VinFast VF 8 có hiệu suất di chuyển tốt nhất trong số các mẫu xe được thử nghiệm, với phạm vi hoạt động thực tế vượt xa so với dự kiến của nhà sản xuất.
Trang web ô tô nổi tiếng Car and Driver tiến hành thử nghiệm thực tế phạm vi hoạt động của một số mẫu xe được bán tại Mỹ. Tất cả được thử nghiệm trên đường cao tốc, ở vận tốc 120 km/h.
VinFast VF 8 đạt hiệu suất tốt nhất
Theo kết quả thử nghiệm, chỉ có 6/24 xe vận hành được quãng đường tương đương hoặc hơn ước tính của EPA (Tiêu chuẩn Đánh giá Mỹ). Trong số đó, VinFast VF 8 Plus là mẫu xe có hiệu suất tốt nhất.
Theo thông số từ nhà sản xuất, VinFast VF 8 Plus có thể đi được tối đa 307 km khi sạc đầy. Kết quả thử nghiệm từ
Ngoài VinFast VF 8 Plus, có 5 mẫu xe khác có phạm vi hoạt động thực tế cao hơn so với ước tính của EPA, bao gồm Mercedes-AMG EQE, EQS 450, EQS 580, EQE 350 và BMW i7 xDrive60. Tất cả đều là các mẫu xe Đức, với hiệu suất từ 1-3%.
Đa số các mẫu xe điện của Mercedes-Benz mà Car and Driver thử nghiệm đều cho kết quả hoạt động ấn tượng, trừ EQE 500.
Xe điện với quãng đường đi xa nhất
Lucid Air Pure AWD là chiếc xe có phạm vi hoạt động xa nhất trong thực tế, lên đến 499 km. Tuy nhiên, con số này thấp hơn 119km so với ước tính của EPA. Một mẫu xe khác gần giống là BMW i7 xDrive60.
Thấp hơn một chút là Hyundai Ioniq 6 Long Range SE và Lucid Air Pure RWD. Cả hai đều có thể đi được 483km trong thực tế.
Các mẫu xe Hàn Quốc không chỉ có tầm hoạt động xa mà còn có mức giá tương đối phải chăng: Giá quy đổi khoảng 940 triệu đồng. Hình: Car and Driver
Xe điện có phạm vi hoạt động ngắn nhất
Không có gì ngạc nhiên khi xe van Winnebago có phạm vi di chuyển thấp nhất trong số các mẫu xe điện mà Car and Driver đã trải nghiệm trong năm 2023. Đây là một mẫu mới, vẫn đang được thử nghiệm. Mặc dù chỉ đi được một quãng ngắn (113km), nhưng kết quả vẫn là khá khích lệ.
Một điều gây thất vọng hơn là Lexus RZ - một chiếc xe chạy điện với phạm vi hoạt động thực tế thấp nhất. Lần đầu tiên, phóng viên của Car and Driver chỉ đi được 193km. Lần thứ hai họ đi được 225km. Cả hai lần đều thấp hơn mức ước tính của EPA là 315km.
Danh sách phạm vi hoạt động thực tế của 24 mẫu xe điện mà Car and Driver đã thử nghiệm.
Car and Driver là một tạp chí ô tô nổi tiếng tại Hoa Kỳ, thuộc tập đoàn Hearst Communications (cũng là công ty mẹ của tạp chí thời trang Cosmopolitan, kênh thể thao ESPN, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings…). Tạp chí đã có nhiều cuộc thử nghiệm có ảnh hưởng lớn, buộc một số hãng phải xem xét lại các thông số công bố.