Viết một đoạn văn biểu đạt ý kiến về một hiện tượng xã hội (Cấu trúc của đoạn văn) trang 91 của Sách Giáo Khoa Tiếng Việt lớp 5, tập 1 'Cánh diều'

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao một số người không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường?

Một số người không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp đến trường vì nguy cơ gặp rủi ro giao thông, như việc đi sai làn, hoặc các hành vi nguy hiểm như đánh võng, bốc đầu xe.
2.

Cấu trúc của đoạn văn biểu đạt ý kiến về một hiện tượng xã hội như thế nào?

Cấu trúc của đoạn văn biểu đạt ý kiến xã hội bao gồm ba phần chính: mở đoạn nêu ý kiến cá nhân, thân đoạn giải thích lý do hỗ trợ ý kiến, và kết đoạn xác nhận lại ý kiến của tác giả.
3.

Lý do gì cho thấy việc đạp xe đến trường mang lại lợi ích cho học sinh lớp 5?

Việc đạp xe đến trường giúp học sinh lớp 5 tiêu hao năng lượng, cải thiện sức khỏe, hình thành thói quen sống xanh, bảo vệ môi trường, và tiết kiệm thời gian cho phụ huynh.
4.

Đoạn văn 'Có nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường' có những điểm tương đồng và khác biệt gì với đoạn văn trước?

Đoạn văn này có cấu trúc tương đồng với đoạn văn trước, gồm mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn. Tuy nhiên, nội dung khác biệt vì nó phản đối việc cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường do nguy hiểm.