Nói về viral không chỉ xuất hiện trong ngữ cảnh deadline mà còn trở nên phổ biến trong ngôn ngữ của nhiều doanh nghiệp. Virus là gì? Những điều thú vị về viral sẽ được Mytour tiết lộ và chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc tham khảo để hiểu rõ hơn về thuật ngữ được sử dụng rộng rãi này.
Viral trong lĩnh vực Marketing có nghĩa là gì?
1. Viral là cái gì?
Viral TikTok là gì? Video lan truyền là gì? Trong tiếng Anh, từ viral này được biết đến với 2 nghĩa:
- Nghĩa 1: Viral là bị nhiễm virus.
- Nghĩa 2: Viral được hiểu là mô tả nội dung nào đó đang rất phổ biến, có sự lan tỏa nhanh chóng, trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trên mạng internet hoặc được mọi người chia sẻ....
Hiện nay, từ viral này thường được hiểu theo cách thứ 2 và được tích hợp vào lĩnh vực kinh doanh. Đây được coi là chiến lược tiếp thị nhanh nhất để sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng trở nên nổi tiếng, in đậm dấu ấn trong tâm trí người dùng.
Một số định nghĩa khác liên quan đến viral:
- Nội dung viral là gì? Nội dung lan truyền là bài viết ở định dạng như ảnh, bài viết, video trên trang web, sách điện tử... có giá trị tác động đúng nhận thức của người đọc, khiến cho nội dung đó được chia sẻ, nhiều người biết đến. Nội dung viral thường chứa đựng thông điệp hữu ích, hài hước và có tính nhân văn. Tùy thuộc vào chiến lược, bạn có thể sử dụng nội dung khác nhau.
- Video viral là gì? Video lan truyền là dạng video có khả năng lây lan rộng, mang lại hiệu quả truyền thông, thu hút khách hàng.
- Tiếp thị Viral là gì? Tiếp thị Viral là hình thức tiếp thị sử dụng nguyên tắc truyền thông thông tin một cách nhanh chóng, có thể sử dụng hình ảnh, văn bản để truyền đạt thông điệp tới người dùng.
2. Những dạng viral phổ biến hiện nay
Có thể bạn chưa biết, viral chia thành hai loại: nghe và nhìn. Chi tiết như sau:
- Loại nghe sử dụng câu chuyện, khẩu hiệu hoặc âm nhạc viral để kết nối nội dung với thương hiệu, sản phẩm một cách nhớ mãi.
- Loại nhìn bao gồm banner, video, clip để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm.
Viral đem lại kết quả không ngờ trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp.
Hiện nay, các mạng xã hội video như TikTok, Youtube, Facebook... đang phát triển mạnh mẽ, khiến cho viral video trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt, sự xuất hiện của những người ảnh hưởng (KOL, hay Influencer) có thể tạo ra sức hút mạnh mẽ cho video đó.
- Xem thêm: Cách tạo Video Viral trên TikTok
3. Viral Marketing mang lại những ảnh hưởng gì?
Theo nghiên cứu, viral marketing đem lại sự đổi mới cho chiến lược truyền thông của doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích quan trọng như:
- Đạt được lượng khán giả rộng lớn.
- Giảm thiểu chi phí quảng cáo.
- Sở hữu kênh truyền thông riêng lớn.
- Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ cho doanh nghiệp.
Với thông tin trên về Viral là gì, tác dụng của viral marketing, mong rằng bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích để làm việc và học tập hiệu quả hơn. Để tạo ra video có sức ảnh hưởng và khả năng lan truyền, hãy truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng, hấp dẫn, và đặt điểm nhấn đúng chỗ, cùng lựa chọn kênh đăng tải phù hợp. Nếu có nguồn lực, bạn cũng có thể thuê người ảnh hưởng (KOL).