sẽ Giúp Bạn Để Lại Ấn Tượng Đẹp Và Giữ Các Mối Quan Hệ Tốt. Vậy, Bạn Đã Biết Cách Để Viết Email, Thư Cảm Ơn, Thư Chào Đồng Nghiệp Chưa? Cùng Chefjob.vn Tìm Hiểu Nhé.

Thật Khó Để Bạn Gắn Bó Cả Cuộc Đời Mình Chỉ Tại Một Công Ty, Nên Chuyện Nhảy Việc Là Điều Dễ Xảy Ra Với Nhân Viên, Nhất Là Những Người Mới Ra Trường. Tuy Nhiên, Chia Tay Công Ty Và Tìm Cho Mình Một Môi Trường Mới Không Có Nghĩa Là Bạn Cắt Đứt Toàn Bộ Liên Hệ.
Trong Quá Trình Đi Làm, Bạn Vẫn Có Thể Tìm Thấy Những Người Chân Thành Nên Chefjob.vn Khuyên Bạn Nên Hành Xử Một Cách Chuyên Nghiệp, Hợp Tình Khi Muốn “Dứt Áo Ra Đi”. Từ Lúc Sếp Chấp Nhận Đơn Xin Nghỉ Việc Và Bắt Đầu Tiến Trình Bàn Giao Công Việc, Bạn Cũng Nên Nghĩ Đến Chuyện Viết Thư Chào Tạm Biệt Đồng Nghiệp Lẫn Sếp.
Tại sao lại cần viết thư cảm ơn khi nghỉ việc?
Bạn cần nhớ rằng, công ty là một bản sao thu nhỏ của xã hội, vì vậy bạn cần biết cách ứng xử một cách lịch sự và hợp lý. Khi bạn thể hiện hành động tốt với người khác, họ cũng sẽ đáp lại bằng cách tốt đẹp với bạn. Chefjob.vn tin rằng trong quá trình làm việc, dù có những mâu thuẫn và tranh cãi, bạn vẫn nhận được nhiều niềm vui và kỷ niệm thú vị. Vì vậy, trước khi rời công ty, hãy để lại một lời chào cuối đến họ. Có thể, dù đã rời đi, bạn vẫn duy trì được mối quan hệ thân thiết với những người bạn tốt ở đây.
Mặt khác, dù đã nghỉ việc, bạn vẫn cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp của mình với cấp trên giống như đã làm suốt thời gian qua. Đừng nghĩ rằng sau khi nghỉ, bạn sẽ không còn quan tâm đến họ nữa. Bạn cần hiểu rằng, các nhà lãnh đạo trong cùng một ngành thường có mối quan hệ gắn kết với nhau.
Nếu bạn để lại ấn tượng tích cực với họ bằng cách làm việc chuyên nghiệp, thì khi họ biết bạn đến làm việc tại một nơi mới, họ vẫn sẽ dành những lời khen ngợi cho bạn. Do đó, hãy thể hiện một cách xuất sắc cuối cùng bằng cách gửi những lời chia tay chân thành đến đồng nghiệp và thư cảm ơn sếp khi bạn rời đi.

Ghi nhận điều cần lưu ý khi viết thư cảm ơn khi nghỉ việc
Trong khi viết thư cảm ơn và chào đồng nghiệp, hãy thể hiện sự chân thành của bạn đối với những người đã đi cùng bạn suốt thời gian qua. Dù không quá rườm rà, nhưng hãy thoải mái bày tỏ tình cảm của bạn. Trong thư, bạn cũng nên phân thành ba phần:
- Lời chào mở đầu.
- Lời cảm ơn.
- Lời chúc tạm biệt.
Tuy nhiên, trước khi suy nghĩ đến việc viết thư chào đồng nghiệp, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp trong thư xin nghỉ việc. Làm thế nào để viết email nghỉ việc một cách ấn tượng nhất?
- Bước 1: Xác định lý do chính xác trước khi gửi đơn.
- Bước 2: Viết email nghỉ việc (hoặc thư tay) với sự quan tâm đến cả hình thức và nội dung của đơn.
- Bước 3: Thông báo lý do nghỉ việc.
- Bước 4: Đề cập đến những giá trị bạn nhận được trong thời gian làm việc ở đó và gửi lời cảm ơn đến sếp.
- Bước 5: Lời chào tạm biệt.

Thậm chí việc viết email nghỉ việc cũng cần phải cẩn thận chuẩn bị đấy chứ? – Ảnh: Internet
Hy vọng rằng thông tin về việc viết email xin nghỉ việc, thư cảm ơn, thư chào đồng nghiệp mà Chefjob chia sẻ đã giúp bạn kết thúc công việc của mình một cách chuyên nghiệp và để lại ấn tượng tốt với mọi người.