VMRC 2020 hiện đang là sự kiện thể thao nổi bật nhất trong lĩnh vực đua xe tại Việt Nam. Sau thời gian tạm hoãn do đại dịch COVID-19, giải đua xe mô tô hàng đầu của Việt Nam đã quay trở lại vào tháng 6 vừa qua. Ngay từ chặng đua khai mạc, dù thời tiết mưa lớn, các tay đua và ban tổ chức vẫn mang lại cho khán giả một cuộc đua đầy ấn tượng về cả mặt chuyên môn lẫn giải trí.
Chặng khai mạc của VMRC 2020 đã diễn ra dưới trời mưa nặng nề
VMRC 2020 đã củng cố thêm vị thế là giải đua xe thể thao chuyên nghiệp hàng đầu bằng cách nâng cao chất lượng lựa chọn tay đua và chuyên môn hóa quá trình tổ chức. Chặng khai mạc vừa qua đã chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt và sự chào đón nồng hậu từ khán giả.
Tại hạng mục Blade 110, tay đua Phan Minh Phụng đã thể hiện sự xuất sắc khi giành vị trí đầu tiên sau một màn biểu diễn ấn tượng vượt trội so với các đối thủ.
Hạng mục Blade 110 tại chặng 1 VMRC 2020
Trong hạng mục MSX 125, Nguyễn Đức Thanh, vô địch Blade 110 (mùa giải VMRC 2019), đã thể hiện sự xuất sắc nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại trước Nguyễn Nhật Trường.
Hạng mục MSX125 tại chặng 1 VMRC 2020
Tại hạng mục Winner 150, tay đua Tô Hà Đông Nghi đã thể hiện sự xuất sắc sau một cuộc đua nảy lửa với Nguyễn Nhựt Linh và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa. Trên hạng mục UB130, đội N2O Bình Dương đã giành chiến thắng kép với hai vị trí đầu tiên cho Lê Hùng Hữu Tín và Lê Phụng.
Hạng mục UB130 tại chặng 1 VMRC 2020
Trong hạng mục Vietnam Talent Cup (NSF100), đã diễn ra một màn 'debut' đầy ấn tượng cùng các tay đua trẻ. Có thể nhớ hình ảnh của tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú, vượt xa các đối thủ trong 4 vòng đầu, nhưng sau một cú trượt ngã, anh ta đã rơi xuống vị trí cuối cùng, trong khi Phùng Cao Nguyên, mặc dù không nổi bật, nhưng ổn định và điềm đạm đã giúp anh ta về nhất trong hạng mục NSF100.
Hạng mục Vietnam Talent Cup tại chặng 1 VMRC 2020
Mặc dù diễn ra ấn tượng và làm hài lòng các fan tốc độ sau một thời gian dài chờ đợi, nhưng chặng khai mạc vẫn còn chút gì đó khiến các khán giả và người hâm mộ phải 'gợn lòng'. Trường đua 2K dường như vẫn chưa đủ lớn để làm hài lòng các khán giả, mặc dù ở đó các tay đua có cơ hội thể hiện kỹ thuật của mình nhiều hơn.
Tới chặng 2 này, ban tổ chức đã quyết định đưa VMRC 2020 đến một trong những trường đua lớn nhất tại Việt Nam hiện nay: Trường đua Đại Nam. Với việc chặng đua được tổ chức tại đây, Honda Việt Nam được xem như đã 'thả hổ vào rừng' để các tay đua có thể 'vùng vẫy', có cơ hội và thời gian để thể hiện hết mình.
VMRC 2020 sẽ chuẩn bị “chào đón” Đại Nam
Với đường đua dài gần 2,5km, mặc dù vẫn còn xa so với các trường đua quốc tế, nhưng độ dài này được đánh giá là “phù hợp” với các loại xe underbone của VMRC. Không chỉ vậy, với 15 khúc cua, chặng 2 của VMRC 2020 cũng sẽ khiến các tay đua phải “mồi mảy”.
Chặng 2 tiếp tục là cuộc cạnh tranh giữa 57 tay đua tại 5 hạng mục: Blade 110cc, MSX 125cc, UB130cc, Winner 150cc và Vietnam Talent Cup (NSF 100).
Chặng thứ hai của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 14:00 ngày 26/07/2020 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương với sự đồng tổ chức của Honda Việt Nam. Các fan hâm mộ hãy sẵn sàng cho “đại nhạc tiệc tốc độ rực lửa” do các tay đua và Honda Việt Nam tạo ra.
Chặng đua sẽ được phát sóng trực tiếp trên Fanpage Vietnam Motor Racing vào lúc 13:30 cùng ngày. Mọi thông tin chi tiết và mới nhất về giải đấu đều được cập nhật trên Fanpage Vietnam Motor Racing tại địa chỉ https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385.