Chọn Honda Shadow 150 hay Suzuki GZ150-A với tầm giá 70 triệu đồng?
Honda Shadow 150 và Suzuki GZ150-A mang phong cách Cruiser ấn tượng với động cơ 150 phân khối.
Cả Honda Shadow 150 và Suzuki GZ150-A đều là những mẫu cruiser thực thụ, thích hợp với người trung niên hoặc ai yêu thích những chuyến đi xa bằng xe máy. Honda Shadow 150 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam qua đường tư nhân, còn Suzuki GZ150-A được phân phối chính hãng.

Honda Shadow 150 (trái) và Suzuki GZ150-A (phải).Honda Shadow 150 có thiết kế độc đáo, kế thừa từ những dòng xe phân khối lớn cùng loại Shadow. Nhiều chi tiết trên xe được mạ chrome sáng bóng tạo nên vẻ ngoài ấn tượng.

Suzuki GZ150-A từng là mẫu xe Cruiser được ưa chuộng từ khi ra mắt cuối năm 2012. Sau đó, việc ngừng sản xuất gây thiếu hụt nguồn cung. Nay, phiên bản màu mới của GZ150-A hứa hẹn đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Honda Shadow 150 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.040 x 800 x 1.065 mm, chiều cao yên 776 mm. Trong khi đó, Suzuki GZ150-A dài 2.250 mm, rộng 900 mm và cao 1.160 mm, với chiều cao yên 710 mm.


Mặt trước Shadow 150 có cụm đèn pha tròn đặc trưng của Cruiser, xi-nhan hai bên. Đồng hồ hiển thị là analog với chỉ số tốc độ, số km đã đi, và đồng hồ nhiên liệu. GZ150-A có đồng hồ dạng ống tương tự, gồm đồng hồ báo xăng và công-tơ-mét, cùng đồng hồ số điện tử.


Suzuki GZ150-A vẫn giữ dáng và động cơ cũ. Phiên bản hiện tại có thêm màu đỏ bóng sang trọng, tạo điểm nhấn với màu chrome của ghi đông, đèn, động cơ, ống xả và vành đúc. Thiết kế pô ấn tượng, cắt chéo 45 độ, không thô. Tay lái cao và dài mang lại sự thoải mái khi chạy trong thành phố hoặc đi xa.


Yên sau của Honda Shadow 150 liền khối nhưng phân thành 2 tầng, yên trước hơi lõm. Người ngồi sau có tựa lưng, tiện lợi cho chuyến đi dài. Bình xăng 13 lít hình giọt nước với ốp chrome sáng. Đèn hậu đơn giản, xi-nhan gắn trên pát biển số.


Suzuki GZ150-A có hai hộp chứa đồ phía sau để đựng các vật dụng cần thiết, trong khi Shadow 150 không có trang bị này. Cả hai mẫu xe đều có cụm đèn hậu với cặp xi-nhan kéo dài sang hai bên, tạo cảm giác bề thế khi nhìn từ phía sau. Yên xe và tựa lưng sau được trang trí bằng đinh mũ thép, tăng thêm vẻ nam tính cho xe.


Honda Shadow 150 có bánh trước 80/100 – 18M/C 47P, bánh sau 110/90 16M/C 59P, lốp có săm. Trang bị an toàn gồm phanh đĩa trước và phanh thường sau, giảm xóc phuộc nhún trước và giảm chấn dầu lò xo sau. Khung xe thép chắc chắn. Suzuki GZ150-A có giảm xóc trụ thủy lực trước và sau, lốp không săm, bình xăng 11,5 lít, vành đúc, bánh trước 90/90-R18, bánh sau 120/80-R16.




Phiên bản GZ150-A sử dụng động cơ S150FI 4 thì, xi-lanh đơn, 149 phân khối, làm mát bằng gió, công suất cực đại 11,5 mã lực ở 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Cả hai xe có hệ thống truyền động 5 cấp.
