Vinamilk là doanh nghiệp sữa hàng đầu tại Việt Nam, khởi đầu từ năm 1976. Vinamilk đã và đang mở rộng thị trường xuất khẩu đến 43 quốc gia, đưa thương hiệu sữa Việt ra toàn cầu.
Vinamilk với mục tiêu nâng cao chiều cao cho người ViệtBên cạnh các sản phẩm sữa bột và sữa đặc đã nổi tiếng, Vinamilk cũng mở rộng xuất khẩu các sản phẩm như sữa tươi, sữa chua, và nước trái cây để đáp ứng nhu cầu đa dạng trên thị trường quốc tế.
Ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn có nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia. Năm 2016, Vinamilk được vinh danh là một trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam, đồng thời là thương hiệu sữa duy nhất nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao trong 20 năm liền.
Dòng sản phẩm của Vinamilk
Hiện nay, Vinamilk cung cấp hơn 250 loại sản phẩm thuộc 6 ngành hàng, bao gồm 3 dòng sản phẩm chính:
Sản phẩm sữa nước:
Bao gồm sữa tươi 100%, sữa tiệt trùng bổ sung vi chất, sữa tiệt trùng, sữa hữu cơ, và sữa bột pha sẵn với các thương hiệu ADM GOLD, Flex, SuSu, Dielac giàu dưỡng chất, hỗ trợ miễn dịch, giúp gia đình luôn khỏe mạnh để thực hiện tốt các công việc hàng ngày.
Sản phẩm sữa chua
:
Vinamilk cung cấp nhiều dòng sản phẩm sữa chua như sữa chua ăn, sữa chua uống với các thương hiệu SuSu, Probi, ProBeauty, được sản xuất từ men sữa chua đặc trưng, tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm sữa bột
Dòng sản phẩm sữa bột của Vinamilk đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi, với các thương hiệu sữa bột trẻ em như Dielac, Alpha, Pedia, Grow Plus, Optimum Gold, bột dinh dưỡng Ridielac, và các sản phẩm dành cho người lớn như Diecerna đặc trị tiểu đường, SurePrevent, CanxiPro,...
Giá trị thương hiệu của Vinamilk
- Sứ mệnh: Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng hàng đầu bằng lòng trách nhiệm và tình yêu thương, với mục tiêu phát triển cuộc sống con người và xã hội.
- Triết lý kinh doanh: Vinamilk mong muốn trở thành thương hiệu được yêu thích trên mọi miền đất nước. Vì vậy, Vinamilk luôn coi chất lượng và sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất. Vinamilk luôn đặt khách hàng vào trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của họ.
- Chính sách chất lượng: Luôn đảm bảo sự hài lòng và trách nhiệm với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm với mức giá cạnh tranh, tôn trọng đạo đức kinh doanh và tuân thủ đúng quy định pháp luật.
- Với 5 giá trị cốt lõi, Vinamilk đã trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe:
- Chính trực: Luôn trung thực và liêm chính trong mọi hành động và giao dịch.
- Tôn trọng: Tôn trọng bản thân, đồng nghiệp, công ty, đối tác, và hợp tác dựa trên sự tôn trọng.
- Công bằng: Đối xử công bằng với mọi đối tác như nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác.
- Đạo đức: Tôn trọng và tuân thủ các quy chuẩn và hành động một cách đạo đức.
- Tuân thủ: Tuân thủ luật pháp, quy định và quy trình của công ty.
Lịch sử hình thành và phát triển của Vinamilk
- Vào ngày 20/08/1976, Vinamilk được thành lập trên cơ sở kế thừa 3 nhà máy sữa từ chế độ cũ, bao gồm Nhà máy sữa Thống Nhất (trước đây là nhà máy Foremost), Nhà máy sữa Trường Thọ (trước đây là nhà máy Cosuvina), và Nhà máy sữa Bột Dielac (trước đây là nhà máy sữa bột Nestlé).
- Năm 1995, Vinamilk chính thức mở nhà máy sữa đầu tiên tại Hà Nội. Từ năm 2001, Vinamilk liên tục mở rộng quy mô sản xuất với nhiều nhà máy ở Cần Thơ, Bình Định, Nghệ An,...
- Năm 2010, Vinamilk tham gia liên doanh với một công ty sản xuất bột sữa tại New Zealand, với công suất sản xuất hàng năm lên đến 32,000 tấn. Ngoài ra, Vinamilk còn mở rộng hoạt động sản xuất tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, với kim ngạch xuất khẩu chiếm 15% doanh thu và tiếp tục tăng cao.
- Năm 2015, Vinamilk chính thức giới thiệu thương hiệu tại Myanmar, Thái Lan và mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN.
- Năm 2016, Vinamilk tiên phong giới thiệu thị trường thực phẩm hữu cơ cao cấp tại Việt Nam với sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Organic được chứng nhận theo tiêu chuẩn USDA của Hoa Kỳ.