Đây là những giải thưởng quan trọng, khẳng định vị thế của VinFast trong lĩnh vực marketing.

VinFast không ngừng cải tiến và sáng tạo trong các chiến lược marketing của mình.
Các chiến dịch marketing được đánh giá và vinh danh dựa trên khả năng truyền cảm hứng, khuyến khích các thương hiệu khai thác công nghệ để tiên phong trong việc tiếp cận người tiêu dùng và tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt.
Trong năm 2024, ở cấp quốc gia, Hội đồng Sàng lọc đã chọn ra
144 bài dự thi xuất sắc để vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch từ 39 thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều tên tuổi lớn toàn cầu như Google, Suntory PepsiCo, Nestle Việt Nam, Samsung Việt Nam… nằm trong số đó. Các thương hiệu chiến thắng sẽ được quyết định bởi một Ban giám khảo gồm 30 lãnh đạo cấp cao từ các tổ chức, thương hiệu toàn cầu.

Chiến dịch mở bán VF 3 của VinFast, với sự sáng tạo nổi bật khi sử dụng các kênh tiếp cận hoàn toàn mới đối với sản phẩm ô tô, đã để lại ấn tượng sâu sắc với Ban giám khảo. Theo thống kê, chiến dịch “gây bão” này đã đạt được những kết quả ấn tượng: thu hút 27.649 đơn đặt hàng chỉ trong 66 giờ mở bán; đồng thời tạo nên “hiện tượng” trên mạng xã hội với 25,7 triệu lượt tiếp cận, 62 triệu lượt xem trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội và truyền thông chỉ trong vòng 5 ngày.
VinFast là hãng xe duy nhất được vinh danh tại MMA SMARTIES Vietnam 2024, vượt qua các đối thủ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, FMCG và hàng không. Trước đó, tại sự kiện MMA SMARTIES Vietnam, VinFast đã nhận giải thưởng với chiến dịch mở bán VF e34 vào năm 2021 và chiến dịch “Phiêu cùng xe chất” trong mảng xe máy điện vào năm 2020.
Đơn hàng được chốt liên tục, biến mạng xã hội thành “ngôi nhà” của mình.Ngay từ khi khởi động, chiến dịch mở bán
VF 3của VinFast đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường với hàng triệu đơn đặt hàng, khẳng định vị thế của hãng trong lĩnh vực sản xuất ô tô điện.
Tại Việt Nam, lần đầu tiên có một hãng xe đưa ô tô lên các ứng dụng ngoài các kênh truyền thống như bán hàng trực tiếp hay qua website.
thương mại điện tửĐây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe được bán trực tiếp thông qua livestream trên các nền tảng như Shopee, Facebook và TikTok, những nơi mà thường chỉ dành cho thời trang và đồ gia dụng.
“Ít ai nghĩ rằng ô tô có thể được đưa lên những nền tảng như Shopee. Nhưng VinFast đã thực hiện và thành công. Điều này cho thấy VinFast nắm bắt rất tốt nhu cầu của khách hàng và sẵn sàng đáp ứng.”, ông
Đại diện VinFast cho biết, chỉ sau một tháng ra mắt các mẫu xe điện trên các trang thương mại điện tử, họ đã nhận được hàng chục đơn đặt hàng và đã bàn giao nhiều chiếc ô tô cho khách hàng. Việc ra mắt thương mại điện tử giúp họ thu hút khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.Một người sáng lập công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và marketing trực tuyến tại TP.HCM đã nhận xét.
VinFast đã đồng hành cùng nhiều nhân vật nổi tiếng và KOL trong các lĩnh vực khác nhau, biến mạng xã hội thành "sân nhà" để VF 3 có mặt ở khắp nơi và tiếp cận đa dạng khách hàng.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, VinFast VF 3 tự thân đã là một sản phẩm hấp dẫn vì nó đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng Việt về một chiếc xe "ngon, bổ, rẻ". Tuy nhiên, nhờ cách tương tác và kết nối với người dùng, VinFast đã giúp nhiều người hiểu hơn về mẫu xe điện thương hiệu Việt, từ đó tạo ra lượng đơn hàng ấn tượng. Được biết, trong gần 28.000 đơn hàng cho VF 3, hơn 50% đến từ các kênh trực tuyến.
Do đó, chiến lược "hiện diện ở mọi điểm chạm" đã được đánh giá cao, tạo ra bước đột phá trong cách tiếp cận người tiêu dùng hiện đại và mở ra hướng kinh doanh mới cho ngành ô tô và xe máy tại Việt Nam, đồng thời mang lại hai giải thưởng xứng đáng cho VF 3 tại lễ trao giải uy tín trong lĩnh vực tiếp thị.