Ngoài thành tích doanh số kỷ lục, VF 3 cũng đứng đầu trong các bảng xếp hạng xu hướng và là đề tài được bàn luận nhiều nhất trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội kể từ khi VinFast công bố nhận cọc.
Sức hút của VF 3 đến từ mức giá đặc biệt chỉ 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (kèm pin) áp dụng cho các khách hàng đăng ký từ 06h00 ngày 13/5 đến hết ngày 15/5/2024. Đây là mức giá lý tưởng, tạo điều kiện cho đông đảo người dân sở hữu ô tô, nâng cao chất lượng cuộc sống với chi phí ban đầu rất hợp lý. Cụ thể, khách hàng chỉ cần đóng trước từ 50-70 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được hỗ trợ vay và trả góp với tổng gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng trong vòng 8 năm. Trường hợp khách hàng thanh toán toàn bộ, chi phí mua VF 3 cũng chỉ bằng một nửa so với mẫu ô tô xăng có giá thấp nhất trên thị trường hiện tại.
Bên cạnh ưu đãi về giá, thành công về doanh số của VinFast VF 3 cũng đến từ sự đổi mới trong phương thức bán hàng. Lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm ô tô được thương mại hóa trên các nền tảng điện tử như Shopee, VinID cũng như qua 9 phiên trực tiếp do 15 người ảnh hưởng (KOLs) thực hiện.
Cuộc cách mạng trong phương thức bán hàng đã đưa VF 3 trở thành mẫu xe đầu tiên đạt được hơn 50% đơn hàng online, chứng tỏ sự tiến bộ của mô hình kinh doanh O2O (Online-2-Offline) và vị trí tiên phong của VinFast tại thị trường ô tô Việt Nam.
Tương tự những dòng xe điện khác của VinFast, VF 3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành hàng đầu thị trường, với thời gian bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km cho xe (tùy theo điều kiện nào đến trước), và 8 năm không giới hạn km cho pin.
Dự kiến, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng từ tháng 8/2024 và có ít nhất 20.000 xe sẽ được giao trong năm nay.