Theo đó, VinFast đề xuất khách hàng đã đặt cọc cam kết (50 triệu đồng) thực hiện các thủ tục mua xe trong vòng 7 ngày; khách hàng đã đặt cọc tiên phong (10 triệu đồng) đăng ký thời điểm nhận xe và chuyển sang trạng thái đặt cọc cam kết trong vòng 15 ngày. Trong trường hợp khách hàng không còn nhu cầu nhận xe, VinFast sẵn sàng hoàn cọc và hỗ trợ vô điều kiện thêm 20% trên số tiền đã đặt.
Chính sách mới được VinFast công bố nhằm chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher và đặt cọc ảo, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và tạo ra sự minh bạch, công khai trên thị trường.
Cụ thể, bắt đầu từ ngày 6/4/2023, VinFast yêu cầu khách hàng đã đặt cọc cam kết mua xe với số tiền 50 triệu đồng thực hiện các thủ tục mua xe trong vòng 7 ngày. Tương tự, từ ngày 6/4/2023, khách hàng đã đặt cọc tiên phong để giữ chỗ mua xe với số tiền 10 triệu đồng cũng có 15 ngày để đăng ký thời điểm nhận xe và chuyển thêm 40 triệu đồng để chuyển sang trạng thái đặt cọc cam kết. Thời gian nhận xe cuối cùng sẽ dựa trên voucher VinFast.
Sau khi vượt qua các thời hạn trên hoặc sau khi đăng ký thời điểm nhận xe, nếu khách hàng không nhận xe đúng thời điểm đã cam kết, VinFast có quyền chấm dứt Hợp Đồng/Thỏa Thuận Đặt Cọc và giữ lại số tiền cọc theo quy định.
Đối với khách hàng không muốn mua xe nữa, VinFast sẽ hoàn trả 100% tiền cọc, kèm theo 20% chi phí hỗ trợ trên số tiền đã đặt; đồng thời thu hồi các voucher trong chương trình “Người tiên phong tri ân Người tiên phong”, bao gồm cả voucher mua xe VinFast và voucher nghỉ dưỡng Vinpearl. Từ ngày 6/4/2023, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl chỉ có giá trị sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán và nhận xe theo hợp đồng.
Thời gian nhận yêu cầu hoàn cọc sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 21/4/2023. Sau thời gian này, VinFast sẽ không xử lý yêu cầu hoàn cọc và khách hàng sẽ không thể khiếu nại.
VinFast sẽ tiếp xúc trực tiếp với từng khách hàng đã đặt cọc để hỗ trợ hoàn cọc hoặc thực hiện thủ tục mua xe. Khách hàng có thể gọi tổng đài 1900 23 23 89 để biết thông tin chi tiết.
Với việc công bố chính sách mới, VinFast cam kết tạo ra một môi trường kinh doanh minh bạch, chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher gây ảnh hưởng tiêu cực trên thị trường trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, điều khoản hoàn cọc vô điều kiện và việc tặng thêm chi phí hỗ trợ lên đến 20% số tiền đã nộp là không có tiền lệ, đã khẳng định tinh thần đặt quyền lợi của khách hàng lên trên lợi ích kinh doanh của VinFast.
Cùng với việc kiện toàn thị trường, VinFast đang tập trung mọi nguồn lực để cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng ngày càng cao hơn, đảm bảo các tiêu chí “Xe tốt - Giá tốt - Hậu mãi cực tốt”.