Người dùng khuyến nghị Ford nên tiếp tục chiến lược này.
Hiện nay, bộ pin trong một chiếc xe điện chiếm phần lớn giá trị tổng thể của xe, thường là khoảng 30% giá trị của xe.
VinFast đã chọn phương án thuê pin để giảm giá xe, giúp hạ khoảng 30% giá trị của xe, từ đó tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Ford, giống như VinFast, muốn giảm giá xe điện nhưng có chiến lược hoàn toàn khác.
Ford vẫn bán xe kèm pin nhưng tập trung nâng cấp liên tục cho Mustang Mach-E, khác biệt với truyền thống ra mắt phiên bản mới hàng năm. Đội ngũ đặc biệt của Ford sẽ theo dõi cả phản hồi từ khách hàng lẫn đối thủ để đưa ra thay đổi ngay lập tức cho các mẫu xe đang sản xuất.
Ford đã giảm số lượng bộ phận trong cốp trước từ 9 xuống 2, tiết kiệm khoảng 1.000 USD chi phí sản xuất cho mỗi chiếc xe. Hãng cũng thay đổi hệ thống sưởi từ thổi khí sang sưởi ghế trên mẫu Mustang Mach-E phiên bản California Route 1, giúp cắt giảm chi phí.
Ông Darren Palmer, người giám sát chung mẫu Ford Mustang Mach-E, cho biết: 'Chúng tôi liên tục cải tiến. Bạn sẽ thấy sự thay đổi không chỉ trong một năm mà ngay lập tức.'
Ông Palmer giải thích rằng mục tiêu không phải là làm xe tối giản, mà là cung cấp một chiếc xe đáp ứng kỳ vọng của người dùng. Ford cũng đã giảm bớt 2 trong số 4 mô-tơ làm mát cùng nhiều ống dẫn.
Chiến lược mới của Ford nhận được sự ủng hộ của đa số khách hàng, khuyến khích hãng tiếp tục áp dụng cho các mẫu xe điện khác như Ford F-150 Lightning và Ford E-Transit.
https://soha.vn/chien-luoc-giam-gia-xe-dien-vinfast-cach-lam-moi-cua-ford-20220211073231929.htm