Ông Emmanuel Bret đã tốt nghiệp từ Viện Phát triển Quản lý Quốc tế tại Thụy Sỹ theo chương trình đào tạo nhân tài cho hãng xe nổi tiếng BMW.
Ngày 12/1, CEO BMW Thụy Điển, ông Emmanuel Bret, đã thông báo trên trang cá nhân của mình về việc gia nhập hãng xe VinFast với vai trò là Phó Tổng Giám đốc, chịu trách nhiệm về Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu:
'Tôi rất vui mừng và tự hào thông báo rằng tôi sẽ gia nhập VinFast - một trong những công ty xe điện đầy triển vọng tại Việt Nam, với vai trò Phó Tổng Giám đốc - Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu, trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam.
Đây là thời gian để tạo dựng tương lai, và tôi mong chờ được làm việc với đội ngũ tuyệt vời, khám phá những nét đẹp văn hóa Việt Nam.
VinFast là tương lai của phương tiện di chuyển thông minh, với thương hiệu độc đáo và những mẫu xe tuyệt vời'.
Một ngày trước đó, ông Bret đã viết tâm thư chia tay BMW, kết thúc hơn 20 năm hành trình gắn bó:
'Đã đến lúc nói lời tạm biệt và biết ơn mọi người trong cuộc hành trình cùng BMW!
Đây là những thời khắc đầy hứng khởi, từ Pháp đến Na Uy và rồi đến Thụy Điển.
Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả, từ đồng nghiệp đến đối tác... trong những năm tháng chúng ta đã cùng nhau làm việc. Tôi học được rất nhiều điều. Thế giới này thật sự nhỏ bé, và chúng ta sẽ gặp lại nhau trong tương lai gần.
Những ngày cuối cùng làm việc ở đây, tôi đã trải qua những trải nghiệm thú vị với xe điện. Tôi tin rằng hệ sinh thái xe điện toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ.
Tôi không thể không bày tỏ lòng biết ơn vợ tôi, Estelle và các con tôi, Domitille, Pierre-Louis, Charles và Athénaïs. Cảm ơn vì sự ủng hộ, niềm tin và tình yêu. Tất cả những thành tựu này không thể có nếu thiếu sự hiện diện của mọi người'.
Ông Emmanuel Bret đã tốt nghiệp từ trường Université Panthéon Assas (Paris II) trước khi học tại trường Kinh doanh KEDGE tại Pháp. Ông cũng đã tốt nghiệp từ Viện Phát triển Quản lý Quốc tế tại Thụy Sỹ theo chương trình đào tạo nhân tài cho hãng xe nổi tiếng BMW.
Ông có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý thương hiệu, bán hàng và tiếp thị tại các thị trường châu Âu. Ngoài ra, ông chịu trách nhiệm về các chiến lược truyền thông cho thương hiệu BMW bao gồm quảng cáo, tiếp thị trực tiếp, CRM và các sự kiện từ năm 2002 đến năm 2005.
Từ năm 2005 đến 2010, ông Emmanuel Bret đã làm Giám đốc thương hiệu MINI tại Pháp, trước khi trở lại giữ chức Tổng giám đốc BMW Pháp. Tại đây, ông cũng trở thành Ủy viên Ban chấp hành của Tập đoàn BMW Pháp, phụ trách bộ phận bán hàng toàn cầu cho các thương hiệu BMW, BMWi và MINI.
Năm 2014, ông Emmanuel Bret trở thành CEO của Tập đoàn BMW Na Uy. Đến năm 2018, ông Bret được bổ nhiệm làm CEO của Tập đoàn BMW Thụy Điển, đồng thời phụ trách điều hành khu vực Bắc Âu.
Cảnh tượng 'thú vị mắt' nhưng khiến Tổng Giám đốc Vietnam Airlines muốn quên nhất trong năm 2021!