Mẫu VinFast VF 3 đang thử nghiệm tại Hà Nội tiết lộ mẫu xe nhỏ này đang ở giai đoạn cuối trước khi vào sản xuất chính thức.
Một chiếc VinFast VF 3 màu vàng đã được phát hiện khi thử nghiệm tại Hà Nội, thu hút nhiều sự chú ý từ người đi đường.
Theo tờ thông tin gắn trên kính chắn gió, chiếc VinFast VF 3 đang thử nghiệm giai đoạn LS (Lauch Sign-off), hay còn gọi là bước chuẩn bị cho sản xuất hàng loạt. Mục đích chính cho thấy chiếc VF 3 này đang thử nghiệm chất lượng xe, các tính năng điện tử và hệ thống giải trí. Về loại pin (CALT/SDI), Gotion, nhà sản xuất pin LFP nổi tiếng của Trung Quốc, được Volkswagen nắm cổ phần lớn.
Mặc dù có dòng chữ 'ADAS' trong danh sách thử nghiệm, mẫu VinFast VF 3 thực tế không tích hợp các tính năng an toàn chủ động như trên các mẫu xe cao cấp, chỉ sử dụng cảm biến và camera lùi. Hai tính năng này được hãng xe Việt gộp vào mục ADAS trong thông số kỹ thuật của xe được công bố vào tháng 5/2024.
Dựa vào thông tin trên kính chắn gió, có thể thấy chiếc VinFast VF 3 thử nghiệm tại Hà Nội khá gần với phiên bản sẽ bán ra thị trường, từ trang bị đến thiết kế.
Với kích thước 3.190 x 1.679 x 1.622 mm (DxRxC), mẫu VinFast VF 3 có chiều cao tương đương với VF 8 (cao 1.667 mm) khi đỗ cạnh nhau. Ngoài ra, thiết kế vuông vức và cứng cáp của mẫu xe nhỏ của VinFast khi nhìn bên ngoài to hơn rất nhiều so với thực tế.
Với VinFast VF 3, bộ lốp 175/75R16 đi cùng mâm 16 inch.
Cổng sạc của VinFast VF 3 nằm ở phía sau, giống VF e34.
Khoảng sáng gầm của xe lên đến 191 mm, cao hơn nhiều mẫu CUV cỡ C-D như Hyundai Santa Fe, Ford Territory. Phiên bản tiền sản xuất vẫn để lộ nhiều chi tiết của hệ thống pin và điện.
Nội thất của VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất gần giống bản trước. Khác biệt rõ rệt so với loạt xe thử nghiệm vào tháng 5 là viền cửa gió điều hòa được sơn màu, không còn đen như trước. Màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto mà không có sự khác biệt rõ rệt.
Theo thông báo từ VinFast, VF 3 dùng động cơ điện ở bánh sau, sản sinh 43 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Xe giới hạn tốc độ ở 100 km/h và chỉ đạt vận tốc tối đa khi pin vượt 50% dung lượng. Tốc độ tăng tốc từ 0-100 km/h mất 19,3 giây. Tiêu thụ điện trung bình của VF 3 là 9 kWh/100 km (theo chuẩn NEDC). Pin 18,64 kWh cho phạm vi vận hành tối đa 210 km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc từ 10-70% chỉ 36 phút và hỗ trợ sạc nhanh DC.