Sự cố đã được khắc phục sau đó.
Ngày 19/7, hàng triệu máy tính Windows trên toàn cầu gặp phải sự cố màn hình xanh chết chóc (BSOD) khi khởi động, ảnh hưởng đến các ngân hàng, hãng hàng không, đài truyền hình, siêu thị và nhiều doanh nghiệp khác.
Tại Việt Nam, Vietjet Air là một trong những doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Trên trang Facebook chính thức, Vietjet Air đã đăng thông báo như sau:
'Thông báo: Hệ thống Microsoft toàn cầu gặp sự cố, ảnh hưởng đến các chuyến bay. Hành khách vui lòng kiểm tra thông tin 'Chuyến bay của tôi' tại vietjetair.com'
Quý hành khách thân mến!
Từ khoảng 11h30 đến 14h30 (giờ Việt Nam) ngày 19/07/2024, sự cố với hệ thống Microsoft cloud toàn cầu đã làm gián đoạn việc đặt chỗ và làm thủ tục trực tuyến của các hãng hàng không. Đến 14h30, hệ thống đã hoạt động trở lại, nhưng một số chuyến bay cần điều chỉnh kế hoạch và bị ảnh hưởng dây chuyền.
Hãng hàng không xin lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19/7/2024 hãy theo dõi thông tin tại mục 'Chuyến bay của tôi' trên website www.vietjetair.com và ứng dụng Vietjet Air, và liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.
Chúng tôi xin lỗi vì sự cố ngoài mong muốn này và mong hành khách thông cảm.
Một số người dùng trên mạng xã hội cho biết hệ thống check-in trực tuyến và tại quầy của Vietjet Air đang gặp sự cố, dẫn đến tình trạng hành khách không thể làm thủ tục và nhiều chuyến bay bị trì hoãn.
Hành khách Vietjet Air gặp khó khăn trong việc check-in do sự cố hệ thống (Ảnh: Blog của Thế/Facebook)
Vào lúc 17h49 cùng ngày, Vietjet Air thông báo trên trang Facebook chính thức rằng hệ thống đặt chỗ và làm thủ tục đã hoạt động trở lại bình thường.