Chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định và không thuộc phạm vi bảo hành thông thường.
Một số chiếc VinFast VF 8 gặp vấn đề về phần mềm, ắc-quy, thậm chí là hệ thống điều hòa không làm mát... Chính sách mới của VinFast có thể giúp chủ xe dễ dàng hơn trong việc sử dụng nếu gặp phải những vấn đề tương tự. Áp dụng cho khách hàng mua và thuê xe ô tô của VinFast gặp sự cố do lỗi từ nhà sản xuất từ ngày 15/6/2023 cho đến khi có thông báo mới từ VinFast.
Chiếc VF 8 có thể gặp sự cố phần mềm trong quá trình sử dụng
Có 3 trường hợp chính mà chủ xe VinFast có thể nhận được hỗ trợ tiền khi xe gặp sự cố.
Trong trường hợp thứ nhất, các lỗi không ngăn chặn xe vận hành nhưng làm phiền khách hàng. Trong tình huống này, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/xe.
Trong trường hợp thứ hai, khi xe gặp sự cố không thể di chuyển và cần được đưa về xưởng dịch vụ, VinFast sẽ chi trả toàn bộ chi phí cứu hộ và sửa chữa, đồng thời hỗ trợ khách hàng 2 triệu đồng/xe.
Trường hợp cuối cùng là khi việc sửa chữa kéo dài hơn 3 ngày. Từ ngày thứ 4 trở đi, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/ngày, bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật.
Nếu xe gặp cả hai trường hợp đầu tiên, VinFast sẽ cung cấp hỗ trợ theo cả hai trường hợp. Nếu trường hợp thứ ba xảy ra, khách hàng sẽ nhận thêm hỗ trợ tương ứng ngoài mức đã được áp dụng cho trường hợp 1 hoặc 2.
Chủ xe VinFast sẽ được hỗ trợ chi phí trong quá trình chờ sửa xe
Các nhóm lỗi trên sẽ được xác định và thông báo đến người dùng bởi xưởng dịch vụ của VinFast. Hình thức thanh toán cho khách hàng sẽ là voucher và tiền mặt. Mức hỗ trợ chưa bao gồm thuế và không áp dụng cho việc nâng cấp xe.
Chính sách hỗ trợ cũng không áp dụng trong trường hợp lỗi không được phát hiện tại xưởng dịch vụ hoặc không thể chứng minh được xe bị lỗi. Ngoài ra, số ngày xe được lưu trữ tại xưởng sau khi thông báo mà không được người dùng đến nhận cũng sẽ không được hưởng mức hỗ trợ.