Hiện cả hai phiên bản Eco và Plus của VinFast VF 8 đã hoàn thành kiểm định và nhận giấy chứng nhận. Dự kiến xe sẽ được giao đến khách hàng trong nước vào cuối năm nay.

Xe điện VinFast VF8 đã hoàn thành kiểm định tại Việt Nam, sẵn sàng giao xe.
VinFast VF 8 là mẫu xe ô tô hoàn toàn điện được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) vào tháng 11/2021. Sau đó, tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES, Mỹ, tháng 1/2022, hãng xe Việt đã chính thức công bố giá bán của VF8 và tiếp nhận đơn đặt hàng.
Ngày 8/4, tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng, VF8 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đặc biệt, gần đây, mẫu xe này đã hoàn thành kiểm định tại Việt Nam và chỉ chờ ngày giao đến tay khách hàng trong nước.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cả hai phiên bản Eco và Plus của VinFast VF8 đã nhận được giấy chứng nhận về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào ngày 27/5/2022.

Thông tin kiểm định cho 2 phiên bản VinFast VF8 tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức bắt đầu bán xe điện VF8 đầu tiên từ cuối năm nay. Trước đó, xe VinFast VF8 đã được mở bán và tiếp nhận đặt cọc với 2 phiên bản Eco và Plus với giá lần lượt là 1,057 và 1,257 tỷ đồng. Dự kiến xe sẽ được giao cho khách hàng Việt Nam vào quý IV/2022.
Box quảng cáo - không được sửa đổi bởi biên tập viên!
Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF8 sẽ tham gia vào phân khúc SUV hạng D cạnh tranh với Hyundai SantaFe, KIA Sorento, Mazda CX-8, Toyota Fortuner và Ford Everest.
Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cả 2 phiên bản VinFast VF8 đều có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.934 x 1.667 mm, trục cơ sở 2.950 mm và chở tối đa được 5 người.
Như vậy, so với thông số được công bố trước đó là 4.750x1.900x1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm thì mẫu xe bán tại Việt Nam đã có sự tăng lên. Cụ thể, chiều rộng tăng 34 mm và chiều cao tăng thêm 7 mm.

Bản Eco của VF8 được trang bị mâm 19 inch, trong khi bản Plus sử dụng mâm 20 inch.
Đáng chú ý, theo thông báo trước đó, VinFast VF8 có 2 loại pin khác nhau nhưng trong quá trình đăng kiểm lần này, xe chỉ sử dụng một loại pin duy nhất là lithium-ion với dung lượng 88,8 kWh, điện áp 400V.
Mặc dù cả hai đều sử dụng mô-tơ điện đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu, làm mát bằng nước. Tuy nhiên, bản Plus có công suất tối đa 150 kW trong khi bản Eco chỉ có công suất 130 kW.
Mâm xe trên cả hai phiên bản cũng có sự chênh lệch. Cụ thể, phiên bản VF8 Eco sử dụng mâm 19 inch với lốp 225/55R19; còn phiên bản Plus dùng mâm 20 inch với thông số lốp 245/45R20. Ngoài ra, bản Eco nhẹ hơn 60kg so với bản Plus (2.880kg so với 2.940kg).

Dự kiến VinFast VF8 sẽ được giao cho khách hàng Việt cuối năm nay.
Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện chưa tiết lộ chi tiết về trang bị cũng như tính năng của VinFast VF8. Ngoài Việt Nam, hãng xe Việt cũng bán VinFast VF8 tại thị trường Mỹ, Canada, một số nước châu Âu và Israel.
Mẫu xe này cũng đã xuất hiện tại Trung Quốc dưới hình thức xe thử nghiệm. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, VinFast vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về việc phân phối ô tô điện tại thị trường lớn này.
Xem thêm: Giá xăng tăng liên tục, VinFast cam kết giữ nguyên giá thuê pin ô tô điện tại Việt Nam
Ảnh: Internet.