VinFast tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng trạm sạc, thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh 360 kW
Trụ sạc siêu nhanh mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có khả năng tự động phân phối công suất tùy thuộc vào số lượng xe đang sạc cùng một lúc, từ đó nâng cao trải nghiệm cho người dùng bằng cách giảm thiểu thời gian chờ đợi một cách đáng kể.
Sau khi triển khai hàng loạt trạm sạc với các công suất khác nhau, bao gồm nhiều trạm sạc nhanh và trạm sạc siêu nhanh 180 kW và 250 kW trải dài khắp đất nước, VinFast tiếp tục thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh DC 360 kW tại thành phố Đà Nẵng.
Trụ sạc siêu nhanh DC 360 kW đầu tiên của VinFast được thử nghiệm tại thành phố Đà NẵngTrụ sạc siêu nhanh 360 kW của VinFast được thiết kế dạng tủ đứng, mỗi trụ bao gồm 2 cổng sạc.
So với các trụ sạc trước đó, loại mới này có nhiều điểm ấn tượng từ mặt thẩm mỹ đến tính năng, tất cả nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Thiết kế của trụ sạc siêu nhanh 360 kW mỏng, gọn và hiện đại hơn.Cụ thể, ngay từ thiết kế, nhiều chủ xe đã đánh giá cao sự hiện đại và công nghệ của loại trụ sạc mới. Với thiết kế mỏng gọn, trụ sạc mới giúp tối ưu không gian sử dụng và tăng tính thẩm mỹ tổng thể.
Không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ, trụ sạc mới của VinFast còn mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn cho các chủ xe. Trụ sạc được lập trình để tự động điều chỉnh công suất sạc thực tế tùy theo số lượng xe đang sạc cùng một lúc, với tổng công suất tối đa 360 kW.
Trụ sạc siêu nhanh 360 kW có khả năng tự điều chỉnh công suất sạc phù hợp tùy theo số lượng xe đang sạc cùng một lúc.“So với trụ sạc siêu nhanh 250 kW chỉ có 1 súng sạc, tức là chỉ phục vụ được 1 xe tại một thời điểm. Trụ sạc mới này có thể phục vụ nhiều xe hơn cùng một lúc”, ông Hoàng Duy Thắng, sống gần trạm xăng lắp đặt trụ sạc công nghệ mới đầu tiên ở Đà Nẵng, nhận xét. “Giảm đáng kể thời gian chờ đợi cho tài xế, đặc biệt khi lượng xe điện ở Đà Nẵng đang ngày càng tăng”, chủ xe VF 8 khẳng định.
Chuyển đổi sang sản xuất ô tô điện trong khi các mẫu ô tô động cơ đốt trong vẫn dẫn đầu thị trường về doanh số, VinFast thể hiện quyết tâm trong cuộc cách mạng phương tiện sử dụng năng lượng bền vững. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, VinFast cũng không ngừng đầu tư vào hạ tầng sạc điện.
Với kế hoạch lắp đặt 150.000 trạm sạc trải rộng khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam đang đạt mức độ phủ sóng khá cao so với các quốc gia phát triển về ô tô điện trên thế giới. Các trạm sạc được đặt tại các khu đô thị cách nhau khoảng 3,5 km, và đã có hạ tầng sạc điện trên 125 tuyến quốc lộ tại Việt Nam.
Dự kiến hệ thống trạm sạc sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới khi mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã công bố việc thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN, với kế hoạch đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây dựng, nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam.
“Bây giờ mọi nơi đều có trạm sạc, từ trung tâm mua sắm, bãi đậu xe, đến đường cao tốc, thậm chí cả ở các trạm xăng, rất thuận tiện”, ông Nguyễn Văn Thịnh, chủ nhân của chiếc xe điện VF e34 tại Đà Nẵng, chia sẻ sau hơn một năm sử dụng xe điện. “Nếu tiếp tục như vậy, có thể trong tương lai sẽ có thời điểm sạc xe điện sẽ tiện hơn việc đổ xăng, lại còn có thêm sự tự chủ, không phải chờ đợi như ở các trạm xăng”, ông Thịnh đánh giá.