Với mức giá này, người tiêu dùng có thể sở hữu ô tô điện với giá chỉ bằng một chiếc Honda SH.
Xe điện cỡ nhỏ đang ngày càng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại Việt Nam. Gần đây, TMT Motors đã thông báo về việc hợp tác với GM - (Saic - Wuling) để sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền ô tô điện của họ tại Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên sẽ là Wuling HongGuang MiniEV - một mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới.
Sức hút của ô tô điện mini vẫn tiếp tục khi VinFast thông báo sẽ sản xuất dòng xe điện cỡ nhỏ, làm cho người tiêu dùng hết sức quan tâm.
Ngoài ra, một công ty Trung Quốc chuyên về xe điện cỡ nhỏ đã trưng bày các mẫu xe của họ tại triển lãm Autotech & Accesories 2023 tại TP.HCM và thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Một trong số đó là chiếc A01 với kích thước nhỏ gọn.
Chiếc xe này được trang bị động cơ điện công suất 2,2 kW, sử dụng pin axit chì hoặc lithium 60V, 80 Ah, đặt dưới ghế sau với tốc độ tối đa là 45-50 km/h. Xe cũng sử dụng hệ thống treo độc lập và phanh đĩa trên bốn bánh. Cổng sạc được đặt phía sau và có khả năng sạc nhanh, đi được hơn 100 km sau mỗi lần sạc đầy trong khoảng 30 phút.
Thương hiệu này dự định sẽ mang mẫu xe A01 ra thị trường Việt Nam với giá trên 100 triệu đồng thông qua việc hợp tác với một đối tác trong nước để lắp ráp tại đây. Logo và tên thương hiệu sẽ được thay đổi phù hợp với thị trường Việt Nam.
Trong tiếng Trung, Zhidou có ý nghĩa là “hạt đậu thông thái”, nhấn mạnh vào sự nhỏ gọn và tiện lợi của các chiếc xe điện. Công ty này đã bắt đầu phát triển xe điện từ năm 2005, với mục tiêu sản xuất những chiếc xe điện nhỏ gọn để di chuyển trong thành phố và dễ dàng đậu ở mọi nơi.
Ban đầu, xe điện ZHI DOU chỉ phục vụ thị trường châu Âu và được nhập khẩu chính thức vào thị trường này từ ngày 23/10/2012.
Shandong Xindayang Electric Vehicle được thành lập vào năm 2011 và là một phần của Tập đoàn XYINDAYANG GROUP. Tập đoàn này là cổ đông lớn thứ hai của Zhidou và cổ đông lớn nhất là GEELY (chủ sở hữu hiện nay của Volvo).
Ô tô điện Zhidou hiện là một trong những mẫu ô tô điện bán chạy nhất trên thế giới và doanh số tăng hàng năm gần như gấp đôi. Mặc dù ban đầu thương hiệu này hướng tới thị trường châu Âu, nhưng 90% sản lượng hiện tại nhắm vào thị trường châu Á, bao gồm cả Việt Nam trong tương lai gần.
Liên quan đến châu Âu, Ý là thị trường lớn nhất với hơn 3.500 chiếc xe điện Zhidou đã được bán ra. Ngoài ra, xe điện Zhidou cũng có mặt ở 18 quốc gia châu Âu khác thông qua 9 cơ quan nhập khẩu chính thức tại Liên minh châu Âu.